Vậy là Sao Kim Branding lại thêm một tuổi mới. Tuổi của sức phát triển và tư duy sâu sắc. Nhân ôn lại kỷ niệm ngày thành lập công ty xin chia sẻ đôi điều.
Ngay trong năm đầu tiên, Sao Kim đã nhanh chóng phát triển với mốc 200 khách hàng (cho đến thời điểm cuối năm 2010 và vượt lên 500+ khách hàng vào năm 2011). Đây là một lợi thế lớn khi đội ngũ của một Agency có cơ hội cọ xát liên tục trong các dự án đa dạng cả về yêu cầu lẫn lĩnh vực hoạt động. Qua những dự án này đội ngũ của Sao Kim nhanh chóng trưởng thành và xác định những phẩm chất cốt lõi của người làm sáng tạo.
Trong một khoản thời gian ngắn, Sao Kim đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực sáng tạo. Nhưng với bản thân mình, Sao Kim không lấy chuyên môn trong lĩnh vực sáng tạo làm tôn chỉ hoạt động. Sứ mệnh của Sao Kim được định hình là giúp cho doanh nghiệp Việt Nam định hướng chuyển từ kinh doanh thuần túy sang xây dựng thương hiệu.
Cha đẻ của nền quản trị học hiện đại – Peter Ducker cho rằng chức năng của một doanh nghiệp là “Marketing & cải tiến”. Các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực phát triển kinh doanh, cải tiến sản xuất, quy trình làm việc, đội ngũ nhân sự … để tạo ra sản phẩm tốt hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, quy trình bài bản hơn. Điều đó làm cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp trở lên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hãy thử nhìn lại vì sao các nhãn hiệu của chúng ta, mặc dù có chất lượng tương đương với các sản phẩm “nổi tiếng” khác nhưng vẫn không thể cạnh tranh nổi, hoặc chỉ bán được với giá thấp hơn, trong vài trường hợp giá thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm “có thương hiệu”. Nếu như bạn đang tập trung vào “cải tiến” bạn mới làm một nửa chức năng của doanh nghiệp mà Peter Ducker nhắc đến.
Một sản phẩm, dịch vụ tốt một cách tự nó là chưa đủ, cái bạn cần làm là tạo ra cho khách hàng của bạn nhận thức về sản phẩm, dịch vụ của bạn là tốt. Khi đó khách hàng sẽ mặc nhiên chấp nhận mua sản phẩm của bạn với mức giá cao hơn bởi vì họ nghĩ rằng nó tốt. Lúc đó sản phẩm của bạn đã “có thương hiệu”.
Như vậy doanh nghiệp cần nhận thức được họ không chỉ “làm kinh doanh” mà còn có chức năng “tạo ra nhận thức về sự khác biệt” tức “làm thương hiệu”. Với tư duy đó, Sao Kim xây dựng định hướng hoạt động tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo lập giá trị khác biệt. Giúp doanh nghiệp chuyển từ kinh doanh thuần túy sang xây dựng thương hiệu.
Kinh nghiệm làm việc với nhiều khách hàng đã giúp Sao Kim khẳng định được uy tín và chuyên môn. Với định hướng chiến lược rõ ràng và cách tiếp cận có hiệu quả chắc chắn Sao Kim sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và đóng góp xây dựng ngày càng nhiều hơn cho cộng đồng bằng những thương hiệu mạnh mẽ, có tầm vươn xa.
Hà Nội, 13/01/2011
Nguyễn Thanh Tuấn
Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#PR #PRPlan #KeHoachTruyenThong #SaoKim #SaoKimBranding