Ước tính có khoảng 200 triệu công ty trên thế giới hiện nay. Đó là 200 triệu thương hiệu. Một số thương hiệu có kích cỡ rất lớn như Apple, IBM hay Disney, tuy nhiên cũng có những thương hiệu khác có kích cỡ khiêm tốn hơn như một doanh nghiệp cá nhân hay của một đội nhóm, tuy nhiên mỗi doanh nghiệp đều cần có những thương hiệu của riêng mình.
Với rất nhiều thương hiệu trên thế giới hiện nay, càng ngày càng khó để tạo ra một tên thương hiệu độc đáo. Làm thế nào để bạn tạo ra một thương hiệu tuyệt vời? Làm thế nào bạn có thể chơi và giành chiến thắng trong trò chơi thương hiệu?
= > Hãy tham khảo 7 tiêu chí sau đây, để xem doanh nghiệp của bạn đã thực sự có được một tên thương hiệu ưng ý không nhé!
3 bước đơn giản dưới đây giúp bạn có được tên thương hiệu tuyệt vời cho năm 2019.
1. Chọn loại tên bạn muốn
Có 7 loại tên khác nhau và khá nhiều thương hiệu trên thế giới thuộc một trong 7 loại này.
a. Tên riêng
Những cái tên nổi tiếng như Disney và Burberry, hoạt động bằng cách thể hiện tầm nhìn và niềm tin của những người sáng lập. Những cái tên thế này đều có thể chấp nhận được nếu bạn cảm thấy lười biếng hoặc chỉ vì có một cái tôi lớn. Adidas độc đáo hơn. Nó có nguồn gốc từ Adolf Dassler, người sáng lập công ty. Tesla không được tạo ra bởi Nikola Tesla (ông mất năm 1943), nhưng cái tên này là một sự tôn kính đối với các thành tựu kỹ thuật điện của Tesla.
b. Mô tả
Những cái tên mô tả như British Airways và Homebase hoạt động bằng cách cho bạn biết chính xác những gì công ty làm. Nhưng những cái tên này có thể là một câu cửa miệng và khó khăn hơn nhiều để sở hữu hoặc bảo vệ.
c. Từ viết tắt
Các từ viết tắt như AA và BP chỉ là phiên bản viết tắt của tên mô tả. Một số từ viết tắt mang tính chiến lược hơn. Gà rán Kentucky chuyển thành KFC vì gà rán nghe có vẻ không quá lành mạnh. Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải đổi thành HSBC để giúp ngân hàng mở rộng phạm vi trên toàn cầu.
d. Gợi ý
Các từ thực như UBER và Slack được lấy ra từ từ điển và gợi ý các thuộc tính hoặc lợi ích. UBER theo nghĩa đen có nghĩa là một hình mẫu nổi bật hoặc tối cao. Vì vậy hoạt động tốt cho một công ty có tham vọng lớn, rộng mở và táo bạo ngoài dịch vụ gọi xe.
Những từ thực tế có vẻ như là những ý tưởng hay, nhưng trong một thế giới gồm 200 triệu công ty, nó trở nên khó khăn hơn để tìm tên. Thật sự khá khó để tìm thấy bất kỳ từ nào còn lại trong từ điển.
Những tên hỗn hợp như Facebook và Rayban được tạo ra bằng cách dán hai từ lại với nhau. Một số trong những cái tên này có một sự kết hợp có thể thực sự đáng nhớ.
Vì rất khó để tìm từ thực, các công ty như Kleenex và Pinterest đã phát minh ra tên bằng cách thay đổi, thêm hoặc xóa các chữ cái. Những tên được phát minh có thể rất độc đáo, nhưng nếu bạn không cẩn thận, chúng cũng có thể bắt đầu nghe giống như dược phẩm. Hoặc tệ hơn, tên của một chiếc ghế sofa mới từ Ikea.
đ. Liên kết
Tên liên kết hoạt động bằng cách phản ánh hình ảnh và ý nghĩa trở lại thương hiệu. Amazon ở Nam Mỹ là con sông lớn nhất thế giới, do đó, là bộ sưu tập sách, quần áo, nội dung lớn nhất thế giới. Red Bull liên kết việc uống với những con bò như những phẩm chất về sức mạnh và sự tự tin.
e. Không phải tiếng anh
Một số thương hiệu có nguồn gốc từ các ngôn ngữ không phải tiếng Anh, như Samsung có nghĩa là ba ngôi sao trong tiếng Hàn. Một Hulu là một cái bát dùng để lưu trữ những thứ quý giá.
f. Trừu tượng
Cuối cùng loại thứ bảy là tên trừu tượng. Những cái tên như Rolex hoặc Kodak. Những cái tên này không có ý nghĩa nội tại, mà thay vào đó dựa vào sức mạnh của ngữ âm để tạo ra những thương hiệu thực sự mạnh mẽ.
2. Quyết định những gì bạn muốn tên thương hiệu truyền tải
Một khi bạn đã quyết định loại tên bạn muốn, bạn cần quyết định những gì bạn muốn để tên thương hiệu của bạn truyền tải.
Sáng tạo ra những cái tên nói về người sáng lập ra chúng, hoặc những gì bạn làm hoặc nơi bạn hoạt động đều hấp dẫn. Nhưng những tên thương hiệu tốt nhất không mô tả. Nó đại diện cho một ý tưởng lớn. Những ý tưởng mà chuyển thành thứ hấp dẫn cảm xúc. Nike là về chiến thắng. GoPro là về chủ nghĩa anh hùng. Apple là về sự đơn giản và tiện dụng. Google xuất phát từ thuật ngữ toán học – 1 với 100 số không sau nó. Vì vậy, con số thực sự lớn đó giúp hỗ trợ các công ty có tầm nhìn ban đầu thực sự lớn để tổ chức thông tin của thế giới.
3. Kiểm tra tên có sẵn
Bước thứ ba là kiểm tra tên vẫn chưa được sở hữu. Bạn cũng cần kiểm tra xem tên của bạn có nghĩa tiêu cực gì không trong các ngôn ngữ hoặc quốc gia khác. Điều cuối cùng bạn không muốn là một thất bại đặt tên đáng xấu hổ như Ford khi họ tiếp thị Pinto ở Brazil. Điều này là do thuật ngữ trong tiếng Bồ Đào Nha Brazil có nghĩa là bộ phận sinh dục nam nhỏ xíu.
Vì vậy, khi bạn nghĩ về thương hiệu mới của mình, hãy suy nghĩ cẩn thận và tự hỏi bản thân, ý tưởng lớn của bạn là gì? Nhưng để chắc chắn và tránh những sai lầm không đáng có sau này, hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn kỹ lưỡng.
Đặt tên thương hiệu – Cách để biết tương lai của doanh nghiệp!
Tổng hợp từ 1hrbrand