Mặc dù các phương pháp tiếp thị qua internet đang ngày càng phổ biến, brochure vẫn giữ một vị trí quan trọng, bởi với cuốn sách được in ấn đẹp, khách hàng của bạn có thể lật giở chậm rãi từng trang và mang theo tới bất cứ nơi nào họ muốn. Với tư cách là đại diện của công ty bạn trước thế giới, brochure là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp bạn, vì thế đừng quên đầu tư cho nó.
Những câu hỏi cần lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn viết brochure hiệu quả cao nhất.
Mục đích của cuốn brochure là gì?
Brochure được viết để bán hàng: bán một ý tưởng, một sản phẩm, một dịch vụ, hoặc hình ảnh một tập đoàn.
Mỗi công ty có thể có rất nhiều brochure khác nhau cho mỗi sản phẩm riêng biệt. Tuy thế, mỗi cuốn brochure đó đều phải thể hiện nhất quán hình ảnh của công ty như: logo của công ty, tiểu sử về công ty, hình ảnh những nhân viên ưu tú của công ty,…
Brochure viết cho ai đọc?
Các nhà đầu tư quan tâm đến chức năng sản phẩm, trong khi người tiêu dùng lại mua hàng dựa trên cảm xúc. Vậy bạn định hướng tới đối tượng nào thì giọng điệu và chi tiết sử dụng trong brochure phải phục vụ cho đối tượng ấy.
Thông điệp chính của brochure là gì?
Hay là “Thực ra bạn định nói đến cái gì?”. Hãy nghiên cứu kỹ về các đối thủ cạnh tranh cũng như đặc điểm chính của sản phẩm công ty bạn trước khi viết thông điệp chính. Nếu chỉ được chọn ra một đặc điểm của sản phẩm, đặc điểm tác động mạnh mẽ tới lựa chọn của khách hàng để mua sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ, thì bạn sẽ chọn đặc điểm nào?
Thông điệp chỉ có tác động khi được viết thật lôi cuốn và dễ nhớ cho độc giả mà thôi.
Brochure trả lời những câu hỏi gì?
Brochure được viết khéo sẽ tự trả lời những câu mà độc giả có thể sẽ hỏi. Người viết tìm hiểu kỹ lưỡng những gì người đọc cần và chứng minh cho họ thấy sản phẩm này sẽ làm họ hài lòng.
Nếu brochure của bạn về ô tô, hãy liệt kê danh sách những điều một người chuẩn bị mua ô tô thắc mắc, đồng thời cho biết những ưu thế về ô tô do hãng bạn sản xuất trong khi trả lời những thắc mắc ấy. Hãy chuẩn bị câu trả lời cho tất cả các đối tượng bạn muốn hướng đến: đối tác làm ăn, đại lý bán lẻ, hay khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tạo ra nhiều phiên bản brochure khác nhau của cùng một sản phẩm để đáp ứng tất cả các nhu cầu.
Brochure đã kêu gọi hành động chưa?
Brochure nhất định phải mời khách hàng làm một điều gì đó: sắp xếp một cuộc gặp, mua một sản phẩm, sử dụng một phiếu giảm giá, gửi đi một thư điện tử, đặt cọc trước, điền vào mẫu đăng ký,… Điện thoại, email, địa chỉ của công ty bạn cần được in ở tất cả các trang trong cuốn brochure để tiện liên lạc nhất cho khách hàng.
Vậy công ty bạn đã sẵn sàng để thiết kế brochure đẹp và hiệu quả của riêng mình chưa?
Và nếu câu trả lời là có, chúng tôi có thêm một gợi ý hấp dẫn cho bạn! Dịch vụ thiết kế brochure chuyên nghiệp của Sao Kim luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn lựa chọn.
Nguyễn Vũ Hương Trà
Copywriter
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim
Xem thêm những bài viết khác: