Thiết kế logo ngành vận tải cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề vận tải, logistic. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp vận tải tin tưởng vào giá trị khác nhau, có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo nghề kinh doanh.
Trong bài viết dưới đây Sao Kim sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo vận tải.
1. MÀU SẮC TRONG LOGO VẬN TẢI
Trong ngành vận tải, dù là vận tải hàng hóa hay chuyên chở hành khách, điều quan trọng cần chú ý nhấn mạnh chính là chất lượng dịch vụ, được quyết định chủ yếu bởi tốc độ vận chuyển, tiết kiệm thời gian, đảm bảo hiệu quả, và đem lại trải nghiệm hành trình tốt (đối với vận chuyển hành khách). Bởi đây đều là những yếu tố mà người sử dụng dịch vụ quan tâm tới nhiều nhất.
Do đó, ngay từ cảm nhận đầu tiên, màu sắc logo trong ngành vận tải cần đảm bảo thể hiện được những giá trị này. Ngoài các yêu cầu đặc biệt trên, logo ngành vận tải cũng cần thể hiện được yếu tố căn bản trong ngành dịch vụ là sự Uy tín, Tin Cậy.
Tham khảo ý nghĩa màu sắc để lựa chọn màu Logo phù hợp nhất.
Bạn cũng lưu ý rằng một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác nhau. Ngoài ra, lựa chọn màu sắc khi thiết kế Logo còn phụ thuộc vào giá trị mà thương hiệu tin tưởng, một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.
2. FONT CHỮ TRONG LOGO
Để đáp ứng tiêu chí Tốc Độ và tính chất Di Chuyển, bạn có thể thấy là font chữ trong logo vận tải thường có sắc thái chuyển động khá rõ, tức là không đứng thẳng và tĩnh tại theo kiểu vững chắc, mà thay vào đó đã được biến tấu đi để tạo cảm giác tốc độ, di chuyển.
Tính Chính xác và Hiệu quả cũng nên được thể hiện đâu đó trong cách mà các nhà thiết kế thể hiện các chữ cái trong font, có thể là các góc cạnh chi tiết, hay sự đan xen tỉ mỉ giữa biểu tượng và chữ.
3. BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO NGÀNH VẬN TẢI
Trong ngành vận tải, trong khi font chữ thường thể hiện những giá trị chung thì biểu tượng lại là điểm đáp ứng giá trị riêng mà từng công ty muốn thể hiện.
Do đó, biểu tượng trong logo vận tải thường khá đa dạng, tùy thuộc vào tên thương hiệu doanh nghiệp và mong muốn của người đứng đầu. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ minh họa sau để có cái nhìn rõ nét hơn.
Logo G5 Taxi do Sao Kim thiết kế
Logo G5 Taxi với font chữ và biểu tượng nghiêng sang trái biểu thị cho sự chuyển động về phía trước, cùng với mũi tên nằm ẩn trong chữ X đem đến cảm giác năng động.
Bên cạnh đó, màu Xanh và màu Cam được kết hợp với nhau vừa mang lại ấn tượng về tốc độ, chất lượng vừa đem lại cảm giác an tâm tin cậy.
Logo Sao Thế Kỷ do Sao Kim thiết kế
Logo hãng taxi Sao Thế Kỷ cũng đem lại cảm giác năng động, nhưng theo cách biến tấu biểu tượng cánh sao với tia chớp, lồng vào chữ A tạo hình ảnh thị giác thú vị.
Logo hãng giao nhận và logistic nPL do Sao Kim thiết kế
Logo thương hiệu vận chuyển nPL thể hiện hoàn toàn bằng chữ cái và màu sắc, mang lại sự thân thiện gần gũi và dễ dàng liên tưởng tới ngành nghề dù không cần một biểu tượng nào.
Thiết kế logo không chỉ là việc tạo một biểu tượng và dán lên xe, thiết kế logo phải đáp ứng tốt các chiến dịch truyền thông, đặc biệt là truyền thông trên các kênh kỹ thuật số (Digital).
Do đó, đối với bất kỳ chiến dịch thiết kế logo nào, Sao Kim đều áp dụng chặt chẽ quy trình sáng tạo và các nguyên tắc thiết kế nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao nhất.
> Bạn có thể tham khảo CÁCH THIẾT KẾ LOGO mà Sao Kim đang áp dụng nếu chưa hiểu rõ quá trình thiết kế sáng tạo Logo như thế nào để đáp ứng truyền thông trên các kênh kỹ thuật số.
10 MẪU LOGO VẬN TẢI NỔI TIẾNG
Đây là mẫu logo vận tải nổi tiếng trên thế giới có thể giúp bạn tìm cảm hứng cho logo của bạn.
3 MẸO THIẾT KẾ LOGO VẬN TẢI CỦA CÁC CHUYÊN GIA
Hãy ghi nhớ ba mẹo dưới đây khi bạn muốn thiết kế logo vận tải cho doanh nghiệp của mình
Mẹo #1: Sử dụng màu sắc để xoa dịu nỗi sợ
Ngành vận tải tồn tại một số nỗi sợ đặc thù với khách hàng – về cơ bản, đó là vì khách hàng đang giao tài sản và tính mạng của họ cho bạn vận chuyển.
Ví dụ:
- Khách hàng sợ gặp tai nạn
- Khách hàng sợ vận chuyển chậm
- Khách hàng sợ bị lạc
Đó chính là lý do tại sao rất nhiều thiết kế logo vận tải cần thể hiện sức mạnh và xoa dịu nỗi sợ hãi.
Một trong những cách chắc chắn nhất để logo của bạn có thể tạo nên sự tự tin là sử dụng màu sắc phù hợp. Nếu bạn muốn tập trung vào sự tin cậy, thì màu xanh lam phù hợp nhất.
- Nếu bạn muốn thể hiện sự khẩn trương và tỉnh táo, màu đỏ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.
- Quyền lực và uy quyền – Màu đen.
- Thân thiện – Màu vàng.
Mẹo #2: Chọn biểu tượng thể hiện sự tin cậy
Màu sắc không phải là công cụ duy nhất để truyền đạt sức mạnh trong logo của bạn. Một số hình dạng nhất định – đặc biệt là hình vuông, hình chữ nhật và hình khiên – tự động biểu thị sự ổn định và bảo mật.
Tấm khiên thể hiện cam kết bảo vệ của bạn, trong trường hợp này là bảo vệ hàng hóa của khách hàng.
Một số biểu tượng có thể hơi cứng nhắc, ví dụ, hình chữ nhật. Nhưng bạn có thể thêm một số đường cong hoặc bo góc để làm dịu logo.
Ví dụ: Phần trên cùng của logo UPS hoặc các cạnh của logo Lineage, và bạn sẽ thấy độ cong nhẹ để làm cho các thương hiệu có vẻ dễ gần hơn một chút.
Mẹo #3: Nêu tên thương hiệu
Vận tải không hẳn là một ngành thú vị, đó là lý do tại sao các logo vận tải cần phải nỗ lực hơn để có thể được khách hàng ghi nhớ.
Vì lý do này, cách điệu tên thương hiệu để làm logo là một giải pháp thực tế (cách điệu tên thương hiệu như FedEx hoặc XPO Logistics) hoặc sử dụng các chữ viết tắt của tên thương hiệu (ví dụ UPS hoặc DHL)
Cố gắng tạo ra một hoặc hai chữ cái để tạo nét độc đáo và sử dụng phong cách phù hợp với hình mẫu thương hiệu và tính cách thương hiệu bạn muốn hướng tới.
4. TỔNG KẾT
Để thiết kế Logo ngành vận tải thành công thì phải hiểu rõ về đặc điểm ngành vận tải và các giá trị mà doanh nghiệp tin tưởng, muốn truyền đạt tới khách hàng. Các giá trị này sau đó sẽ được thể hiện thông qua màu sắc, chữ cái và biểu tượng của Logo.
Do đó, kinh nghiệm là thực hiện giai đoạn tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng, làm tốt giai đoạn này thì thiết kế được một logo vận tải tốt không phải là điều khó khăn.
> Nếu bạn là đơn vị vận tải và đang có nhu cầu thiết kế logo đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ truyền thông thương hiệu thì hãy tham khảo ngay DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO của Sao Kim.
Có thể bạn sẽ thích:
- 5 Bước để triển khai xây dựng thương hiệu mạnh hiệu quả
- 4 bước đánh giá nhanh hiện trang thương hiệu doanh nghiệp
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #LogoVanTai #LogoNganhVanTai