Tình hình kinh doanh gặp khó khăn vì khách hàng hạn chế gặp mặt trực tiếp? Nhân viên bán hàng không thể thuyết phục khách hàng nếu chỉ trao đổi qua điện thoại? Khách hàng không đủ tin tưởng để ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn trên kênh online?
Tất cả vấn đề đó sẽ được gỡ rối với Sales-Kit Online. Sales-Kit Online không chỉ hỗ trợ bán hàng hiệu quả, mà còn là một “nhân viên kinh doanh” có khả năng thuyết phục khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.
Hơn nữa, sử dụng Sales-Kit Online còn làm tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn, khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn cao cấp hơn.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về Sales-Kits Online? Hãy cùng theo dõi nội dung Sao Kim chia sẻ ở dưới đây nhé!
1. Sales-kit online là gì?
Sales-Kit là bộ tài liệu bán hàng, bao gồm các tài liệu, mẫu biểu cần thiết trang bị cho nhân viên kinh doanh. Sales-Kit chuyên nghiệp sẽ bao gồm nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt để hỗ trợ nhân viên kinh doanh gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng.
Sales-Kit Online là phiên bản online của tài liệu bán hàng thông thường. Lợi ích của Sales-Kit Online là không cần gặp mặt trực tiếp mà khách hàng vẫn có thể nắm bắt đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
> Đọc thêm: Sales Kit là gì? để tìm hiểu thêm về các thành phần trong bộ Sales Kit truyền thống
2. Sales-kit online bao gồm những gì?
Để phục vụ kinh doanh và bán hàng hiệu quả trên kênh internet, thành phần của Sales-kit online sẽ khác Sales-kit thông thường.
Bộ Sales-kit online thường bao gồm:
2.1. E-profile
Nếu không thể gặp trực tiếp, E-profile là giải pháp hoàn hảo để chứng minh năng lực của doanh nghiệp tới khách hàng và đối tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
E-profile (hay còn được hiểu là hồ sơ năng lực điện tử) là bản giới thiệu trực tuyến về lịch sử, quá trình hình thành, phát triển, thành tựu, ưu điểm nổi bật cũng như các thế mạnh của doanh nghiệp.
E-Profile là phiên bản online tương tác của bản Profile in
Trong mùa dịch (hay khi bán hàng từ xa), bạn không thể đưa hồ sơ năng lực (bản in) của mình để đưa tận tay các đối tác, khách hàng… Chính vì vậy, E-profile sẽ là giải pháp thay thế hiệu quả, giúp bạn gây được ấn tượng chuyên nghiệp.
Bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ năng lực qua email cho khách hàng hay trình bày hồ sơ năng lực của mình lên website công ty để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Điều đó sẽ giúp việc trao đổi, đàm phán trở nên chủ động, thuận tiện và an toàn hơn trong mùa dịch này.
> Tham khảo: Dịch vụ thiết kế E-profile – giải pháp tạo hồ sơ năng lực online giúp tương tác dễ dàng, hiệu quả.
2.2. Website hoàn chỉnh
Website là kênh quan trọng bậc nhất của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ tới lượng khách hàng trên internet. Một thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị sản phẩm, khiến khách hàng thu hút và tin tưởng hơn.
Trong lĩnh vực bán hàng, kinh doanh, website được xem như cửa hàng thứ hai của doanh nghiệp. Với lợi thế của công nghệ thông tin, bạn có thể xây dựng website như một cửa hàng trực tuyến – nơi khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và mua hàng ngay tại đó.
Một website chuyên nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ họ cần mà không mất công sức, thời gian di chuyển. Hơn nữa, website giúp khách hàng mua hàng thuận lợi chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực.
> Tham khảo: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, tối ưu hóa trải nghiệm, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
2.3. Landing Page sản phẩm/ dịch vụ
Landing page sản phẩm/ dịch vụ là một trang được thiết kế với mục đích dẫn dắt người dùng hoàn thành hành trình mua hàng chỉ trên 1 trang.
Hiểu đơn giản, trang được thiết kế để dẫn người dùng sẽ đi từ đầu trang đến cuối trang và kết thúc với hành vi điền form đăng ký tư vấn, mua hàng.
Landing page thường có 2 loại:
- Loại #1: Được gắn một tên miền riêng biệt (hoặc tên miền phụ – phổ biến hơn vì tạo tên miền phụ/subdomain là không giới hạn và không bị tính phí)
- Loại #2: Landing Page trên trang website lớn (có thể hiểu đây là trang dịch vụ) nhưng cũng được thiết kế với mục đích dẫn dắt người dùng hoàn thành hành trình mua hàng chỉ trên một trang đó.
Để tránh người dùng xao nhãng, landing page loại #1 thường được sử dụng cho các chiến dịch marketing độc lập.
Ngoài ra, việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing trên landing page loại #1 thường dễ dàng hơn bởi có thể kiểm soát nguồn khách hàng dễ dàng hơn (ví dụ, tạo landing page loại #1 chỉ để quảng cáo google, không bị lẫn với nguồn khác). Do đó, việc phân tích hiệu quả quảng cáo trở nên dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, vì tập trung vào một sản phẩm/ dịch vụ đơn lẻ, landing page loại #1 có nhược điểm là không thể cung cấp nhiều thông tin hơn nếu khách hàng muốn (ví dụ, tham khảo tin tức nội bộ, xem các dịch vụ khác …)
Đối với landing page loại #2, vì tích hợp trên website chung nên nó kế thừa ưu điểm dẫn dắt người dùng tốt và kết hợp tốt với tổng thể. Ngược lại, nhược điểm là có thể làm người dùng xao nhãng và phân tích phức tạp hơn.
Vì thế, để tối ưu, các doanh nghiệp thường sử dụng kết hợp cả 2 loại landing page.
> Tham khảo ngay: Dịch vụ thiết kế Landing page của Sao Kim để sở hữu landing page bán hàng hiệu quả. Thiết kế dẫn dắt người dùng theo cách bạn mong muốn.
2.4. Website Content
Website content (nội dung trên website) gồm những bài viết về giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Họ có thể nhìn thấy sản phẩm/ dịch vụ trên website của doanh nghiệp và có thể mua hàng trực tiếp trên website mà không cần phải đến trực tiếp.
Bằng lời lẽ và ngôn từ khéo léo và đầy sức thuyết phục, nội dung trên website sẽ giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, thông tin của sản phẩm/dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất, khiến khách hàng thuyết phục mà ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Ngoài 4 thành phần chính trên của Sales Kit Online, tùy thuộc vào nhu cầu tư vấn bán hàng của doanh nghiệp mà có thể tạo ra thêm các công cụ, tài liệu hỗ trợ bán hàng online như:
- Bảng báo giá online
- Công cụ tính trả góp online
- Bộ hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ
- Video giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ
- Hợp đồng điện tử
- Showroom ảo (thiết kế 3D, VR – thực tế ảo)
- Chuyển đổi các ấn phẩm Brochure, Catalogue từ PDF thành định dạng online, hỗ trợ xem trực tuyến dễ dàng (không cần tải xuống)
- …
2.5. Hình ảnh quảng cáo, chương trình khuyến mãi, ảnh social
Hiện tại, hoạt động bán hàng qua mạng xã hội, qua internet đã và đang chiếm tỷ trọng cao trong các doanh nghiệp. Việc nhân viên kinh doanh tìm kiếm và chăm sóc các cơ hội qua mạng xã hội là chuyện hàng ngày.
Do đó, nếu có thể chia sẻ cho khách hàng các liên kết sản phẩm, file PDF hay hình ảnh thì sẽ giá trị hơn nhiều. Trong đó, hình ảnh là phương tiện được chia sẻ dễ nhất, phổ biến nhất.
Chính vì thế, nếu nhân viên kinh doanh của bạng đang hoạt động bán hàng một phần trên mạng xã hội (hay chỉ cần qua internet) hình ảnh là yếu tố quan trọng cần chú ý.
Không chỉ các hình ảnh về chương trình khuyến mãi, tính năng sản phẩm.
Theo kinh nghiệm của Sao Kim, các hình ảnh chia sẻ thông tin (infographics, ablum, quy trình, hướng dẫn…) hữu ích với khách hàng dễ dàng tạo ra cơ hội kinh doanh gấp nhiều lần hình ảnh sản phẩm.
Các hình ảnh như vậy cũng được hoan nghênh hơn khi chia sẻ trên các Group chất lượng.
Việc của doanh nghiệp là: Thiết kế ra các hình ảnh chất lượng, có định hướng mục tiêu để hỗ trợ đội ngũ bán hàng trong hoạt động tìm kiếm cơ hội, bán hàng qua internet.
3. Lợi ích của Sales-kit online với doanh nghiệp
3.1. Thuyết phục khách hàng
Khách hàng khi tham khảo sản phẩm, dịch vụ thông qua kênh online có xu hướng không tin tưởng, thậm chí là nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đó có thực sự tốt hay không? Và họ sẽ suy nghĩ, đắn đo lâu hơn so với việc mua hàng trực tiếp truyền thống.
Vì vậy, một Sales-Kit Online cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng. Khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi những thông tin có tính minh bạch, rõ ràng, chính xác.
Sales-Kit Online chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thuyết phục khách hàng, khiến họ tin tưởng hơn và quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
3.2. Hỗ trợ bán hàng
Bộ Sales-Kit Online giúp đội ngũ nhân viên kinh doanh tạo ấn tượng chuyên nghiệp về công ty và sản phẩm, dịch vụ dù không cần gặp mặt trực tiếp. Đội ngũ nhân viên kinh doanh của bạn sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ bộ Sales-kit online.
Hơn nữa, bản thân Sales-Kit Online chứa thông tin có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, kịp thời. Như vậy sẽ giúp nhân viên kinh doanh làm việc năng suất cao hơn, có nhiều thời gian để trao đổi với số lượng khách hàng lớn hơn.
3.3. Thúc đẩy gia tăng doanh thu
Bộ Sales-Kit online sau khi hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và thuyết phục khách hàng ra đơn hàng, đương nhiên doanh thu của doanh nghiệp sẽ được gia tăng.
Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, doanh thu trên kênh online chính là doanh thu chính của doanh nghiệp. Bỏ lỡ Sales-Kit online là bạn đã bỏ lỡ cơ hội thúc đẩy doanh số online của mình.
3.4. Tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ
Bộ Sales-Kit Online bán hàng chuyên nghiệp khiến khách hàng cảm thấy giá trị của sản phẩm, dịch vụ cao hơn so với thực tế. Khi đó, họ sẽ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn, kể cả với mức giá cao, vì họ cảm thấy giá trị họ sẽ nhận được cao hơn so với những gì họ phải bỏ ra.
3.5. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Bộ Sales-Kit Online bán hàng chuyên nghiệp sẽ thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp và xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn hảo trên kênh online.
Xây dựng thương hiệu trên kênh online có thể không giúp bạn thúc đẩy doanh số ngay trong thời gian đầu, nhưng nó giúp bạn kết nối và níu giữ khách hàng, và họ chính là người sẽ tạo ra doanh thu cho bạn trong tương lai.
Bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng ngay cả trong mùa dịch khó khăn? Còn chần chừ gì mà không chuẩn bị ngay một bộ Sales-Kits Online cho doanh nghiệp của mình?
> Hãy liên hệ ngay với Sao Kim để thiết kế Sales-Kits Online chuyên nghiệp. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua hotline 0964.699.499 hoặc email contact@saokim.com.vn để được hỗ trợ kịp thời.