Doanh nghiệp trong ngành dược phẩm y tế cần phải xây dựng được một hình ảnh đáng tin trong mắt cộng đồng khách hàng, người tiêu dùng. Hệ thống nhận diện thương hiệu lúc này cần bám sát những đặc trưng của ngành dược phẩm y tế. Sau đây, Sao Kim xin giới thiệu bộ ứng dụng trong hệ thống nhận diện thương hiệu ngành y dược.
Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.
ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH DƯỢC PHẨM Y TẾ
Ngành Dược phẩm – Y tế là một ngành đòi hỏi sự cẩn thận, công tác đảm bảo an toàn rất cao. Khách hàng trong ngành này luôn tìm hiểu rất kĩ về thông tin doanh nghiệp cũng như sản phẩm doanh nghiệp có đáp ứng được những tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe. Do vậy, để có thể truyền đạt được hình ảnh mong muốn đến tâm trí khách hàng, người tiêu dùng, doanh nghiệp trong ngành cần đến một hệ thống nhận diện thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp tạo ấn tượng đầu tiên rất sâu sắc nơi khách hàng và tạo nên thành công của doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu ngành dược phẩm y tế cần thể hiện được tính an toàn, thân thiện, đáng tin.
VÌ SAO NGÀNH DƯỢC PHẨM Y TẾ CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Đối với doanh nghiệp Dược phẩm – Y tế:
- Tạo ra sự tin tưởng nơi khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh: Một doanh nghiệp Dược phẩm y tế có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh trong mắt khách hàng.
- Chiếm được thị trường, có uy thế và vị thế trên thị trường.
- Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm y tế được xây dựng, quảng bá tốt, có tên tuổi hơn, chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng đến với mình hơn.
Đối với khách hàng:
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu và mua được sản phẩm Dược phẩm y tế quen thuộc.
- Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mối lo cho các khách hàng, đối tác cũng như các nhà đầu tư.
Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Dược phẩm y tế rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Dược phẩm y tế đạt được những mục tiêu lớn của mình.
NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH DƯỢC PHẨM Y TẾ
- Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
- Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, kẹp file, hóa đơn, thẻ nhân viên,…)
- Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, tờ rơi, poster, bao bì, tem, nhãn mác,…)
- Nhận diện môi trường internet (Website… )
- Nhận diện biển bảng và đồ họa môi trường (Biển quảng cáo, biển hiệu, cửa hàng…)
THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Khi bắt đầu khởi nghiệp
- Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
- Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
- Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
- Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.
MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO
[project_embed slug=”duoc-pham-y-te” listby=”linhvuc” per_page=”24″]
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: