Bạn có biết, nếu chai nước hoa có giá 100$ thì chỉ 2$ trong đó dành cho tinh dầu, 6$ cho bao bì và … hơn 90$ là giá trị và độ cao cấp của thương hiệu? Vậy điều gì làm nên sự sang trọng và giá trị cảm nhận cho những lọ nước hoa hàng hiệu này? Đó chính là hệ thống nhận diện thương hiệu – “vỏ bọc đẳng cấp” nâng tầm hình ảnh thương hiệu.
Tại sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu mỹ phẩm?
Đối với doanh nghiệp mỹ phẩm
- Giúp gia tăng giá trị tài sản thương hiệu: Một chuyên gia từng làm việc tại Unilever từng tiết lộ rằng “Ngành mỹ phẩm đã chứng minh giá trị mỹ phẩm các bạn mua chỉ phần rất nhỏ trong mức giá các bạn bỏ ra”. Như vậy, hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ giúp công ty được định giá cao hơn so với thực tế mà còn giúp sản phẩm mỹ phẩm có giá trị cao hơn so với thực tế.
- Tăng khả năng cạnh tranh: Một thương hiệu mỹ phẩm có hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ ghi được dấu ấn trong tâm trí khách hàng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ.
- Tăng doanh thu: Một thương hiệu xây dựng hệ thống quảng bá, truyền thông tốt sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ đó gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, dẫn đến doanh thu của công ty sẽ tăng. Báo cáo của Mintel cho thấy, thị trường mỹ phẩm Việt dự báo đạt 2,35 tỷ USD vào 2018. Như vậy tiềm năng từ ngành hàng mỹ phẩm cực kỳ lớn!
Đối với khách hàng
- Niềm tự hào khi sử dụng sản phẩm hàng hiệu: Thứ khách hàng mong muốn sở hữu khi mua các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp chính là niềm tự hào, sự đẳng cấp và thời thượng. Bộ nhận diện thương hiệu khéo léo tôn vinh giá trị thương hiệu khi người mua sử dụng sản phẩm.
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu và mua được các sản phẩm mỹ phẩm quen thuộc.
- Giảm thiểu mối lo lắng, mang lại niềm an tâm, tin tưởng nơi khách hàng, đối tác.
Hệ thống nhận diện thương hiệu mỹ phẩm gồm những gì?
Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo thương hiệu mỹ phẩm)
Ví dụ: Shiseido – Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản được các tín đồ mê mỹ phẩm – thời trang biết đến là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới với hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp từ sản phẩm, hình ảnh quảng cáo, người mẫu đại diện, cửa hàng, logo thương hiệu và các khía cạnh truyền thông khác.
Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên, nhân viên,…)
Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, catalogue, tờ rơi, poster, bao bì, tem, nhãn mác, túi xách…)
Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển hiệu, showroom…)
Thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
- Khi bạn bắt đầu khởi nghiệp
- Khi bạn tung ra thị trường sản phẩm mới
- Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
- Khi hiệu quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện, khi đó doanh nghiệp cần thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu để tiếp cận các đối tượng khách hàng theo con đường mới.
- Khi bộ nhận diện thương hiệu không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu tại Sao Kim
Tại Sao Kim, quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu mỹ phẩm sẽ được đảm bảo trọn gói từ khâu nghiên cứu, thiết kế đến thực thi và hoàn thiện. Quy trình trải qua 7 bước dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia đầu ngành tại Sao Kim.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao
Một số mẫu hệ thống nhận diện thương hiệu mỹ phẩm Sao Kim từng thiết kế
Thiết kế logo mới thương hiệu mỹ phẩm Skinmate, xem thêm tại đây
Dự án thiết kế logo thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Queen mart
Khách hàng nói gì về chúng tôi?
Chị Lê Thị Thu Hà – Marketing Manager tại Công ty cổ phần TMDV Tâm Hiếu chia sẻ:
“Cảm ơn Sao Kim, tôi đánh giá cao chất lượng dịch vụ, tác phong chuyên nghiệp, đúng hẹn và sự tư vấn tận tình của các bạn đã giúp chúng tôi hoàn thành dự án thiết kế một cách ấn tượng cho Tâm Hiếu. Hi vọng tiếp tục hợp tác với Sao Kim trong thời gian tới.”
Ông Đỗ Tô Hoài – CEO ITEKCO JSC:
“Mình cảm thấy may mắn khi là khách hàng của Sao Kim, bản thân mình tự cảm thấy khá khó tính đặc biệt với ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện của công ty mình. Nhưng khi làm việc với các giải pháp của các bạn bên Sao Kim đề xuất làm mình rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng và truyền tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo.”
Link đánh giá của khách hàng về Sao Kim:
https://www.saokim.com.vn/su-khac-biet/chung-nhan/
Nếu bạn muốn sở hữu một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng, thể hiện cá tính thương hiệu, hãy để các chuyên gia của Sao Kim giúp bạn. Đừng quên điền form thông tin hoặc gọi đến số hotline 0964.699.499 để trao đổi trực tiếp với chúng tôi nhé!
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: