Đặt tên thương hiệu là một công việc khó khăn. Đánh giá các phương án đặt tên thương hiệu cũng là công việc khó khăn không kém. Khi thực hiện mỗi dự án đặt tên thương hiệu chúng tôi thường đề nghị thành lập một nhóm tham gia vào quá trình này. Nhóm này bao gồm những người có liên quan mật thiết đến công việc đặt tên và phải có vai trò quyết định.
Các thành viên trong nhóm này thông thường gồm:
– Chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc điều hành
– Giám đốc marketing hoặc giám đốc thương hiệu
– Nhóm thành viên của hội đồng quản trị nhưng tối đa không quá 4 người.
Trong quá trình đặt tên, bạn có thể tham khảo ý kiến của nhiều người khác nhau tuy nhiên bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
– Bạn nên đánh giá theo những tiêu chí cụ thể. Nếu có nhiều người góp ý, hãy làm một bản survey để tổng kết kết quả (và nhớ phải bằng điểm số và số người tham gia).
– Bạn có thể hỏi ý kiến của người thân như vợ/chồng, con bạn, đồng nghiệp … nhưng bạn nên biết rằng những người đó chịu ảnh hưởng của bạn thân mình. Việc đưa ra ý kiến của họ rất thiếu khách quan và chính xác.
Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim
Xem thêm những bài viết khác:
- 10 vai trò của thiết kế thương hiệu trong thực tế
- 8 Xu hướng màu sắc sẽ trở nên rất hot trong tương lai