Những nhà bán lẻ độc lập muốn sống sót trong quá trình cạnh trạnh cần tạo nên điều đặc biệt và phải khác biệt, dễ nhận diện. Hệ thống nhận diện thương hiệu cho các Showroom Cửa hàng là điều bắt buộc.
Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.
ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH BÁN LẺ – SHOWROOM CỬA HÀNG
Ngành bán lẻ đang trở nên bão hòa với với đầy đủ loại hình cùng số lượng lớn các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, chợ lớn. Khách hàng, người tiêu dùng cũng trở nên khó tính hơn khi không chỉ yêu cầu cao về chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn là trải nghiệm mua sắm. Trong bối cảnh đó, bất cứ doanh nghiệp bán lẻ nào không bắt kịp được thời thế, không tạo ra điều đặc biệt để níu kéo chân khách hàng, không tạo được ấn tượng quen thuộc trong tiềm thức khách hàng, đều sẽ thất bại. Hệ thống nhận diện thương hiệu Showroom Cửa hàng cần thể hiện được đặc trưng sôi động, nhộn nhịp, thân thiện. Hơn nữa, yếu tố kích thích cảm xúc, trải nghiệm mới lạ, hoặc gần gũi sẽ giúp hình ảnh Showroom Cửa hàng lưu lại trong tâm trí khách hàng.
VÌ SAO NGÀNH BÁN LẺ – SHOWROOM CỬA HÀNG CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG SAO
Đối với doanh nghiệp bán lẻ:
- Tăng khả năng cạnh tranh: Thương hiệu mạnh luôn giúp cho thương hiệu bán lẻ đứng top và xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi mua sắm. Đó là yếu tố tiên quyết để cạnh tranh trong ngành bán lẻ.
- Làm tăng giá trị tài sản doanh nghiệp bán lẻ: Thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp ngành dầu khí dễ dàng thu hút vốn dầu tư, duy trì và kích giá cổ phiếu.
- Tăng lòng trung thành của khách hàng, nhà đầu tư: Một doanh nghiệp ngành dầu khí có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao.
- Dễ dàng đạt được mục tiêu trong các chiến dịch marketing. Bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp cho các hoạt động marketing dễ tiếp cận được khách hàng.
Đối với khách hàng:
- Dễ dàng tìm được nơi mua sắm yêu thích: Giúp khách hàng, người tiêu dùng tìm được nơi mua sắm yêu thích.
- Mang lại cảm xúc thích thú khi trải nghiệm mua sắm.
- Chọn được nơi mua sắm phù hợp với nhu cầu bản thân.
NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH BÁN LẺ – SHOWROOM CỬA HÀNG
- Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
- Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên,…)
- Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, tờ rơi, poster, túi xách, nhãn giá, mác tem sản phẩm…)
- Nhận diện môi trường internet (Website, Page,… )
- Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, showroom, cửa hàng, )
THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Khi bắt đầu khởi nghiệp
- Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
- Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
- Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại
- Khi logo của doanh nghiệp bạn quá phức tạp, khó hiểu
MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO
[project_embed slug=”showroom-cua-hang” listby=”linhvuc” per_page=”24″]