Từ trước đến nay các doanh nghiệp của chúng ta thường tự đặt tên thương hiệu và có lẽ đây cũng chỉ là một vài lần – nếu không muốn nói là lần đầu tiên bạn biết tới dịch vụ đặt tên công ty đúng không? Nếu trước đây khi tôi nói mình ở Sao Kim, chúng tôi cung cấp dịch vụ đặt tên và tính chi phí cho dịch vụ đó, không ít bạn bè tôi ngạc nhiên về điều này!
Thành thật mà nói, dịch vụ đặt tên chuyên nghiệp thì chi phí không hề rẻ chút nào. Vì thế, nếu không có một lý do đủ mạnh, chắc chắn bạn sẽ không sử dụng dịch vụ này. Dưới đây là những lý do thích hợp để sử dụng dịch vụ đặt tên.
- Doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp lớn đang cần đưa ra mắt một thương hiệu mới.
- Doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp cỡ vừa mong muốn khác biệt hóa thông qua xây dựng thương hiệu.
- Các tập đoàn hợp nhất từ nhiều đơn vị thành viên hoặc các công ty được chia tách từ các công ty mẹ.
- Doanh nghiệp mới thành lập chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu như một lợi thế cạnh tranh.
- Doanh nghiệp bạn kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng hoặc lĩnh vực có quá nhiều đối thủ tham gia và bạn cần khác biệt hóa mình ngay từ cái tên.
- Bạn đã trăn trở với việc đặt tên quá lâu mà vẫn không tìm ra phương án ưng ý.
- Bạn gặp khó khăn trong việc bảo hộ một phương án tên bị trùng lặp.
- Các thường viên sáng lập doanh nghiệp không thể thống nhất với nhau về phương án tên công ty mới (khi đó một chuyên gia sẽ giúp mọi người nhìn về cùng một hướng).
Như đã trình bày, một cái tên tốt là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, tự động cho thương hiệu. Do vậy khi bạn cảm thấy rằng đặt tên là một cơ hội để tạo nên sức mạnh cho thương hiệu mới của mình, hãy nhờ đến một nhà tư vấn chuyên nghiệp để giúp bạn thực hiện đặt tên thương hiệu.
Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim
Xem thêm những bài viết khác:
- 10 vai trò của thiết kế thương hiệu trong thực tế
- 8 Xu hướng màu sắc sẽ trở nên rất hot trong tương lai