Làm sao để đặt tên doanh nghiệp thật nổi bật, phù hợp, tạo nền tảng vững chắc cho một thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Nỗi ám ảnh của chúng ta với màn hình đã thay đổi các quy tắc khi đặt tên công ty.
Sự gia tăng của kết nối liên tục và phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách chúng ta làm việc, liên hệ với nhau, mua sắm và vui chơi. Không có gì ngạc nhiên khi nó cũng thay đổi cách các công ty nên – và không nên – được đặt tên.
Lưu ý rằng “việc chọn tên công ty hoặc sản phẩm đang ngày càng trở nên quan trọng hơn” bởi vì “tên công ty thường là địa chỉ web của nó”.
= >> Tìm hiểu về 5 bước đặt tên thương hiệu hiệu quả và Phục Hợp
Bài viết dưới đây tìm hiểu 5 quy tắc đặt tên doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
Tên miền ngắn được yêu thích hơn
Ngày nay, tên doanh nghiệp của bạn cũng thường là URL của bạn. Vì lý do này, nghiêm túc xem xét giữ nó ngắn. Nghiên cứu từ Karl Ulrich, phó trưởng khoa khởi nghiệp và đổi mới tại Wharton, cho thấy “tên miền gồm bảy ký tự trở xuống, ngoại trừ dot.com hoặc hậu tố khác, có xu hướng mang lại lưu lượng truy cập cao hơn. Khách truy cập vào một trang web sẽ giảm 7% nếu tên miền được mở rộng thành 10 ký tự.
Về cơ bản, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mong đợi “giảm hai phần trăm lưu lượng truy cập cho mỗi ký tự bổ sung ngoài ranh giới tối ưu từ bảy ký tự trở xuống.”
Tên hấp dẫn nhưng tối nghĩa có ưu và nhược điểm
Tầm quan trọng của tên miền khiến nhiều công ty lựa chon tên doanh nghiệp ngắn gọn và đáng nhớ. ngay cả khi tên đó là một từ được tạo ra (như Spotify) hoặc một cái gì đó hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp (bạn không thể chỉ bằng cách nhìn mà cho rằng Amazon bán sách hơn là bán tour ngày lễ Nam Mỹ).
Như đã nêu ở trên, một URL mạnh mẽ có thể cực kỳ có giá trị, nhưng chỉ khi khách hàng của bạn đã nhận ra công ty của bạn và việc đi đến giai đoạn đó có thể tốn kém. “Giống như Uber và Amazon, các công ty như thế này phải chi rất nhiều tiền để cho mọi người biết họ đại diện cho điều gì”, giáo sư tiếp thị Leonard Lodish cảnh báo.
Giải pháp tốt nhất – mặc dù thường là khó nhất – là tìm một cái tên vừa dễ nhớ vừa dễ diễn giải, như Diapers.com.
Nghiên cứu Siri
Với sự gia tăng của các trợ lý kỹ thuật số điều khiển bằng giọng nói như Siri, việc có một tên dễ phát âm là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Điều bắt buộc là tên của một công ty nghe có vẻ chính xác như thế nào người tiêu dùng sẽ phát âm nó. Ví dụ, những người tìm kiếm nhà hàng Mexico Garaje ở San Francisco có thể phát âm sai và nhầm lẫn với phần mềm nhận dạng giọng nói được sử dụng để tìm quán ăn.
Xem xét màn hình nhỏ
Nó có dễ dàng để ai đó nhận ra tên công ty của bạn trên màn hình điện thoại thông minh? Một phần của câu trả lời thuộc về các yếu tố thiết kế như phông chữ nhưng một phần điều này cũng phụ thuộc vào tên bạn chọn và cách đánh vần. Xu hướng trong thiết bị di động là nhìn vào màn hình một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn sẽ muốn (người tiêu dùng) có thể xử lý mọi thứ nhanh chóng. Nó được gọi là sự lưu loát về nhận thức, giáo sư tiếp thị Wharton Barbara Kahn lưu ý.
Đừng quá lo lắng với tên công ty của bạn
Tên công ty là rất quan trọng? Chắc chắn rồi. Nhưng có một thứ không kém quan trọng hơn là cung cấp sản phẩm chất lượng cho khách hàng. Đặt tên cho doanh nghiệp ngày nay cũng dễ dàng được giải quyết nhờ vào dịch vụ đặt tên doanh nghiệp. Bạn có thể tìm các doanh nghiệp uy tín, chất lượng để nhờ đặt tên doanh nghiệp hộ. Các doanh nghiệp phát triển thương hiệu sẽ giúp bạn đặt tên doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của bạn, vừa phù hợp với xu thế thị trường. Và điều quan trọng là tên doanh nghiệp của bạn sẽ đảm bảo các tiêu chí phát triển thương hiệu trong lâu dài: dễ nhớ, dễ hiểu, ấn tượng, độc đáo và phù hợp với lĩnh vực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Sao Kim Branding
Tổng hợp từ inc