Như hầu hết mọi người liên quan đến thiết kế thương hiệu nói chung, thiết kế bao bì nói riêng và in ấn đều biết, mỗi năm, Pantone – tổ chức đứng sau bảng xếp hạng màu sắc – cố gắng nắm bắt chiều hướng tư tưởng trong một tông màu duy nhất.
Năm 2019, Pantone công bố màu sắc của năm là Living Coral – màu san hô (Pantone 16 – 1546). Trong khi Pantone mô tả màu sắc như là sự hòa đồng và có tinh thần thì sự lựa chọn cũng cho thấy sự gia tăng nhận thức về sức khỏe của đại dương của chúng ta trong năm qua.
Sống động, nhưng êm dịu PANTONE 16-1546 Living Coral mang đến chúng ta sự ấm áp và nuôi dưỡng, mang lại sự thoải mái và phấn chấn trong cuộc sống nhiều biến động. Trong một xã hội tràn ngập công nghệ và truyền thông xã hội, chúng ta đang tìm kiếm những trải nghiệm chân thực và trọn vẹn, cho phép kết nối và thân mật.
Hòa đồng và hăng hái, bản chất hấp dẫn của PANTONE 16-1546 Living Coral chào đón và khuyến khích các hoạt động vui vẻ. Tượng trưng cho nhu cầu bẩm sinh của chúng ta về sự lạc quan và những mưu cầu vui vẻ, PANTONE 16-1546 Living Coral thể hiện mong muốn và khát vọng vui tươi trong cuộc sống.
Năm 2019 đã đi được hơn ⅓ chặng đường. Màu sắc san hô đã được các nhà thiết kế hưởng ứng nhiệt tình và ứng dụng đa dạng trong các thiết kế thương hiệu. Trong đó, nổi bật lên là ứng dụng trong các thiết kế bao bì nhờ vào màu sắc đỏ nổi bật, thu hút thị giác mạnh mẽ, giúp các sản phẩm trở nên nổi trên trên các kệ hàng.
Chúng ta cùng chiêm ngưỡng một số thiết kế bao bì nổi bật ứng dụng màu sắc Living Coral:
Tổng hợp từ thedieline