Thiết kế logo cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh.
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo ngành thời trang và làm đẹp.
MÀU SẮC TRONG LOGO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KĨ THUẬT
Trong ngành công nghệ thông tin kĩ thuật, yêu cầu về hình ảnh thể hiện thường sẽ rất khác với các ngành về phong cách sống, cụ thể là sẽ phải đáp ứng được tiêu chí thể hiện sự chính xác, chuyên nghiệp, tin cậy và đổi mới. Bởi các sản phẩm dịch vụ trong ngành này thường được gắn với độ tiêu chuẩn hóa cao, liên quan tới máy móc, các thuật toán, và nhiều ứng dụng khác trong ngành. Do đó sự chính xác tin cậy là yếu tố cốt lõi. Các ứng dụng công nghệ cũng thay đổi rất nhanh chóng nên sự đổi mới linh hoạt là điều cần thiết.
Một vài gợi ý là màu xanh cho sự tin cậy, và màu vàng/ cam hàm ý sự đổi mới. Nhưng bạn cũng lưu ý rằng một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác nhau. Vì thế, ngoài màu xanh hay cam bạn có thể thấy các logo trong ngành này sử dụng màu sắc rất đa dạng tùy vào thông điệp truyền tải của từng công ty. Đôi khi sự đổi mới và tin cậy lại được thể hiện qua biểu tượng hay font chữ chứ không phải màu sắc.
=> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về ý nghĩa của các màu sắc của Sao Kim.
Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.
FONT CHỮ TRONG LOGO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KĨ THUẬT
Bạn sẽ hiếm khi thấy font chữ trong ngành này được thể hiện theo kiểu caligraphy hay uốn lượn mềm mại. Tất nhiên rồi, vì những font chữ kiểu đó sẽ không đem lại cảm giác về độ chính xác tin cậy mà sẽ mang hơi hướng phóng khoáng của các thương hiệu phong cách sống nhiều hơn. Thay vào đó, font chữ ở đây sẽ phải khá cân đối, chỉn chu, chắc chắn.
BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KĨ THUẬT
Một điểm bạn có thể chú ý trong ngành này là một sự phổ biến trong cách sử dụng biểu tượng hình học trừu tượng gợi mở trong logo, thay vì biểu tượng biểu hình rõ ràng. Tức là, sự kết hợp của các hình tròn, vuông, tam giác, và các hình dạng để tạo nên ý nghĩa biểu trưng, thay cho việc dùng các biểu tượng có thể hiểu ngay như bông hoa, con vật, chiếc lá v.v… Điều này cũng có lý do của nó. Đó là bởi các logo trong ngành thường đề cao độ trung tính và chuyên nghiệp, nên việc thể hiện ý nghĩa qua biểu tượng cũng hay theo phong cách này.
Logo thương hiệu thiết bị giám sát Bảo Toàn với các dạng hình khối tam giác xếp chồng lên nhau để gợi mở liên tưởng đến sự phát triển bền vững tạo cảm giác tin cậy. Các khoảng trắng giữa nét đỏ và đen được căn chính xác và cân đối. Font chữ được sử dụng là font chữ không chân, dày dặn và bo tròn tạo nền tảng vững chắc làm bệ đỡ cho phần biểu tượng phía trên.
Logo công ty điện Đại Nam. Bạn có thể thấy vì đây là công ty điện nên yếu tố chính xác được chú trọng nhất trong logo này, chứ không phải yếu tố đổi mới như trong các logo các công ty công nghệ.
Logo công ty cơ khí Hoàng Gia sử dụng hình tam giác lồng với chữ cái đầu tên thương hiệu, tạo nên biểu tượng theo kiểu lắp ráp rất phù hợp với ngành cơ khí, và đảm bao yếu tố chính xác tin cậy. Kết cấu logo vững chắc hướng lên trên. Việc dùng màu ghi xám với đỏ giúp cân bằng màu sắc logo, vừa đảm bảo tính quyết liệt mạnh mẽ vừa thể hiện sự chuyên nghiệp.
Để nhận được những tư vấn chuyên sâu cho ngành nghề của mình, mời bạn liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: