Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật số 1 trên kệ hàng?

1.320 lượt xem

Kệ hàng siêu thị với cả tá sản phẩm đa dạng luôn khiến khách hàng phải lóa mắt và không biết chọn gì. Giữa ma trận những sản phẩm trên kệ hàng, người tiêu dùng thường sẽ rối trí và nhanh chóng chọn nhanh một sản phẩm nổi bật nhất để cho vào giỏ hàng.

Doanh nghiệp nên làm gì để nổi bật?

Với tư cách là một chủ doanh nghiệp, dựa trên thói quen “chọn bằng mắt” của khách hàng, bạn phải làm gì? Chắc chắn là phải làm đủ mọi cách để biến sản phẩm của mình bắt mắt và khác biệt nhất trên những kệ hàng trong siêu thị.

ke-de-hang-sieu-thi-1

Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật nhất? Thay đổi điều gì là đơn giản nhất? Chính thiết kế bao bì sản phẩm sẽ làm bạn thật sự đứng trên những sản phẩm đối thủ khác.

Vậy làm thế nào để thiết kế bao bì của đạt được tiêu chí đó. Dưới đây, Sao Kim liệt kê ra 5 quy tắc sẽ giúp bạn có được những ý tưởng đột phá trong thiết kế bao bì mang đến những thành công lớn.

5 quy tắc khiến sản phẩm nổi bật

1. Dễ hiểu và không gây nhầm lẫn

Yếu tố này bắt nguồn từ thói quen của khách hàng. Thời gian trung bình lớn nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào trên kệ là không quá 4 giây. Do vậy, nếu sản phẩm của bạn phải mất trên 4 giây để thuyết phục họ thì 90% sản phẩm của bạn coi như đã thất bại.

Thiết kế bao bì sản phẩm của bạn cần truyền đạt nhanh nhất đến khách hàng câu trả lời cho 2 câu hỏi.

1. Sản phẩm này là gì?

2. Nó gắn mác thương hiệu nào.

Thiết kế bao bì xuất sắc có thể giúp khách hàng nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên.

381481303942

Để làm được điều đó, sự đơn giản và rõ ràng được đặt lên hàng đầu. Dù một số dòng sản phẩm nên có một chút kì bí, không rõ ràng như nước hoa, trang sức…, những sản phẩm khác mà có bao bì cầu kỳ thường sẽ thất bại không thương tiếc trên những kệ trong siêu thị.

Hơn nữa sự rõ ràng, không gây nhầm lẫn cần được chú trọng đặc biệt. Những sản phẩm dễ gây nhầm lẫn sẽ khiến khách hàng khó chịu và bài trừ. Giả sử nếu thiết kế bao bì sản phẩm nước rửa tay nhưng lại làm khách hàng liên tưởng tới chai nước hoa quả thì thật là thảm họa.

ì á

Vì thế, quy tắc đầu tiên hãy làm cho sản phẩm, thương hiệu, rõ ràng, dễ hiểu.

2. Độc đáo

Có hàng trăm sản phẩm chen lấn trên những chiếc kệ, đấu tranh cật lực để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách duy nhất để chiến thắng đó là phải khác biệt, phải độc đáo. Chỉ có độc đáo bạn mới nổi bật và chiếm lấy 4 giây của khách hàng.

Do đây là vấn đề tìm tòi và sáng tạo, thật khó để đưa ra lời khuyên làm sao để khác biệt, làm sao để độc đáo. Đặc biệt ngày nay có vô số sản phẩm, nhãn hiệu, kiểu dáng để tìm ra một con đường riêng đòi hỏi nỗ lực của từng người.

quy chuan CMYK

Nhưng nếu bạn đang bí tắc trong thiết kế bao bì khác biệt, hãy thử một phong cách thiết kế khác thường đi, đi ngược lại xu hướng. Ví dụ, nếu mọi người đổ xô vào bao bì hình ảnh chụp, bạn hãy đi theo bao bì hình hoạt họa hoặc typography. Nếu mọi người đang làm theo bố cục dọc, bạn hãy làm bố cục ngang. Nếu mọi người cố tìm cái gì mới, hãy thử gợi lại hình ảnh cũ xưa.

Thiết kế bao bì khác biệt mà chắc tay với những cảm hứng bất ngờ sẽ đem lại những thành công lớn tại siêu thị.

3. Trung thực

Đối với những người lần đầu thiết kế bao bì sản phẩm, kể cả khách hàng và những nhà thiết kế, thường vẽ lên một hình ảnh sản phẩm hoàn hảo chỉ có trong trí tưởng tượng. Họ biến những chiếc bánh mì bình thường trở lên đầy cuốn hút với những hạt sô cô la ngon lành phía trên. Nhưng thực tế khi bóc vỏ bánh, khách hàng ngỡ ngàng, thất vọng khi chiếc bánh không như mong đợi.

02-honesty

Sự thiếu trung thực này hủy hoại thương hiệu của bạn một cách nghiêm trọng. Khách hàng không may mua phải sản phẩm đó của bạn lần đầu, lần sau đó, sản phẩm trên kệ siêu thị của bạn sẽ bị bơ đi ngay lập tức.

Vì vậy, khi thiết kế bao bì sản phẩm, bên cạnh sự sáng tạo khác biệt, quy tắc “Trung thực” cần được tuân theo triệt để. Chỉ có như vậy, sản phẩm của bạn mới mãi nổi bật trên kệ hàng.

4. Giải quyết được vấn đề

Bao bì sẽ thu hút khách hàng không chỉ bởi những thiết kế đầy bắt mắt, thương hiệu nổi trội được in trên bao bì mà còn là sự hữu ích của bao bì khi giải quyết được vấn đề của họ.

Sau khi nghiên cứu tâm lý, vấn đề của khách hàng, Heinz nhận ra họ không thích những chiếc lọ bằng thủy tinh vì phải chờ đợi từng giọt tương cà. Sau đó khách hàng còn thấy khó chịu khi lọ tương sắp hết sẽ chảy xuống đáy lọ, họ mất thời gian để chờ tương chảy ra ngoài. Do vậy, Heinz đã thiết kế lại lọ Tomato Ketchup bằng nhựa, đặc biệt được úp ngược. Thiết kếbao bì mới độc đáo, lại giải quyết được bức bối của khách hàng bấy lâu nay đã giúp Heinz nổi bật nhất trên những kệ siêu thị. Doanh thu tăng vọt trong thời kỳ thị trường tương cà khủng hoảng.

ket chup úp ngược

Vì thế, hãy tôn trọng nguyên tắc thứ 4 “Thực tế”. Thiết kế bao bì dễ sử dụng, vận chuyển, bảo quản.

5.Dễ thay đổi

Thiết kế bao bì ngoài nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, còn phải có khả năng hỗ trợ chiến lược mở rộng thương hiệu, mở rộng dòng sản phẩm hoặc nhãn hiệu phụ.

Khi thiết kế bao bì sản phẩm, bạn cần xét đến sự phát triển trong tương lai của sản phẩm đó. Điều này nghĩa là bạn cần xây dựng bộ nhận diện nhất quán, cho phép dễ dàng thay đổi hình ảnh, thông tin bao bì mà không làm thay đổi hình ảnh của cả thương hiệu. Chúng ta dễ dàng thấy sự phát triển trong dòng sản phẩm của dầu gội Clear.

marketing_bui_van_luong

Với những sản phẩm trong cùng một họ, khách hàng nhanh chóng nhận ra và phân biệt từng loại, chọn mua phù hợp với nhu cầu của mình.

Quy tắc 5 “Dễ thay đổi” đặt ra nền tảng để sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ sản phẩm không chỉ ở hiện tại và còn cả tương lai.

Để sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ hàng là một quá trình đòi hỏi sự tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo không ngừng nghỉ. Khi đó, thiết kế bao bì đóng vai trò nòng cốt. Mỗi quy tắc trong 5 quy tắc bất di bất dịch trên sẽ giúp bạn mãi nổi bật trên kệ hàng.

Để có được mẫu thiết kế bao bì nổi bật, độc đáo và khác biệt, hãy liên hệ ngay đến Sao Kim, những chuyên gia sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: