Bệnh viện – Y tế một lĩnh vực thiên về yếu tố lý tính, thường được biết đến việc xây dựng danh tiếng bằng đội ngũ y bác sĩ hay trang thiết bị y tế hiện đại. Tuy nhiên, có một cách xây dựng danh tiếng khác dễ dàng và quan trọng không kém đó là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bệnh viện chuyên nghiệp.
Hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ đem đến sự an tâm, tin tưởng cho bệnh nhân. Không chỉ vậy, bộ nhận diện thương hiệu bài bản, rõ ràng sẽ giúp bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin.
Vai trò của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện
Đối với bệnh viện
- Thể hiện tính chuyên nghiệp và tin cậy: Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ gia tăng độ chuyên nghiệp, quy củ của bệnh viện.
- Đảm bảo tính đồng bộ: Sự đồng bộ trong thiết kế từ những nhận diện cốt lõi như logo, tên thương hiệu, slogan đến các chi tiết nhỏ khác sẽ giúp thương hiệu bệnh viện được nhận biết rộng rãi hơn.
Đối với bệnh nhân
- Dễ dàng nhận biết thương hiệu bệnh viện: Thông qua các dấu hiệu về màu sắc, hình ảnh, logo bệnh viện, bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận biết về lĩnh vực đặc thù của bệnh viện (đa khoa, tai mũi họng…), từ đó dễ dàng tìm kiếm hơn khi phát sinh nhu cầu.
- Dễ dàng tìm kiếm và tìm hiểu thông tin: Những thông tin về kiến thức phòng, chữa bệnh, phiếu khám sức khỏe, hướng dẫn đơn thuốc… đòi hỏi tính chính xác cao vì vậy các thông tin trên bộ nhận diện thương hiệu càng rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin hơn.
- Mang đến sự an tâm, tin tưởng: Với những bệnh viện chú trọng vào các chi tiết nhỏ như đồ dùng cá nhân cho bệnh nhân, các tài liệu hướng dẫn đến các thông tin rõ ràng về bệnh viện, trình độ bác sỹ… sẽ khiến bệnh nhân tin tưởng hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện gồm những gì?
1. Tên thương hiệu
Sáng tạo tên cho thương hiệu bệnh viện phải khác biệt và truyền tải được tinh thần một bệnh viện cần bệnh nhân nhận thức.
2. Thiết kế nhận diện cốt lõi
Slogan: Sáng tác slogan ấn tượng truyền tải thông điệp thương hiệu
Logo: Sáng tác logo nhận diện thương hiệu
3. Hệ thống nhận diện tĩnh cơ bản
3.1. Hệ thống phục vụ bệnh nhân
- Phòng lưu trú (gối, dép đi trong phòng, dép đi trong nhà tắm, cốc, ly chia vạch đo nước pha sữa/thuốc, lót ly, thực đơn đồ ăn/uống, bảng nhắc giờ/liều lượng uống thuốc, hộp đựng khăn giấy, khăn ướt vô trùng, hướng dẫn sử dụng phòng bệnh…)
- Phòng tắm (quần áo cho bệnh nhân, bàn chải đánh răng, cốc đánh răng, hộp giấy, khăn mặt, khăn tắm, túi đựng rác, túi đựng đồ giặt bẩn, túi đựng quần áo sạch)
- Dành cho phòng khám (Phiếu bảng giá dịch vụ, bảng giá, phiếu hẹn khám, sổ khám bệnh, phiếu thông tin sức khỏe, phiếu đăng ký phòng dịch vụ cao cấp, phiếu kiểm tra kết quả lâm sàng, phiếu chụp xét nghiệm, phiếu chụp X-quang, phiếu chụp CT, phiếu nội soi, phiếu sinh thiết, phiếu trả kết quả tổng hợp, đơn thuốc, phong bì đựng kết quả, phiếu thông tin sức khỏe, phiếu cam đoan trước và sau khi phẫu thuật)
- Phòng điều trị nội trú (Phiếu nhập viện, thẻ tên nhân viên, hồ sơ bệnh án, biểu đồ nhiệt độ, biểu đồ huyết áp, kết quả điều chẩn, phác đồ điều trị)
- Tài liệu tuyên truyền/hướng dẫn (poster, biểu đồ phát triển trẻ em, tháp dinh dưỡng, giới thiệu sơ đồ bệnh viện, hướng dẫn nơi gửi xe…)
- Kết quả kiểm tra/khám/chữa bệnh (giấy chứng sinh, giấy chứng tử, giấy chứng nhận tỷ lệ thương tích, giấy chứng nhận pháp y)
- Dịch vụ sau khám và điều trị (giấy ra viện, giấy hẹn khám định kỳ, giấy tái khám, thẻ VIP, voucher, sổ tiêm chủng…)
3.2. Hệ thống tài liệu văn phòng và xúc tiến thương mại
- Tài liệu văn phòng (Danh thiếp bác sĩ, danh thiếp bệnh viện, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint)
- Hệ thống xúc tiến thương mại (biển hiệu bệnh viện, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile bệnh viện, quà tặng bệnh nhân…)
Xem ngay: Xây dựng thương hiệu bệnh viện như thế nào?
Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bệnh viện Sao Kim
Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch trọn gói tại Sao Kim trải qua 8 bước bài bản từ nghiên cứu thông tin đến tư vấn, thiết kế. Tất cả đều phải tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian bàn giao, sự chỉn chu trong thiết kế… nhằm đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
- Bước 1: Tìm hiểu thông tin, tư vấn và ký kết hợp đồng
- Bước 2: Nghiên cứu chuyên sâu về thương hiệu
- Bước 3: Nghiên cứu ngành, đối thủ, đối tượng bệnh nhân
- Bước 4: Tư vấn phát triển thương hiệu, concepts nhận diện
- Bước 5: Thiết kế, sáng tạo nhận diện thương hiệu
- Bước 6: Trình bày, phản hồi và hiệu chỉnh bộ nhận diện
- Bước 7: Thiết kế đóng gói bộ nhận diện, quy chuẩn hướng dẫn
- Bước 8: Bàn giao & nghiệm thu toàn bộ dự án
Tại sao bạn nên chọn Sao Kim?
Từng có kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu cho các bệnh viện lớn: Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thương hiệu, Sao Kim đã tham gia vào các dự án thiết kế cho các bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đức Minh, viện nghiên cứu bệnh Gut VGN Medical…
Uy tín được khẳng định qua 8000 khách hàng, trong đó 90% khách hàng hài lòng với kết quả dự án.
Luôn cung cấp ý tưởng sáng tạo, phù hợp nhất cho khách hàng: Sao Kim luôn tự hào vì sở hữu đội ngũ năng động đam mê và khao khát tìm tòi cái mới. Tại Sao Kim, mỗi dự án sẽ có 5 nhà thiết kế tham gia và 1 Giám đốc sáng tạo giám sát dự án, vì vậy sẽ đảm bảo cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
Không giới hạn số lần gửi mẫu: Sao Kim sẽ điều chỉnh thiết kế đến khi nào đạt được kết quả tốt nhất có thể.
Các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Bệnh viện Sao Kim từng thực hiện thành công
Dự án thiết kế ấn phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai
Thiết kế logo và nhận diện Bệnh viện Đức Minh
Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu BEFUL
Dự án thiết kế logo viện nghiên cứu Gut VGN Medical
Khách hàng nói gì về Sao Kim?
“90% khách hàng hài lòng với kết quả dự án”. Chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng trước, trong và sau quá trình hợp tác. Hãy lắng nghe những lời chia sẻ của các khách hàng thân thiết của Sao Kim trong 12+ năm qua.
Bà Hà Quế – Trợ lý công ty TNHH Vigarlic:
“Chúng tôi làm việc với Sao Kim và cảm thấy rất hài lòng về thiết kế và cách làm việc của các bạn. Đặc biệt là sự nhiệt tình hỗ trợ của các bạn sau khi đã thanh lý hợp đồng với chúng tôi. Nếu còn các nhu cầu, chắc chắn chúng tôi sẽ tìm đến các bạn. Và sẽ giới thiệu về Sao Kim cho nhiều người khác biết. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc một năm mới an lành và thành công hơn nữa”.
Ông Đỗ Tô Hoài – CEO ITEKCO JSC:
“Mình cảm thấy may mắn khi là khách hàng của Sao Kim, bản thân mình tự cảm thấy khá khó tính đặc biệt với ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện của công ty mình. Nhưng khi làm việc với các giải pháp của các bạn bên Sao Kim đề xuất làm mình rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng và truyền tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo.”
Nếu bạn muốn nhận được bộ đầy đủ gồm 145 hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu bệnh viện, hãy điền vào form dưới đây để cập nhật đầy đủ nhé! Ngoài ra, nếu cần tư vấn hay thiết kế nhận diện thương hiệu bệnh viện, bạn chỉ cần gọi điện đến số hotline 0964.699.499, các chuyên gia của Sao Kim sẽ tư vấn tận tình cho bạn.
Xem thêm những bài viết khác: