Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

6 lỗi cơ bản doanh nghiệp thường gặp khi đặt tên thương hiệu

1.416 lượt xem

Rất nhiều doanh nghiệp đã mắc phải những lỗi cơ bản khi tự đặt tên thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Những chuyên gia về đặt tên thương hiệu đã thống kê được 6 lỗi thường gặp nghiêm trọng nhất.

  1. Tên doanh nghiệp phải đăng ký được tên miền

Thời đại thông tin bùng nổ, giao dịch điện tử trở thành một phương thức phổ biến khiến cho nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng tên doanh nghiệp phải đồng nhất với tên miền website. Tuy nhiên, trình tự tìm kiếm của người tiêu dùng là bắt đầu từ tên/ loại sản phẩm hoặc chức năng rồi mới lọc các đường dẫn hiện lên trên trang kết quả. Vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt tên theo ý muốn, sau đó thêm vào phía trước hoặc sau tên thương hiệu/ sản phẩm tính năng, nhóm ngành…vv… để tạo thành tên trang web, vừa không hạn chế sang tạo vừa giúp quá trình tìm kiếm thuận lợi hơn.

  1. Đặt tên thương hiệu quá khác lạ

Tính độc đáo được nhiều doanh nghiệp ưu tiên khi tìm tên cho thương hiệu/ sản phẩm của mình. Tuy nhiên, độc đáo về mặt ý nghĩa cũng như cách đọc là một con dao hai lưỡi. Nếu không may cách đọc hoặc ý nghĩa của cái tên mà doanh nghiệp nghĩ là rất hay, rất độc đáo lại khó đọc với nhiều người, nguy hiểm hơn, có thể suy diễn hoặc đọc lái theo nghĩa khác.

  1. Chọn tên quá phổ thông

Ngược lại với xu hướng độc đáo, không ít doanh nghiệp nghĩ rằng, những cái tên phổ thông sẽ mang lại cảm giác quen thuộc và tạo thiện cảm với nhiều phân khúc khách hàng hơn. Đây cũng là một lỗi vô cùng tai hại. Trước hết. những tên phổ biến thường khó bảo hộ. Ngoài ra, những tên gọi không có điểm nhấn sẽ rất khó đọng lại trong trí nhớ của người tiêu dùng, thậm chí, khiến doanh nghiệp khó tạo dựng được giá trị thương hiệu về lâu về dài.

dat-ten-thuong-hieu-sao-kim
Giải quyết vấn đề đặt tên thương hiệu với dịch vụ của Sao Kim
  1. Tên gọi dễ gây nhầm lẫn giữa các địa phương

Không chỉ những tên gọi quá dài hoặc khó đọc mới gây nhầm lẫn. Một yếu tố khá nhạy cảm nhưng không được nhiều doanh nghiệp chú ý khi tìm đặt tên thương hiệu/ sản phẩm là sự khác biệt trong phát âm của các địa phương. Điều này có thể không quan trọng khi thị trường xuất khẩu/ thương mại chính là quốc tế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng chính là người tiêu dùng trong nước, nên tránh lỗi nhỏ nhưng không đáng có.

  1. Tạo một tên gọi quá tối nghĩa

Tối nghĩa khác với vô nghĩa. Thử hình dung tên gọi của doanh nghiệp/ sản phẩm có ý nghĩa, nhưng nó lại không liên quan hoặc thể hiện một tính chất nào đó quá mơ hồ đối với lĩnh vực kinh doanh hoặc văn hóa tiếp nhận của khách hàng, làm sao nó tạo được thiện cảm với họ?Trừ khi doanh nghiệp xác định chi một ngân sách khổng lồ và dài hơi để tạo nên cá tính cho thương hiệu, nếu không hãy tránh xa các tên gọi tối nghĩa.

  1. Tên gọi dễ gây nhầm lẫn

Điều tra thị trường là một thao tác vô cùng quan trọng để xác định đúng phân khúc và đối thủ. Ngoài ra, điều tra thị trường cũng giúp doanh nghiệp tránh được việc đặt những tên gọi tương đồng, hoặc gợi nhắc đến những tên đã tồn tại. Kẻ đến sau luôn bị bất lợi trong việc chiếm thị phần và tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra người tiêu dùng chỉ nhớ tối đa 3 đến 4 thương hiệu trong cùng một nhóm ngành. Vì vậy, đừng biến mình trở thành kẻ ăn theo bằng cách chọn một cái tên dễ gây nhầm lẫn.

Hãy để những chuyên gia của Sao Kim giúp doanh nghiệp của bạn làm nên tên tuổi, bằng những tư vấn và kinh nghiệm đã sáng tạo nên rất nhiều tên thương hiệu thành công

Nguồn: Sao Kim Branding

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

 

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: