Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có thể xem như chiếc “chìa khóa vàng” để mở cửa cánh cửa thành công. Việc xây dựng thương hiệu càng trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nền giáo dục Việt Nam hiện nay có hàng trăm, hàng nghìn trường từ dân lập, tư thục, công lập đến các trung tâm ngoại ngữ…cạnh tranh gay gắt.
1. Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu giáo dục
1.1. Đối với thương hiệu giáo dục
Thể hiện tính chuyên nghiệp và sự uy tín: Bản chất của việc xây dựng thương hiệu giáo dục thông qua hệ thống nhận diện bài bản không phải là hoạt động thương mại thuần túy, mà đây là cách đẩy mạnh uy tín của đơn vị giáo dục trong tâm trí của phụ huynh và các đối tượng sử dụng dịch vụ.
Tăng lượng học sinh/sinh viên đăng ký vào học: Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản sẽ giúp các trường học thu hút lượng học viên đông đảo hơn. Đặc biệt, với những cơ sở giáo dục hoặc trường học mới thành lập, việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp càng trở nên cần thiết hơn.
1.2. Đối với học sinh/sinh viên, phụ huynh
Gia tăng niềm tự hào đối với ngôi trường của mình: Một ngôi trường có các trang thiết bị đầy đủ, hệ thống nhận diện thẩm mỹ từ logo đến các phương tiện truyền thông, đồng phục học sinh/sinh viên sẽ khiến học sinh, sinh viên tự hào với ngôi trường mình đang học.
Củng cố lòng tin của các bậc phụ huynh: Dựa vào những thông tin tìm hiểu từ website hay các ấn phẩm truyền thông, các bậc phụ huynh sẽ định hướng con mình vào những ngôi trường mà theo họ đánh giá là “chuyên nghiệp, đầu tư và quy mô”. Vì vậy, hệ thống nhận diện thương hiệu là phương tiện đắc lực truyền tải thông điệp đến các bậc phụ huynh, từ đó củng cố lòng tin với thương hiệu giáo dục.
2. Bộ nhận diện thương hiệu giáo dục gồm những gì?
Tên thương hiệu: Sáng tạo tên trường/ trung tâm đào tạo
Slogan (Khẩu hiệu): Sáng tạo slogan phù hợp với thương hiệu
Logo biểu tượng: Thiết kế logo biểu tượng phù hợp với thương hiệu giáo dục
Hệ thống ứng dụng nhận diện thương hiệu
- Bộ ứng dụng văn phòng (Danh thiếp, giấy tiêu đề, hóa đơn, phong bì, tờ kẹp, giấy mời, giấy giới thiệu, thẻ nhân viên, chữ ký điện tử, thư mời, trình ký, nhãn CD/bao CD, thiệp chúc mừng sinh nhật, thiệp chúc mừng năm mới, thiệp chúc mừng giáng sinh, tài liệu trình chiếu…)
- Bộ ứng dụng đào tạo (Mẫu thông tin học viên, mẫu đăng ký nhập học, mẫu chứng chỉ tốt nghiệp, mẫu chứng nhận kết quả học tập, bằng khen, thẻ học viên, thẻ giảng viên, thẻ khách, sổ liên lạc, sổ theo dõi học tập, sổ đầu bài, sổ nội quy học sinh/sinh viên, bìa đựng bằng tốt nghiệp, balo…)
- Bộ quà tặng: (Huy hiệu, cờ hiệu, cờ lưu niệm, cúp, bút, đồng hồ treo tường, sổ tay, giấy note, túi giấy, túi đựng nilon…)
- Bộ nhận diện tĩnh (website, fanpage, email marketing, biển hiệu trường, hệ thống trang tin nội bộ, bảng nội quy, bảng thông báo sự kiện…)
3. Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Sao Kim Branding
Bộ nhận diện thương hiệu là thành phần quan trọng phục vụ hoạt động xây dựng thương hiệu của các tổ chức giáo dục, trường học… Ngoài ra, dự án thiết kế nhận diện thương hiệu là một dự án phức tạp, yêu cầu chất lượng cao, vì vậy cần được triển khai theo quy trình bài bản:
3.1. Lợi ích khi thiết kế thương hiệu giáo dục theo quy trình bài bản
Đảm bảo tính nhất quán
- Quy trình bài bản giúp đảm bảo tất cả các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế và sử dụng một cách thống nhất, từ đó tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và dễ nhận diện.
- Việc thiếu quy trình có thể dẫn đến sự lộn xộn, không nhất quán trong việc sử dụng các yếu tố thương hiệu, gây ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông và nhận diện thương hiệu.
Nâng cao hiệu quả
- Quy trình bài bản giúp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực, thời gian và chi phí cho hoạt động thiết kế thương hiệu.
- Mỗi bước trong quy trình đều có mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể, giúp đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án.
- Việc thiếu quy trình có thể dẫn đến lãng phí nguồn lực, thời gian và chi phí, đồng thời khiến dự án dễ bị chậm trễ hoặc không đạt được kết quả như mong muốn.
Tăng cường sự tham gia và hợp tác
- Quy trình bài bản giúp tạo ra cơ hội cho các bên liên quan trong trường đại học tham gia vào quá trình thiết kế thương hiệu, từ đó góp phần nâng cao sự đồng thuận và cam kết đối với thương hiệu.
- Việc thiếu quy trình có thể dẫn đến sự thiếu hụt sự tham gia và hợp tác, khiến các bên liên quan không cảm thấy gắn bó với thương hiệu và ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông.
Giảm thiểu rủi ro
- Quy trình bài bản giúp xác định và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn ngay từ đầu, từ đó giảm thiểu rủi ro cho dự án.
- Việc thiếu quy trình có thể dẫn đến những sai sót hoặc thiếu sót trong thiết kế thương hiệu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của trường đại học.
Tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài
- Quy trình bài bản giúp tạo ra một hệ thống quản lý thương hiệu hiệu quả, từ đó hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu.
- Việc thiếu quy trình có thể dẫn đến khó khăn trong việc quản lý và phát triển thương hiệu trong tương lai.
3.2. 7 Bước thiết kế thương hiệu giáo dục tại Sao Kim Branding
Dưới đây là 7 bước thiết kế thương hiệu giáo dục tại Sao Kim Branding.
- Bước 1: Tìm hiểu thông tin
- Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
- Bước 3: Đề xuất dịch vụ
- Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
- Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
- Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
- Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao
4. Tại Sao bạn nên chọn Sao Kim Branding?
Đội ngũ nhân sự sáng tạo, nhiệt huyết: Sao Kim luôn tự hào vì đội ngũ nhân sự đam mê, nhiệt thành, dốc hết đam mê cho từng bản vẽ, từng thiết kế nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Tại Sao Kim, luôn có 5 nhà thiết kế sáng tạo cùng tham gia thiết kế trong một dự án và 1 Giám đốc sáng tạo chỉ đạo dự án.
Hơn 15+ năm kinh nghiệm thực chiến với 10.000+ khách hàng và 90% khách hàng trong số đó tiếp tục hợp tác với Sao Kim sau dự án đầu tiên.
Nhiều phương án để lựa chọn: Để khách hàng có nhiều lựa chọn, chúng tôi luôn đưa ra tối thiểu 5 concept ý tưởng cho logo ngay từ lần đầu tiên.
Không giới hạn số lần gửi mẫu: Với chúng tôi, lợi ích và sự hài lòng của khách hàng luôn là tiêu chí cao nhất để quyết định mọi vấn đề. Chúng tôi sẵn sàng chỉnh sửa bản thiết kế đến khi đạt được kết quả tốt nhất.
Theo dõi tiến độ dự án 24/7: Để khách hàng có thể nắm được tiến trình công việc 24/7, Sao Kim cung cấp cho bạn hệ thống phần mềm quản lý dự án Sao Kim PMS, bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có thể trao đổi và phản hồi ngay lập tức.
Tìm hiểu ngay giải pháp xây dựng thương hiệu ngành giáo dục, giải pháp tổng thể tạo tác động tối đa.
5. Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu giáo dục tiêu biểu của Sao Kim Branding
Dự án thiết kế thương hiệu Trường Đại học Ngân hàng Hồ Chí Minh (HUB)
Nhận diện thương hiệu số Trường Đại học FPT Đà Nẵng
Hệ thống nhận diện thương hiệu công ty Intrase, xem chi tiết tại đây
Đặt tên thương hiệu và thiết kế logo trung tâm Anh ngữ UNIPO tại Vĩnh Long
6. Khách hàng nói gì về Sao Kim Branding?
Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc công ty Hai Dang Edu JSC:
“Sao Kim đã giúp tôi lựa chọn tên công ty, thiết kế logo nhận diện thương hiệu, thiết kế và thi công nội thất, thiết kế ấn phẩm quảng cáo cho Hai Dang Edu. Đây là lựa chọn đúng của tôi và tôi đã được thỏa mãn ngoài mong đợi.
Ms Hồng – Giám đốc PR, Marketing Ngọc Diệp:
“Thái độ chuyên nghiệp và nhiệt tình là điểm cộng lớn nhất dành cho đội ngũ Sao Kim. Các bạn đã đem đến ý tưởng thiết kế rất sáng tạo và ý nghĩa, thời gian phản hồi nhanh nên dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Sao Kim trong các dự án sắp tới.”
Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho ngành Giáo dục, hãy điền vào form thông tin dưới đây hoặc gọi điện vào số hotline của chúng tôi, các chuyên gia của Sao Kim sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia xây dựng thương hiệu