Cà phê là không chỉ là mặt hàng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn là sản phẩm xuất khẩu của nước ta tới nhiều khu vực trên thế giới. Số thương hiệu kinh doanh mặt hàng này đang ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc bạn phải có những thiết kế bao bì độc đáo để lấn át đối thủ. Và đây là những ý tưởng thiết kế bao bì cà phê ấn tượng mà bạn có thể áp dụng để thực hiện điều đó.
1. Thiết kế tối giản với bao bì giấy
Những hình ảnh sống động luôn có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những thiết kế tối giản kém hấp dẫn hơn với khách hàng.
Nếu bạn chỉ sử dụng thiết kế bao bì giấy với màu sắc trung tính và đặt tên gọi của thương hiệu hay biểu tượng tại vị trí trung tâm của bao bì, hiệu quả hình ảnh mang đến đôi khi còn gấp nhiều lần những ý tưởng táo bạo khác. Khách hàng sẽ chỉ nhìn thấy duy nhất tên gọi và biểu tượng của bạn – những yếu tố khiến họ dễ dàng lưu trong tâm trí và gợi nhớ lại khi cần thiết.
2. Cảm hứng thương hiệu
Đây là ý tưởng thiết kế xuất phát từ nhận diện thương hiệu cà phê của bạn. Đó có thể là màu sắc, ký hiệu hay biểu tượng đặc trưng. Bạn có thể kết hợp hài hòa những màu sắc đại diện của mình với hình ảnh của sản phẩm mà cụ thể là những hạt cà phê hay tách cà phê nóng hổi như ví dụ dưới đây.
Điều này hỗ trợ cho bạn trong việc tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu và sản phẩm, giúp khách hàng ghi nhớ và liên tưởng ngay tới bạn mỗi khi nhắc tới cà phê.
3. Cảm hứng thiên nhiên
Khách hàng luôn có cảm tình đặc biệt với những sản phẩm thân thiện và lấy cảm hứng từ thiên nhiên bởi chúng mang lại cảm giác phóng khoáng, tự do, tươi mới và an toàn. Đối với mặt hàng đồ uống như cà phê, điều này lại càng đóng vai trò quan trọng.
Bạn có thể gợi nhắc đến những cánh rừng cà phê bạt ngàn tươi mới ngay trên bao bì theo phong cách truyền thống hoặc hiện đại, qua tái hiện hình ảnh trực tiếp hay ẩn dụ qua xử lý đồ họa trong thiết kế bao bì, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa khẳng định cho nguồn gốc an toàn của sản phẩm.
4. Cảm hứng hương vị
Đánh thức các giác quan, khơi gợi sự thèm muốn và kích thích vị giác là nhiệm vụ quan trọng mà bao bì của bạn cần đảm nhiệm. Để thực hiện điều đó, bạn nên khéo léo đưa hình ảnh của những hạt cà phê đầy đặn thơm ngon hay tách cà phê nghi ngút khói vào thiết kế logo, gợi cảm giác thư giãn và hưởng thụ tới khách hàng.
Hình ảnh bạn sử dụng càng sống động, chân thực và ngon mắt, ấn tượng trong tâm trí khách hàng và hiệu quả mang lại càng cao. Điều này không chỉ đúng với việc thiết kế bao bì cà phê mà còn có thể áp dụng cho cả những thực phẩm khác.
5. Cảm hứng nhà nông
Nếu bạn muốn nhấn mạnh cho khách hàng thấy giá trị của từng hạt cà phê mà bạn mang lại, hãy tái hiện quá trình chúng được thu hoạch, chắt lọc và xử lý qua những bàn tay lao động nhiệt huyết. Chúng tôi gọi đây là cảm hứng nhà nông, bởi nó mang đậm phong cách dân dã và là những hình ảnh chân thực, sống động nhất.
Cùng xem ví dụ dưới đây để thấy cách họ biến con người thành hình ảnh chủ đạo và khẳng định tinh thần lao động, cống hiến cho sự nghiệp cũng như nguồn gốc của những hạt cà phê đầy đặn thơm lừng.
Cũng giống như khi tạo ra một tách cà phê, việc thiết kế bao bì cà phê cũng là nghệ thuật đòi hỏi bạn phải “nêm nếm” để sản phẩm mang đượm hương vị. Nhưng dù bắt nguồn ý tưởng từ cảm hứng nào chăng nữa, bạn cũng vẫn phải tuân theo những nguyên tắc, yêu cầu chung và lưu ý cần biết trong thiết kế bao bì. Hoặc bạn có thể sở hữu bao bì sản phẩm hoàn hảo – công cụ marketing hiệu quả giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng ngay hôm nay bằng cách liên hệ với Sao Kim để nghe tư vấn miễn phí và định hướng chuyên sâu từ các chuyên gia của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: