Đặt tên thương hiệu phù hợp là một trong những công việc quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình xây dựng, định vị thương hiệu sau này của doanh nghiệp. Dưới đây là những đặc điểm mà Sao Kim nghiên cứu được từ những tên thương hiệu thành công.
Ngắn gọn, dễ nhớ
Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, tên thương hiệu cần dễ nhớ dễ truyền miệng. Như vậy sẽ tạo cơ hội cho tên thương hiệu được lan truyền, được nói về nhiều hơn. Do đó, tên thương hiệu càng ngắn gọn ít từ, thanh điệu càng bắt tai càng dễ dàng được lưu tâm và tồn tại qua các cuộc chuyện trò.
Độc đáo
Khi tên thương hiệu bạn chọn đã trùng với nhiều doanh nghiệp khác khả năng gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ tăng lên. Tốt nhất tên thương hiệu của bạn nên là duy nhất, khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp khách hàng sẽ có ấn tượng sâu đậm, dễ liên tưởng ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Một cái tên khác biệt sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh, dễ dàng tìm kiếm trên các công cụ đồng thời việc bảo hộ thương hiệu cũng vì thế mà đơn giản hơn rất nhiều.
Phù hợp với thương hiệu
Trong quá trình lựa chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp, một cái tên phù hợp ngoài những đặc điểm như đơn giản, dễ gọi tên, độc đáo thì nó cũng cần phù hợp với đặc thù các chiến lược mà doanh nghiệp đặt ra cho thương hiệu đó. Bởi tên gọi như là đại diện thương hiệu hiện diện khắp mọi nơi cùng với logo nó tạo nên hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Có khả năng kết hợp với logo
Logo và tên thương hiệu luôn luôn song hành với nhiệm vụ đi sâu vào tâm trí khách hàng, gây ấn tượng và khiến mọi khách hàng luôn nhớ, liên tưởng cũng như nhắc về nó bất cứ khi nào có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Nhiệm vụ của logo là gây ấn tượng về mặt trực quan hình ảnh, còn tên gọi là tạo nhận thức về mặt âm thanh. 2 yếu tố cần kết hợp nhịp nhàng giúp thương hiệu hình thành và phát triển trong tâm thức khách hàng.
Có một điều mà doanh nghiệp cần chú ý đó là cả logo và tên thương hiệu trong thiết kế nhận diện cần nằm trong một khung hình (thường là hình vuông) để có thể thay làm hình đại diện trên các trang mạng xã hội – nơi có nhiều khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong thời đại truyền thông số phát triển mạnh.
Tính tổng quát
Một tên thương hiệu lý tưởng thường không quá cụ thể, mà nó thường mang ý bao quát, rộng hơn việc chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn có thể khai thác sâu hơn hoặc mở rộng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi.
Tính gợi nhắc
Một cái tên tốt sẽ có khả năng khơi dậy và kết nối cảm xúc của khách hàng với tinh thần mà sản phẩm, dịch vụ mong muốn đem lại cho họ.
Tính tò mò
Tên thương hiệu cần tạo được sự tò mò, khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.
Nếu doanh nghiệp bạn còn phân vân khi đặt tên thương hiệu, liên hệ ngay với các chuyên gia của Sao Kim. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu tên thương hiệu thành công nhất.
Người viết Thanh Phương