Sẽ rất lãng phí nếu doanh nghiệp bỏ qua “cơ hội vàng” dịp lễ tết để triển khai các hoạt động marketing và xúc tiến bán. Bài viết dưới đây Sao Kim cung cấp một số hình thức giúp doanh nghiệp áp dụng để chiến dịch marketing ngày tết thêm hiệu quả.
1. Tặng quà khách hàng
Tết nguyên đán đang tới rất gần, trong dịp lễ lớn nhất năm của người Việt này việc tặng quà khách hàng nhằm gửi lời tri ân đã và đang được các doanh nghiệp chú trọng. Những món quà đẹp và sáng tạo sẽ giúp người nhận hạnh phúc, vui vẻ qua đó giúp doanh nghiệp thể hiện tình cảm, gián tiếp đưa những thông điệp của thương hiệu cũng như quảng bá văn hóa doanh nghiệp đến khách hàng. Những quà tặng thường thấy trong dịp này là thiệp chúc mừng, coupon giảm giá, bộ lịch, sổ quà tặng…Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại chưa tận dụng được tốt vai trò “đại sứ thương hiệu” của các món quà này do việc mua tặng phẩm có bán đại trà một loạt. Những món quà như vậy không có tác dụng gợi nhớ những hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu nơi khách hàng và khiến doanh nghiệp tốn chi phí mà không đạt được mục đích.
Lúc này, việc thiết kế các loại tặng phẩm như lịch hay sổ tay… sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt về thương hiệu lâu dài. Tùy thuộc vào khoảng thời gian mà tặng phẩm thực hiện các chức năng của nó hỗ trợ người dùng dù chỉ là để xem ngày tháng, ghi chú…thì cũng đã rất lâu rồi. Hơn nữa, các tặng phẩm được thiết kế riêng theo yêu cầu còn giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp, tạo cảm giác tin tưởng nơi khách hàng và mở rộng thêm cơ hội kinh doanh.
2. Thiết kế website mùa lễ hội
Năm hết tết đến cũng là mùa mua sắm bùng nổ, tất cả các kênh bán hàng nhất là các kênh online như website đều cần được đầu tư nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm.
Trong thời đại công nghệ thông tin, việc mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến nếu giao diện của website bán hàng được thiết kế càng hấp dẫn, càng dễ sử dụng, có nhiều tính năng tốt hỗ trợ người dùng và thúc đẩy bán thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội bán được hàng hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần khẩn trương thiết kế lại web bán hàng để kịp thời phục vụ nhu cầu khách hàng ngày tết.
Ngoài website bán hàng, đơn giản hơn nữa là doanh nghiệp có thể thiết kế landing page để triển khai chương trình khuyến mãi cho ngày tết. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả. Với landing page này doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi những chương trình tri ân đặc biệt đến những khách hàng tiềm năng mà họ muốn tiếp cận nhằm tạo ra tính khan hiếm, cảm giác đặc biệt giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Nếu bạn để ý thì các trang như tiki, Lazada luôn có các langding page riêng cho mỗi sự kiện nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng như đồ đi chơi dịp tết, chăm sóc da ngày tết…rất thuận tiện cho khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
3. Cập nhật nhận diện dịp lễ tết
Trong dịp tết, chúng ta thường thấy các hãng sản xuất đồ tiêu dùng nhanh (FMCG) Coca cola, Trung Nguyên, Kinh Đô…cho ra mắt các bao bì sản phẩm mang đặc trưng ngày tết truyền thống nhằm tác động khuyến khích hành vi mua hàng. Vì đây là khi người tiêu dùng có khả năng chi tiêu mạnh tay và lúc này họ cần những sản phẩm có bao bì đẹp mắt để trưng bày hoặc đem đi biếu tặng, nên trong cuộc chiến khốc liệt giữa các nhãn hàng bao bì của nhãn hàng nào đủ đẹp và nổi bật sẽ trở thành người thắng cuộc.
Ngoài cập nhật bao bì ngày tết, các doanh nghiệp còn có thể trang trí thiết kế nhận diện dịp tết trên các trang mạng xã hội và ngay tại điểm bán là các cửa hàng, quầy hàng. Lúc này các thiết kế có thể gây ấn tượng mạnh về thương hiệu tại các cửa hàng cũng như điểm bán tạm thời là standee, back drop, cross merch…cần được thiết kế nổi bật sáng tạo và phù hợp với truyền thống ngày lễ tết.
4. Tổ chức event khuyến mãi, giảm giá
Cuối năm là dịp tốt để các doanh nghiệp thúc đẩy bán bằng cách tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nếu khâu tổ chức cả về nội dung và hình ảnh đều được thiết kế tốt chắc chắn khách hàng sẽ khó tránh khỏi những cám dỗ bạn đưa ra. Nhất là vào dịp tết, hầu hết mọi người đều dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.
Một ý tưởng tốt để làm marketing đó là tổ chức các cuộc thi và tặng quà. Có thể là các cuộc thi tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu hoặc chỉ đơn giản là các cuộc thi giúp tăng khả năng viral của thương hiệu thông qua các mạng xã hội.
5. Tiến hành các chiến dịch email marketing
Email marketing là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhất là trong dịp tết sắp tới, đây là phương tiện hữu ích để các doanh nghiệp gửi lời chúc và các chương trình tri ân đặc biệt đến từng đối tượng khách hàng cụ thể. Để hoạt động hiệu quả, email marketing cần được chuẩn bị từ nội dung đến thiết kế khác biệt, độc đáo so với các đối thủ khác. Bằng việc lên kế hoạch nội dung cụ thể, cá nhân hóa thông điệp qua hình ảnh, tiêu đề email, các thiết kế, bố cục nội dung cần được tối ưu trên các thiết bị di động và quan trọng nhất là nội dung email là những thông tin, kiến thức hữu ích đúng với nhu cầu của khách hàng.
6. Sản xuất một đoạn video viral có nội dung liên quan đến ngày Tết
Nếu đủ kinh phí bạn có thể tổ chức sản xuất một video viral có nội dung liên quan đến ngày Tết và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Những cảm xúc mà video đó mang đến cho khán giả sẽ thúc đẩy hành vi chia sẻ và nếu đủ tốt nó sẽ hướng khách hàng đến.
Để có chiến thuật phù hợp nhất cho doanh nghiệp dịp tết này, hãy liên lạc với các chuyên gia của Sao Kim.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
Người viết Thanh Phương
Xem thêm những bài viết khác: