Đối với lĩnh vực y tế, thông điệp cốt lõi của thương hiệu chính là sự an toàn và tin tưởng. Muốn thông điệp đó được truyền tải một cách trọn vẹn đến bệnh nhân, giúp họ cảm thấy an tâm hơn về dịch vụ y tế thì thương hiệu nhất định phải xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp.
Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu y tế
➤ Củng cố niềm tin nơi khách hàng, khả năng nhận diện thương hiệu rộng rãi, giúp tăng vị thế cạnh tranh và dễ dàng quảng bá được hình ảnh thương hiệu y tế đến đông đảo cộng đồng.
➤ Sự đầu tư bài bản trong hệ thống nhận diện thương hiệu cũng như sự chuyên nghiệp trong các dịch vụ, chăm sóc đem đến sự an tâm cho người bệnh và các nhà đầu tư.
➤ Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và đánh giá thương hiệu, từ đó lựa chọn được nơi quen thuộc, đảm bảo chất lượng.
➤ Tăng cường sự nhận biết của người bệnh, người dân về hình ảnh, năng lực chuyên môn của đơn vị y tế.
Bộ nhận diện thương hiệu y tế gồm những gì?
Sáng tạo thương hiệu: Sáng tác tên cho thương hiệu y tế
Thiết kế nhận diện thương hiệu: Slogan và Logo thương hiệu y tế
Ứng dụng tĩnh cơ bản
Hệ thống phục vụ bệnh nhân
- Phòng lưu trú (gối, dép đi trong phòng, dép đi trong nhà tắm, cốc, ly chia vạch đo nước pha sữa/thuốc, lót ly, thực đơn đồ ăn/uống, bảng nhắc giờ/liều lượng uống thuốc, hộp đựng khăn giấy, khăn ướt vô trùng, hướng dẫn sử dụng phòng bệnh…)
- Phòng tắm (quần áo cho bệnh nhân, bàn chải đánh răng, cốc đánh răng, hộp giấy, khăn mặt, khăn tắm, túi đựng rác, túi đựng đồ giặt bẩn, túi đựng quần áo sạch)
- Dành cho phòng khám (Phiếu bảng giá dịch vụ, bảng giá, phiếu hẹn khám, sổ khám bệnh, phiếu thông tin sức khỏe, phiếu đăng ký phòng dịch vụ cao cấp, phiếu kiểm tra kết quả lâm sàng, phiếu chụp xét nghiệm, phiếu chụp X-quang, phiếu chụp CT, phiếu nội soi, phiếu sinh thiết, phiếu trả kết quả tổng hợp, đơn thuốc, phong bì đựng kết quả, phiếu thông tin sức khỏe, phiếu cam đoan trước và sau khi phẫu thuật)
- Phòng điều trị nội trú (phiếu nhập viện, thẻ tên nhân viên, hồ sơ bệnh án, biểu đồ nhiệt độ, biểu đồ huyết áp, kết quả điều chẩn, phác đồ điều trị)
- Tài liệu tuyên truyền/hướng dẫn (poster, biểu đồ phát triển trẻ em, tháp dinh dưỡng, giới thiệu sơ đồ đơn vị y tế, hướng dẫn nơi gửi xe…)
- Kết quả kiểm tra/khám/chữa bệnh (giấy chứng sinh, giấy chứng tử, giấy chứng nhận tỷ lệ thương tích, giấy chứng nhận pháp y)
- Dịch vụ sau khám và điều trị (giấy ra viện, giấy hẹn khám định kỳ, giấy tái khám, thẻ VIP, voucher, sổ tiêm chủng…)
Hệ thống tài liệu văn phòng và xúc tiến thương mại
- Tài liệu văn phòng (Danh thiếp bác sĩ, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint)
- Hệ thống xúc tiến thương mại (biển hiệu đơn vị y tế, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile đơn vị y tế, quà tặng bệnh nhân…)
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Sao Kim
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu y tế tại Sao Kim trải qua 7 bước từ nghiên cứu, tìm hiểu chuyên sâu đến tư vấn, thiết kế và thành phẩm. Tất cả công đoạn phải đảm bảo chất lượng cũng như deadline theo thỏa thuận.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao
Tại Sao bạn nên chọn Sao Kim?
➤ Sao Kim có kinh nghiệm làm việc với hơn 3000 doanh nghiệp, thực hiện trên 7000 dự án trên khắp cả nước. 90 % trong tổng số khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ Sao Kim sau lần hợp tác đầu tiên.
➤ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm gồm: creative director, artist design, copeptor, stylist, photographer … Trong một dự án, luôn có 5 họa sỹ tham gia và 1 Giám đốc sáng tạo chỉ đạo dự án.
➤ Không giới hạn số lần gửi mẫu: Tại Sao Kim, hiệu quả công việc luôn được đặt lên cao nhất. Vì vậy, để đạt được sản phẩm chất lượng, Sao Kim chấp nhận chỉnh sửa thiết kế cho đến khi khách hàng thực sự hài lòng.
➤ Luôn có tối thiểu 5 concept ý tưởng thiết kế logo ngay lần đầu tiên. Mỗi thiết kế đều được phối cảnh trên nhiều ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng hình dung thực tế sử dụng.
Các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu y tế Sao Kim từng thực hiện
Thiết kế logo dược phẩm y tế Nhất Tâm
Thiết kế logo và bộ ứng dụng thương hiệu y dược Nam Long
Khách hàng nói gì về Sao Kim?
Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Dược Phẩm Hanopha:
“Hanopha trân trọng cảm ơn Sao Kim đã hợp tác để tạo ra một sản phẩm sáng tạo mà cả hai bên đều hài lòng. Tôi cũng đánh giá rất cao sự sáng tạo và chuyên nghiệp của các bạn.”
Ông Chu Văn Việt – Giám đốc Viet Phu Hung JSC:
“Dịch vụ tốt: nhanh, đúng cam kết và chất lượng sản phẩm tốt. Hi vọng Sao Kim đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng tình thành nhiều hơn nữa.”
Bà Lưu Trần Trúc Lam – Quản lý dự án công ty TNHH Darby:
“Công ty Darby đánh giá rất cao về thái độ phục vụ chuyên nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm của Sao Kim. Các bạn trong team design và account rất biết lắng nghe ý kiến của Darby, hỗ trợ nhiệt tình và thực hiện đúng với thời gian đã đưa ra. Hi vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Sao Kim trong những dự án khác của Darby. Chúc Sao Kim ngày càng thành công và phát triển hơn nữa.”
Link đánh giá của khách hàng về Sao Kim:
https://www.saokim.com.vn/su-khac-biet/chung-nhan/
Nếu bạn còn thắc mắc bất kỳ hạng mục nào trong hệ thống nhận diện thương hiệu y tế, hãy gọi điện tới hotline 0964.699.499 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp từ chuyên gia Sao Kim.
Nguồn: Sao Kim branding
Chuyên gia xây dựng thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: