Đã bao giờ bạn dừng lại, nhìn chằm chằm vào một logo bất kì và tò mò không biết chúng có ý nghĩa gì?
Mỗi thiết kế Logo đều mang một bản sắc riêng và quan trọng là chúng đều ẩn chưa một thông điệp rõ ràng, thể hiện tầm nhìn và truyền cảm hứng của chính sản phẩm/nhãn hàng đó.
Dưới đây chính là 20 Logo của những thương hiệu nổi tiếng đều ẩn chứa những thông điệp rất thú vị mà có thể bạn chưa biết.
20 thiết kế Logo của những thương hiệu nổi tiếng
1. Sony Vaio
Bạn đã từng biết tới Sony Vaio với những màn quảng cáo sản phẩm sáng tạo và có phần “ngông cuồng” nhưng đố bạn biết ý nghĩa đằng sau Logo của nhãn hàng này là gì?
Đây là một ví dụ hoàn hảo cho sự kết hợp kiểu chữ và kí tự. Nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy chúng được thiết kế làm hai phần. Một là chữ “VA” được biến tấu từ hình làn sóng Sin và “IO” xuất hiện tiếp theo đại diện cho hệ thống số nhị phân là 1 và 0.
Tổng kết lại, logo Sony Vaio tượng trưng cho sự hòa hợp giữa công nghệ kỹ thuật số và Analog.
2. Wendy’s
Wendy’s đã tung ra mẫu Logo mới này vào năm 2013, thay thế toàn bộ những “mô típ” cũ từ năm 1983. Chỉ cần chú ý vào phần cổ áo bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây chính là từ “MOM” . Với thông điệp mà Wendy’s truyền tới khách hàng đó là những món ăn ngon “chuẩn tay mẹ nấu” và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
3. Cocacola
Thật tình cờ khi Cocacola đã khám phá ra sự liên quan lạ kì giữa Logo của mình với biểu tượng lá cờ của đất nước Đan Mạch. Tin được không? Bạn thử chú ý vào nửa thứ hai của logo ở bảng chữ cái ‘o’ của ‘Cola’ thì sẽ thấy. Rõ ràng đó chính là lá cờ danh dự của đất nước Đan Mạch phải không nào?
4. Fed Ex
FedEx đã giải thích cách sử dụng một cách thông minh các khoảng trống trắng trong cách thiết kế logo của mình. Có điều gì đặc biệt ? Nếu nhìn kĩ vào khoảng trống giữa hai chữ “E” và “X” bạn sẽ thấy khoảng trống chính là hình mũi tên. Chưa kể sự kết hợp hai sắc thái khác nhau về màu và kiểu in đậm chữ.
5. LG
Một trong những lý do chính logo sử dụng màu đỏ là nó đại diện cho tình bạn và thu hút người tiêu dùng. Các vòng tròn gồm L và G biểu thị thế giới và công nghệ trong khi khuôn mặt tươi cười thể hiện sự cam kết và khách hàng hài lòng.
6. Adidas
Adidas là một thương hiệu thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới. Họ đã đưa ra bản thiết kế logo nghiêng về một bên với ba đường kẻ sọc lần đầu vào năm 1967 với thông điệp thể hiện sự mạnh mẽ. Trong đó, phiên bản logo này với biểu tượng “nghiêng” tượng trưng cho núi cũng mang thông điệp vượt qua những thử thách, chướng ngại vật trong cuộc sống. Không chỉ vậy, thông điệp cũng ngầm ám chỉ rằng Adidas chính là kênh cung cấp giày thể thao lớn nhất dành cho vận động viên .
7. Amazon
Hầu hết mọi người khi nhìn thấy logo của Amazon đều cho rằng mũi tên trỏ màu cam tượng trưng cho hình mặt cười , thể hiện sự hài lòng của khách hàng. Nhưng thực tế, ý tưởng chính của Amazon thì đây chính là điểm đến mua sắm cuối cùng cho tất cả mọi người, ngụ ý từ a đến z chứ không phải như chúng ta vẫn nghĩ.
8. Le tour de France
Một logo sự kiện thể thao rất thông minh khi sử dụng hình ảnh một tay đua xe đạp. Chú ý chữ “TOUR” với “O” là biểu tượng hình bánh xe, “U” chính là đại diện chiếc yên xe, còn “R” tạo ra hình ảnh con người và chấm vàng là kết thúc hoàn chỉnh cho phép ẩn dụ này. Đây là sự kiện thường diễn ra vào mùa hè nên việc lồng ghép chấm vàng trên không phải là vô nghĩa, tuy nhiên phải rất tinh mắt thì bạn mới có thể hiểu hết ý nghĩa logo này.
9. Northwest Airlines
Đây là logo bao gồm cả kí tự và chữ, mặc dù không thực sự cần thiết cả 2 như thế vì không gian logo đã sử dụng gói gọn được mọi chi tiết một cách đầy đủ. Hãy thử nhìn vào vòng tròn bên trái, bạn sẽ thấy có một chữ “N” , tiếp đến là cả hình tam giác sẽ thấy xuất hiện chữ “W”. Tổng thể hình tròn bao quanh thể hiện được tầm vóc thương hiệu và sự uy tín tuyệt đối dành cho khách hàng.
10. Sun Microsystem
Mẫu logo được thiết kế bởi một giáo sư Đại học Standford, đây là mẫu logo dạng typographic khi bạn có thể nhìn thấy “SUN” ở bất kì hướng nhìn nào dựa trên tính đối xứng trong thẩm mỹ.
11. Cisco
Ít ai biết rằng thương hiệu Cisco được nảy ra sau khi doanh nghiệp này đặt chân tại San Francisco. Logo được lấy cảm hứng từ kỳ quan kiến trúc nổi tiếng của San Francisco đó là cây cầu Golden Gate. Nhìn vào logo này có thể nhận ra ngay đây chính là thương hiệu về dịch vụ mạng với sự minh họa tối giản của hai cây cầu treo tượng trưng cho “làn sóng điện từ” của doanh nghiệp.
12. Hope For Children Intiative
Một biểu tượng cảm động được trưng bày tại các lục địa Châu Phi, là logo đại diện cho một tổ chức phi chính phủ mang tên Hope For Children Intiative với nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc trẻ em, mối liên hệ giữa trẻ em và người lớn trong cuộc sống khi trong logo xuất hiện khoảng trắng giữa hai hình tượng con người.
13. Fomular 1
Những gì bạn thấy là một chữ “F” màu đen và một vệt đỏ trải dài như biểu thị tốc độ. Hãy chú ý khoảng trắng ở giữa và bạn sẽ nhận ra đó chính là số 1. Sự kết hợp và tận dụng khoảng không gian trắng trong logo có vẻ được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng.
14. Families/ Marriage
Được thiết kế vào năm 1980 bởi các thiên tài Herb Lubalin – nổi tiếng với tài năng sử dụng trí thông minh vào thiết kế sáng tạo logo. Chỉ cần tinh mắt một chút bạn sẽ nhận ra trong từ “Families” được cách điệu để tạo thành 3 chữ “i” để ẩn dụ cho hình ảnh về một gia đình. Còn trong “Marriage” thì hai chữ “r” cách điệu quay lại với nhau chính là ẩn dụ cho hình ảnh cặp vợ chồng đang quay về phía nhau.
15. Yoga Australia
Trong logo này, chúng ta thấy một người phụ nữ đang say mê tập yoga nhưng vị trí khoảng trống giữ chân và tay của cô lại chính là hình ảnh lục địa Australia. Đây chính là biểu tượng cho môn Yoga tại đất nước xinh đẹp này.
16. Baskin Robbins
Baskin Robbins là thương hiệu kem nổi tiếng với 31 vị đặc trưng khác nhau. Có thể dễ dàng thấy chữ B và R trong logo được kết hợp để tạo ra con số 31 thú vị ở chính giữa.
17. Wikipedia
Wikipedia chính là trang website được sử dụng tìm kiếm phổ biến trên toàn cầu. Chính vì thế nên Wiki đã lấy luôn biểu tượng quả cầu làm logo cho mình như khẳng định sự hữu ích dành cho tất cả mọi người. Trên hình cầu là câu đố ghép hình và chữ từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng lại chưa có lời giải. Đó chính là thông điệp “Thu thập dữ liệu là không có hồi kết, chúng cần liên tục phát triển và hoàn thiện tốt hơn” .
18. Google
Google muốn có một biểu tượng thật vui tươi và độc đáo, có tầm nhìn vươn xa mà không cần cầu kì màu sắc hay cồng kềnh kí tự . Cuối cùng, nhà thiết kế Ruth Kedar đã thành công với yêu cầu khó nhằn này. Với phông chữ chủ đạo Times New Roman , logo là mô hình của các màu cơ bản, ngoại trừ chữ “l” được phá cách bằng màu thứ để ám chỉ rằng Google sẵn sàng phá vỡ mọi quy tắc, tạo ra những khám phá mới mẻ, vượt qua mọi ranh giới.
19. McDonald’s
Chữ “M” trong McDonald’s đươc tạo ra với ý nghĩa khác biệt. Khi quyết định thay đổi logo vào năm 1960, nhà tâm lý học đồng thời là nhà thiết kế Louis Cheskin đã được thuê để thực hiện thử thách này. Anh đã đề nghị họ giữ chữ “M” màu vàng bởi theo ông đây chính là điểm nhấn giúp khách hàng liên tưởng tới sản phẩm tốt nhất. Với ý tưởng này, chắc chắn rất khó để ai đó có thể “bắt chước” tương tự.
20. Spartan Golf Club
Logo gây ấn tượng bởi sử dụng ảo ảnh quang học vì bạn phải căng mắt thì mới có thể thấy được hai điểm ảnh riêng biệt cùng một lúc. Đầu tiên, bạn có thể thấy một tay chơi golf cừ khôi nhưng rồi vẫn những chi tiết đó, thay đổi một chút góc nhìn và soi kĩ lại, bạn sẽ thấy một chiến binh Spartan mạnh mẽ. Phải chăng thông điệp của logo là “Hãy tới Spartan Golf Club để chơi gofl và bạn sẽ bước ra như một chiến binh thực sự?”
Sao Kim tổng hợp và biên tập từ Unbelievable Facts
Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng đem đến cho bạn nhiều ý tưởng thú vị cho việc thiết kế logo cho doanh nghiệp mình. Nếu cần những tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: