Ở Việt Nam, chúng ta không có nhiều dịch vụ đặt tên chuyên nghiệp. Khi chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ này, chúng tôi chưa thấy có ai làm tương tự. Tuy nhiên, một thị trường cần có nhiều sự lựa chọn. Và để đánh giá các dịch vụ mới này, bạn cần có một tập hợp các tiêu chí. Khi tiếp xúc với một đơn vị tư vấn, bạn có thể cần những thông tin sau:
- Đơn vị tư vấn có chuyên sâu về lĩnh vực đặt tên không? Chỉ một câu hỏi này bạn sẽ sàng lọc được hầu hết các công ty quảng cáo.
- Họ có một quy trình đặt tên khoa học và hiệu quả không? Làm thế nào để họ có thể giúp bạn chọn một tên đúng?
- Họ có đội ngũ chuyên gia ngôn ngữ không? Họ có chuyên gia tư vấn về các vấn đề liên quan đến sở hữu không?
- Họ cung cấp dịch vụ cho những khách hàng nào?
- Tham khảo danh sách các dự án của họ đã thực hiện. Hãy đọc kỹ thông tin về những dự án này.
- Sản phẩm bạn nhận được là những gì? Có phải chỉ một danh sách tên đơn thuần hay còn những gì khiến bạn bị thuyết phục?
Một quá trình sàng lọc như trên chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được nhà tư vấn tốt nhất cho đơn vị mình. Vì thương hiệu của bạn là quan trọng, hãy dành sự lựa chọn đối tác tin cậy đồng hành cùng bạn.
Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim
Xem thêm những bài viết khác:
- 10 vai trò của thiết kế thương hiệu trong thực tế
- 8 Xu hướng màu sắc sẽ trở nên rất hot trong tương lai
❐ Tham khảo thêm: đặt tên doanh nghiệp , Thiết kế báo cáo thường niên , Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn