Cũng như doanh nghiệp, Thiết kế logo nhóm nhạc là hoạt động quan trọng trước khi ra mắt của mỗi nhóm nhạc thần tượng. Bởi logo không chỉ là hình ảnh đại diện mà còn bao hàm cả định hướng, phong cách âm nhạc của nhóm nhạc đó.
Theo WikiPedia, một logo có giá trị phải đảm bảo các yêu cầu về tính đơn giản, dễ nhớ, khác biệt và mang ý nghĩa độc đáo. Thông qua bài viết này, Sao Kim sẽ phân tích những thiết kế logo đẹp của các nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay.
Thiết kế logo BTS
BTS là một cái tên vô cùng quen thuộc với giới trẻ ngày nay. Không chỉ dừng lại ở tài năng xuất sắc và ngoại hình đẹp mà logo của BTS cũng vô cùng ý nghĩa.
Theo Bighit, thiết kế logo này đại diện cho tuổi trẻ thông qua việc mở tung cánh cửa và bước ra ngoài để trưởng thành hơn, nó là sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai. Kể từ khi debut, BTS vẫn luôn tiếp tục thể hiện bản thân là “những chàng trai khóa chặt sự áp bức và định kiến mà giới trẻ phải chịu đựng” và thêm vào đó ý nghĩa “Beyond The Scene” nghĩa là “tuổi trẻ quyết theo đuổi ước mơ không ngừng nghỉ để được trưởng thành”.
Trong năm 2018, logo này đã được nhận giải thưởng thiết kế If Design Award được diễn ra tại Đức.
Bên cạnh đó, ARMY – tên fandom của BTS cũng có logo riêng với ý nghĩa là phản chiếu tuổi trẻ của BTS, trông thấy các thành viên khi mở cửa ra.
Khi ráp logo của BTS và ARMY lại với nhau thì chúng trở thành biểu tượng của một cánh cổng, thứ cửa thường được nhìn thấy trong các cung điện và được dùng để tượng trưng cho “Cánh cửa Thiên Đường” với ý nghĩa BTS và ARMY bên nhau sẽ hướng tới vị trí cao hơn và những mục đích to lớn hơn.
Thiết kế logo Blackpink
Blackpink hiện đang là nhóm nhạc nữ không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Với độ phủ sóng của mình thì logo của nhóm cũng rất được công chúng quan tâm.
Dựa trên tên của nhóm, logo được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo là hồng và đen nhằm thể hiện màu sắc, cá tính riêng của nhóm. Sự kết hợp giữa màu hồng thùy mị, xinh đẹp và màu đen mạnh mẽ, cứng rắn nhằm đã toát lên hình ảnh của những cô gái cá tính nhưng cũng cực kỳ xinh đẹp và thu hút.
Phần chữ trong logo được cách điệu tạo điểm nhấn, đặt trong hình chữ nhật thể hiện sức mạnh và sự chuyên nghiệp của nhóm.
Font chữ trong logo được viết in hoa, đậm nét tạo sự chắc chắn, niềm khao khát của những cô gái hướng tới sự phát triển bền vững và lâu dài trong tương lai.
Thiết kế logo Seventeen
Seventeen là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc với 13 thành viên điển trai và vô cùng tài năng. Việc tham gia vào quá trình viết nhạc và sản xuất các bài hát, kể cả vũ đẹo, khiến Seventeen thường được công chúng gọi bằng những cái tên như “nhóm nhạc tự sản xuất”, “tân binh quái vật”, “Idol tự sản xuất”…
Logo của nhóm là số 17 được thiết kế cách điệu, tạo cho người xem cảm giác như hai chữ V lồng ghép vào nhau, thể hiện khát vọng thành công của nhóm. Mặc dù con số được cách điệu nhưng vẫn rất mạnh mẽ, mang màu sắc của những chàng trai trẻ, dũng cảm đi lên.
Thiết kế logo NCT
NCT (viết tắt của từ Neo Culture Technology) là nhóm nhạc nam đầu tiên của Hàn Quốc có số lượng thành viên không cố định. Do số lượng thành viên đông, NCT được hợp nhất từ 4 nhóm nhỏ là NCT U, NCT 127, NCT Dream và Way V. Các nhóm đều đang hoạt động vô cùng hăng hái trên thị trường âm nhạc với nhiều thể loại khác nhau.
Logo của nhóm là chữ NCT được thiết kế cách điệu, tạo thành những đường kẻ song song nhau cho người xem cảm giác ổn định, mạnh mẽ.
Trong năm 2020, SM Entertainment cho ra dự án mới khi công bố logo NCT 2020 với hình ảnh 4 chiếc nhẫn tượng trưng cho 4 unit: NCT 127, NCT Dream, NCT U, Way V cùng nhau tạo thành số 2020. Bốn chiếc nhẫn này hòa chung thành 1, thể hiện việc nhóm sẽ tập hợp đủ đội hình với 23 người, cùng nhau đoàn kết, tiến bước trong tương lai.
Thiết kế logo TWICE
TWICE là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu hiện nay của K-Pop với 9 thành viên. TWICE được thành lập thông qua một chương trình sống còn là “Sixteen” vào năm 2015 và dần khẳng định tên tuổi của mình thông qua một loạt những bản “hit” quốc dân và được công chúng vô cùng yêu thích nhờ vẻ đẹp của mình.
Logo của nhóm là sự kết hợp giữa 2 màu là Apricot (PANTONE 712C) – tràn ngập sự tươi mới và Neon Magenta (PANTONE 812C) – tràn đầy năng lượng tươi sáng. Màu Apricot và Neon Magenta kết hợp lại với nhau mang lại cảm giác như màu sắc của trái đào – cũng là màu sắc thể hiện cá tính của TWICE. JYP – công ty chủ quản của TWICE chia sẻ rằng lý do sử dụng hai màu là mong muốn ONCE và TWICE sẽ sluôn đồng hành cùng nhau.
Với chữ T được thiết kế cách điệu, uốn lượn tạo thành chữ “w”, và chữ “o” nhằm thể thể hiện ONCE và TWICE luôn có nhau trong mọi hoàn cảnh.
Thiết kế logo Mamamoo
Mamamoo là nhóm nhạc nữ với 4 thành viên là Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa. Ngay khi vừa ra mắt, nhóm đã được các nhà phê bình âm nhạc chọn là một trong những nhóm nhạc tân binh xuất sắc năm 2014, và được công nhận trong thể loại retro, jazz, concept R&B và vocal.
Logo của nhóm có biểu tượng vương miện, mang đến sự quyền lực và mạnh mẽ. Chữ “m” được viết kéo dài tạo cảm giác tinh nghịch nhưng cũng không kém phần đáng yêu. Có thể nói, logo của Mamamoo vừa độc đáo, gai góc như những màn trình diễn trên sân khấu, nhưng cũng tràn đầy năng lượng tươi trẻ của những cô gái tuổi đôi mươi.
Mặc dù logo của nhóm sẽ được thay đổi theo từng era nhưng Moo Moo – tên fandom của nhóm vẫn yêu thích logo này nhất vì nó vừa đại diện cho idol vừa đại diện cho fan.
Thiết kế logo TXT
TXT (viết tắt của Tomorrow x Together) là nhóm nhạc nam mới, được thành lập vào năm 2019. Với visual được công chúng công nhận cùng tài năng âm nhạc, nhóm được dự đoán sẽ bùng nổ, tiếp bước đàn anh BTS của mình.
Thiết kế logo của nhóm là 2 hình tròn lồng ghép vào nhau thể hiện sự hài hòa, thân thiết. Màu sắc là xanh và tím tạo cảm giác bí ẩn nhưng cũng vô cùng năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Chữ T trong logo được viết thành dấu cộng nhằm gắn kết hai chữ Tomorrow và Together lại với nhau, mang ý nghĩa 5 cá nhân tương ứng với 5 thành viên cùng kết nối với nhau trong một giấc mơ với hy vọng xây dựng một ngày mai tươi mới.
Xem thêm các bài viết khác:
- Hướng dẫn chi tiết về thiết kế và sử dụng logo cho doanh nghiệp
- Thế nào là một thiết kế logo đẹp? Những tiêu chí và lời khuyên hữu ích
Tổng kết
Mỗi nhóm lại có một logo rất riêng, mang theo những ý nghĩa vô cùng đẹp và thể hiện được phong cách, định hướng của mình. Không chỉ dừng lại đối với các nhóm nhạc mà đối với các ngành nghề khác thì logo cũng mang vai trò vô cùng quan trọng. Logo thể hiện sản phẩm/doanh nghiệp chuyên nghiệp đồng thời tạo sự nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
Với 15+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, Sao Kim luôn được các doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu trong việc thiết kế logo, thiết kế website, nhận diện thương hiệu,…
Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, Sao Kim Branding đã và đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hơn 5.000+ khách hàng, CEO/ Marketers có thể tận hưởng ưu đãi lớn từ chương trình khuyến mại cuối năm của Sao Kim Branding để chuẩn bị sẵn sàng bứt phá thương hiệu 2021.
Gói quà tặng cho mọi khách hàng ưu đãi tới 40% trong chương trình Xây dựng thương hiệu, đột phá doanh thu 2021!
Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
SAOKIM BRANDING
Tel: +84 964 699 499
Website: www.saokim.com.vn
Email: info@saokim.com.vn