Báo cáo thường niên là một tài liệu quan trọng cung cấp toàn cảnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong năm vừa qua và định hướng kế hoạch cho năm sắp tới. Vậy tại sao doanh nghiệp lại cần đầu tư để có một bản báo cáo thường niên không những giàu về mặt nội dung mà còn hấp dẫn về hình thức? Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu điều này mang đến những giá trị, lợi ích gì cho doanh nghiệp.
Thu hút và giữ chân nhà đầu tư
Báo cáo thường niên là một dạng vũ khí truyền thông quan trọng giúp giữ chân cổ đông hiện tại và thu hút nhà đầu tư tiềm năng.
Bên cạnh báo cáo tài chính và các thông tin cần cung cấp theo luật định thì báo cáo thường niên là tài liệu có thể tiếp cận được công chúng mục tiêu và cung cấp cho họ những thông tin chi tiết hơn về doanh nghiệp. Việc này sẽ tạo niềm tin cho các cổ đông về tinh thần sẵn sàng chia sẻ thông tin với những “chủ nhân” thực sự của doanh nghiệp. Trong khi đó các cổ đông tương lai sẽ có căn cứ để đánh giá tiềm năng của doanh nghiệp từ các góc độ trước khi quyết định đầu tư.
Từ hai đối tượng này, doanh nghiệp sẽ có cơ hội xây dựng uy tín trong toàn bộ cộng đồng đầu tư trên thị trường.
Xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng, nhà cung cấp
Doanh nghiệp chỉ nhận được sự quan tâm, chú ý của khách hàng và nhà cung cấp khi doanh nghiệp có tình hình tài chính tích cực, có triển vọng phát triển. Một báo cáo thường niên cung cấp rõ ràng rành mạch các thông tin về quá khứ cũng như kế hoạch R&D, hoạt động đầu tư, chất lượng sản phẩm…sẽ khiến khách hàng thêm tin tưởng.
Trong khi đó, các nhà cung cấp lại quan tâm nhiều đến tình hình tài chính, tình hình hoạt động, tiềm năng phát triển của doanh nghiệp mua hàng để xem xét về việc hợp tác dài lâu.
Củng cố niềm tin nơi đội ngũ nhân viên
Việc khẳng định tiềm năng phát triển của công ty cũng đồng nghĩa với lời hứa hẹn về cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ nhân viên trong tươi lai. Giúp nhân viên hiểu hơn về hoạt động doanh nghiệp mình đang công tác, từ đó sẽ giúp tăng cường sự gắn bó của nhân viên đối với công ty.
Cung cấp thông tin và tác động tích cực đến truyền thông
Một cuốn báo cáo thường niên sẽ tự làm nhiệm vụ truyền thông về doanh nghiệp khi các nhà báo, phóng viên làm công việc của họ. Đó là thu thập thông tin từ các nguồn chính thống để lên tin bài. Chính những nguồn thông tin trong giới truyền thông này sẽ góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp cũng như tác động mạnh mẽ đến quyết định của giới đầu tư.
Giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu và dự định đã đề ra
Các thông tin trong báo cáo tài chính là phần ít hào hứng hơn nhưng lại đáng quan tâm hơn đối với các nhà đầu tư. Vì nó đưa ra những thành tích đã đạt được của doanh nghiệp trong năm vừa qua. Đồng thời thể hiện khả năng đạt được những mục tiêu đề ra trong những năm sắp tới. Qua những thông tin này. Các nhà đầu tư, đối tác có thể nhận định về khả năng, độ phù hợp của những định hướng mà doanh nghiệp đã đề ra đối với kế hoạch hợp tác, đầu tư của họ. Đồng thời, nhân viên của doanh nghiệp cũng vì mục đích chung mà cố gắng phấn đấu giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiến đến mục tiêu và đạt được những lợi ích chung đã đề ra.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào về báo cáo thường niên. Hãy liên lạc ngay với Sao Kim, chúng tôi sẵn sàng giải đáp miễn phí và hỗ trợ nhiệt tình nhất để doanh nghiệp bạn hoàn thiện cuốn báo cáo thường niên hiệu quả.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: