Với những thay đổi nhanh chóng của công nghệ và phương tiện truyền thông đã tác động mạnh mẽ đến cách thức thiết kế logo, lựa chọn xu hướng và phương thức truyền thông thương hiệu. Những thay đổi trong lựa chọn xu hướng thiết kế logo nhằm thích ứng với môi trường và nhu cầu của doanh nghiệp.
Dưới đây là phần 2 của chuỗi bài viết về những xu hướng được dự báo tạo nên diện mạo cho bức tranh thiết kế logo và thương hiệu thế giới 2019. Các bạn có thể tìm đọc lại phần 1 tại đây: 14 xu hướng thiết kế logo và thương hiệu trên thế giới năm 2019 (Phần 1)
Ảo ảnh quang học
Một cách để tạo ra một logo hấp dẫn là làm cho người xem nhìn hai lần. Ảo ảnh quang học đang trở nên phổ biến hơn vào năm 2019, làm mờ ranh giới giữa 2D và 3D.
Các nhà thiết kế vận dụng phép phối cảnh và tô bóng cho các hình ảnh bất chấp logic và tăng cơ hội được ghi nhớ. Xu hướng này bao gồm các ảo ảnh phân mảnh, uốn cong, cong vênh hoặc bị phá vỡ trực quan.
Huy hiệu
Huy hiệu đã là một phong cách thiết kế logo phổ biến ngay từ đầu, nhưng đã không còn giữ được vị thế kể từ khi phong trào mỹ thuật Hipster trỗi dậy.
Trong thời đại ngày nay, chúng là một cách mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả để truyền đạt bản sắc doanh nghiệp, đặc biệt là đối với tag-line tích hợp năm thành lập doanh nghiệp.
Chữ viết tay
Thiết kế logo theo kiểu chữ viết tay đã gia tăng trong năm qua và mọi dấu hiệu cho thấy trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2019. Khi chúng ta có ý thức hơn với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta cũng đánh giá cao giá trị đằng sau một dịch vụ, một doanh nghiệp, một thương hiệu và cuối cùng là Nghệ thuật và Nghệ sĩ đằng sau nó.
Khi bạn nhìn thấy một logo được vẽ thủ công trên cửa sổ kinh doanh, bạn sẽ biết doanh nghiệp đó thực sự nghiêm túc với nó.
Gần như phẳng
Trở lại năm 2012-2013, thiết kế phẳng là tiêu chuẩn thiết kế chính thức và ngày nay, bán phẳng hoặc Phẳng 2.0 vẫn tiếp tục duy trì sự hiện diện của nó. Như một tiếp nối tự nhiên việc sử dụng bóng dài năm 2018.
Phủ bóng tinh tế và các chi tiết nhường chỗ cho một hệ thống phân cấp thị giác tốt hơn giúp tăng cường tinh tế logo và nhận diện nói chung.
Vui vẻ và sống động
Một thiết kế thú vị và sống động là liều thuốc giải độc cho sự tiêu cực trên thế giới và các thương hiệu đang cho thấy rằng họ không ngại làm mọi thứ khác đi một chút.
Cách tiếp cận này, thường được thực hiện với hình minh họa, không chỉ có ý nghĩa hấp dẫn, mà còn để truyền đạt cảm giác tích cực, tin tưởng và thoải mái, thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và trải nghiệm đáng nhớ.
Cổ điển mới
Xu hướng New Vintage mang lại những ký ức, mùi vị và cảm giác từ thời điểm khác vào tinh thần và nhịp độ ngày nay.
Trong khi có thể áp dụng cho một loạt các doanh nghiệp, các ngành công nghiệp thực phẩm và thời trang là những ngành tận dụng phương thức này. Nó mang lại cảm giác tinh xảo và tính xác thực cho thương hiệu.
Thập niên 80 và 90
Năm 2018, đó là phong cách thiết kế thập niên 80 & Memphis, nhưng hy vọng sẽ thấy phong cách thập niên 90 nhiều hơn trong năm 2019! Làm thế nào chúng ta có thể cưỡng lại những màu sắc rực rỡ, hình dạng sắc nét, quần nhảy dù màu neon và trang phục đời thường kỳ dị?
Hy vọng sẽ thấy những điều tốt nhất của thập niên 90 trở thành tâm điểm trong nỗ lực thu hút khách hàng trẻ và những người còn hoài niệm thập niên 80. Và nó không chỉ đơn thuần là sao chép những gì đã được làm trước đó, mà còn phát triển từ những nguyên liệu thô mà lịch sử đã cung cấp.
Tổng hợp từ justcreative