Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì mới nhất của thế giới cho thấy bạn là một thương hiệu nhanh nhạy, hiện đại và sẵn sàng thử thách với cái mới. Tuy nhiên, sự cập nhật cũng cần qua chắt lọc để phù hợp với thực tế. Bạn có thể lựa chọn một trong những xu hướng thiết kế bao bì năm 2018 mà Sao Kim sẽ giới thiệu dưới đây.
1. Xu hướng đơn giản
Đơn điệu gây nhàm chán, nhưng đơn giản luôn là xu hướng thiết kế logo được ưa chuộng ở mọi thời điểm. Chính sự đơn giản đôi khi lại giúp bạn làm nổi bật được được những chi tiết đáng chú ý.
Bạn có thể sử dụng màu sắc ở mức tối giản, không dùng quá nhiều chi tiết rối mắt nhưng bù lại nhấn mạnh vào hình ảnh chủ đạo hoặc biểu tượng chính để gây ấn tượng và đi vào tâm trí của khách hàng một cách dễ dàng. Xu hướng thiết kế này thường được áp dụng cho những sản phẩm chủ đạo của thương hiệu bởi tuổi thọ cao, khó lỗi mốt.
2. Xu hướng dùng màu sắc sặc sỡ
Các tông màu trung tính và an toàn thường không mang lại sức hút lớn và ít tác động tới thị giác. Năm 2018, các thương hiệu thế giới sẽ chứng kiến hàng loạt những thay đổi trong thiết kế bao bì từ những tông màu trung tính sang những tông màu tươi sáng, sặc sỡ hơn để tăng độ nổi bật và thu hút khách hàng.
Đối với những thương hiệu trung thành với sự thanh lịch, tối giản, việc sử dụng các chi tiết mang màu sắc khỏe khoắn trên tông nền trung tính cũng là một ý tưởng hay mà bạn có thể tham khảo.
3. Sử dụng kiểu dáng khác lạ
Khách hàng luôn bị thu hút ánh nhìn bởi những sản phẩm khác biệt, độc đáo khiến họ phải thốt lên thành lời. Kiểu dáng của bao bì chính là một trong những yếu tố quyết định sức hút đó.
Nếu như những hình khối lập phương hay khối hộp đã trở thành kinh điển và quen thuộc trong thiết kế bao bì thì sự đột phá lại nằm ở những kiểu dáng ít ai nghĩ tới. Bạn có thể tùy ý vẽ ra những ý tưởng táo bạo nhất trong đầu và lựa chọn sau khi đã cân đối giữa kiểu dáng đó và tính ứng dụng thực tế cũng như khả năng đại diện cho sản phẩm.
Ví dụ: điển hình cho xu hướng này chính là bao bì Bia Heineken dưới đây.
=>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 5 Nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo
4. Sản phẩm bên trong là một phần của bao bì
Khách hàng luôn tò mò muốn biết về hình dáng, kết cấu, màu sắc, thậm chí là mùi vị của sản phẩm thật ẩn sau chiếc bao bì. Để giúp họ tiếp cận những yếu tố này một cách khéo léo, bạn có thể trưng một phần của sản phẩm ra phía ngoài và kết hợp một cách ăn khớp với thiết kế bao bì.
Điều này không chỉ giúp bạn thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của khách hàng mà còn củng cố thêm niềm tin của họ về chất lượng sản phẩm thật. Đây cũng được coi là một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cho thấy khả năng thiết kế linh hoạt và hỗ trợ truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng.
5. Thiết kế bao bì mùa lễ
Bao bì của các dòng sản phẩm nên được biến đổi linh hoạt để phù hợp với những chiến dịch đặc biệt trong năm như các dịp lễ, tết lớn. Đây là xu hướng được rất nhiều thương hiệu lớn áp dụng và hứa hẹn sẽ còn lên ngôi mạnh mẽ trong năm 2018.
Thông qua sự biến đổi này, bạn dễ dàng truyền tải những thông điệp ý nghĩa như “Tết sum vầy trọn miền Bắc Nam” của Omo hay “Cùng gắn kết – Tết mới về” của Coca-Cola… và chiếm được cảm tình của khách hàng.
=>> Cùng tìm hiểu thêm: 7 Lời khuyên thiết kế bao bì dịp Tết ấn tượng
Nếu chưa biết xu hướng thiết kế nào phù hợp với sản phẩm và nhận diện của thương hiệu bạn, hãy để những chuyên gia của Sao Kim giúp bạn định hướng cụ thể, tư vấn chuyên sâu và thiết kế bao bì một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để triển khai dự án của bạn một cách kịp thời và thuận lợi, đảm bảo bắt kịp những xu hướng thiết kế bao bì mới nhất trên thế giới hiện nay.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo
Xem thêm những bài viết chất lượng khác