Một thương hiệu chuyên nghiệp luôn phải tuân theo những nguyên tắc cụ thể khi triển khai bất kỳ dự án nào để đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả, trong đó có việc thiết kế bao bì sản phẩm. Dưới đây là những nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo mà bạn cần chú ý
1. Chú ý tới nhận diện thương hiệu
Bao bì sản phẩm được coi là “bộ mặt” của một thương hiệu, thể hiện thành quả nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh của cả một bộ máy. Chúng xuất hiện rộng rãi ở khắp mọi nơi, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và có ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của họ.
Chính vì thế, bạn cần chú ý tới những yếu tố nhận biết thương hiệu như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc… trên thiết kế bao bì sản phẩm để định vị mình trong tâm trí khách hàng, khiến họ ghi nhớ tên tuổi của bạn và không nhầm lẫn sản phẩm của bạn với những đối thủ khác.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tại sao thiết kế bao bì cần chú ý tới nhận diện thương hiệu?
2. Sáng tạo và khác biệt
Để dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thông qua các phương tiện quảng cáo hay thu hút sự chú ý trên kệ hàng siêu thị, bao bì của bạn phải thực sự nổi bật hoặc khác biệt với những sản phẩm cùng cạnh tranh.
Sự khác biệt có thể được thể hiện bởi cách sử dụng màu sắc, cách lựa chọn hình ảnh đại diện, cách đột phá với kiểu dáng mới hay khả năng biến đổi linh hoạt trong quá trình sử dụng để tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Đặc biệt lưu ý, sự sáng tạo trên thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới, về độ tuổi, giới tính, sở thích…
3. Thành thật trong cung cấp thông tin
Nếu như quảng cáo có thể sử dụng biện pháp “nói quá” để lý tưởng hóa sản phẩm thì thông tin trên bao bì lại cần được cung cấp một cách chính xác và trung tâm. Bởi đây sẽ là cơ sở để khách hàng đánh giá chất lượng và quyết định có chọn mua sản phẩm của bạn hay không.
Thông thường, đây là những thông tin về nguyên liệu, thành phần, công dụng, cách sử dụng và bảo quản sản phẩm. Việc cung cấp trung thực sẽ giúp công chúng đánh giá sản phẩm của bạn chính xác hơn, thuận lợi khi sử dụng và tránh được những sự cố như dị ứng thành phần, gây hại cho trẻ em… Bạn cần đặc biệt lưu ý tới nguyên tắc này khi thiết kế bao bì sản phẩm cho các sản phẩm trong nhóm ngành dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm…
4. Khả năng ứng dụng thực tiễn cao
Một bao bì sẽ được đánh giá là không hoàn hảo nếu chỉ đẹp chứ không đáp ứng được những yêu cầu sử dụng trong thực tế của khách hàng. Bạn cần cân nhắc đến tính ứng dụng của bao bì, ví dụ chúng có tiện để xách tay hay không, nếu là đồ ăn liền thì có dễ đóng mở hay không, hoặc nguyên liệu làm bếp thì có dễ bảo quản hay không…
Bạn có thể tăng cao khả năng khách hàng quay lại mua sản phẩm nếu làm họ hài lòng không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ bao bì vừa ấn tượng, đẹp mắt, vừa tiện dụng và phù hợp thực tế.
5. Chọn chất liệu in ấn phù hợp
Việc bạn lựa chọn chất liệu để in ấn bao bì thể hiện những tính toán kỹ lưỡng, sự đầu tư đúng mực và sự quan tâm tới lợi ích của người tiêu dùng. Bạn có thể thất bại ngay cả khi có ý tưởng thiết kế hoàn hảo nếu chất liệu bạn chọn là rẻ tiền, kém bền hoặc không phù hợp với sản phẩm. Có rất nhiều chất liệu mà bạn có thể chọn để thiết kế bao bì với độ cứng khác nhau. Bạn cần xem xét tới tính chất, đặc trưng của sản phẩm và cân đối với ý tưởng thiết kế để đảm bảo cho ra đời mẫu bao bì bắt mắt và tiện dụng.
Thiết kế bao bì sản phẩm đáp ứng tất cả các tiêu chí về nội dung, hình thức và phù hợp với đối tượng khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Việc tuân thủ theo những nguyên tắc thiết kế bao bì nêu trên cũng cần phải có những tính toán và đầu tư kỹ lưỡng, nhưng sẽ thuận lợi hơn nếu bạn chia sẻ những khó khăn của mình cho Sao Kim để nhận được sự trợ giúp của chúng tôi. Ngay từ bây giờ, hãy liên hệ tới Sao Kim để nghe tư vấn miễn phí và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn.
Nguồn: Sao Kim branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: