Tăng doanh thu và chiếm được cảm tình từ phía công chúng là điều mà bất kỳ thương hiệu nào cũng mong muốn, nhưng trước khi đạt được mục tiêu đó, bạn cần khiến khách hàng ghi nhớ và nhận ra bạn giữa cả rừng đối thủ khác. Ngày hôm nay, Sao Kim sẽ mách nước cho bạn cách làm tăng nhận biết thương hiệu thông qua thiết kế bao bì sản phẩm.
1. Đặt tên gọi ở vị trí trung tâm
Cũng giống như con người, tên gọi của thương hiệu hay dòng sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tạo nên khả năng nhận biết, gợi nhớ, phân biệt và định hướng cho khách hàng tìm đến mua và sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Tên gọi đó cần được đặt ở vị trí trung tâm hoặc nơi dễ nhìn nhất trên bao bì để thể hiện tinh thần của sản phẩm và thu hút sự quan sát từ khách hàng.
2. Sử dụng logo
Mỗi thương hiệu đều có logo riêng được thể hiện qua hình vẽ, họa tiết, kiểu chữ hoặc một biểu tượng đặc biệt nào đó nhằm tạo sự nhận biết dễ dàng đối với công chúng. Tên gọi có thể trùng lặp, nhưng logo là độc quyền và chỉ đại diện cho một thương hiệu duy nhất.
Bạn không nhất thiết phải đặt logo thương hiệu ở vị trí trung tâm hay phóng ra to nhất mà có thể sử dụng linh động tùy vào ý tưởng thiết kế sao cho đảm bảo yêu cầu về mặt thẩm mỹ.
=>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tại sao thiết kế bao bì cần chú ý tới nhận diện thương hiệu?
3. Chú trọng biểu tượng
Bên cạnh logo, nhiều thương hiệu còn sử dụng biểu tượng là hình ảnh nhân vật hoặc con vật nào đó để đại diện cho tên tuổi của mình, ví dụ như biểu tượng con hổ dũng mãnh của bia Tiger, hình ảnh ông chủ cửa hàng Harland Sanders của KFC hay biểu tượng giống với chiếc boomerang của Nike…
Việc sử dụng biểu tượng trên thiết kế bao bì có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ tới thị giác của khách hàng bởi đây là những hình ảnh đặc trưng, được lặp đi lặp lại trên những phương tiện quảng cáo, thông tin đại chúng và dễ đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng.
4. Lưu ý màu sắc
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu, thể hiện cá tính, phong cách và định hướng phát triển của thương hiệu đó. Chúng nên được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm trong đó bao gồm cả bao bì và nhãn mác sản phẩm.
Màu sắc dễ khơi dậy cho con người nhiều cảm xúc và nhanh chóng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn những phương tiện giao tiếp khác. Đây cũng là yếu tố tác động trực tiếp tới thị giác và dễ ăn sâu vào tâm trí khách hàng.
=>> Cùng tham khảo thêm: Ứng dụng màu sắc trong việc thiết kế bao bì sản phẩm
5. Tận dụng phông chữ
Bộ nhận diện mỗi thương hiệu đều được quy định nguyên tắc sử dụng phông chữ riêng, truyền tải cảm xúc và cá tính thương hiệu. Cũng giống như màu sắc, bạn cần phải thể hiện mình bằng một phông chữ riêng và phù hợp đủ để khiến khách hàng nhớ ngay tới bạn mỗi khi nhìn thấy phông chữ đó. Tận dụng phông chữ trên bao bì không chỉ giúp định hình phong cách sản phẩm mà còn hỗ trợ khách hàng ghi nhớ và nhận diện bạn tốt hơn.
6. Tạo sự tương phản cho thiết kế bao bì sản phẩm
Ngoài những yếu tố nhận diện thương hiệu cần đưa vào thiết kế bao bì sản phẩm, bạn cũng nên lưu ý tới bố cục và ý tưởng của bao bì. Cụ thể, việc tạo nên sự tương phản về màu sắc hay kích cỡ hình ảnh, con chữ có thể giúp bạn làm nổi bật hơn những yếu tố nhận diện thương hiệu mà mình muốn nhấn mạnh trên bao bì.
Hãy áp dụng những cách thức nêu trên để tăng khả năng nhận biết, gợi nhớ và phân biệt thương hiệu của khách hàng, bởi bao bì là một công cụ marketing mang đến những hiệu quả tuyệt vời. Bạn cũng có thể sở hữu những thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng nhất với sự trợ giúp của các chuyên gia trong lĩnh vực này từ Sao Kim. Nhanh tay nhấc máy và gọi điện ngay để không bỏ lỡ những tư vẫn và định hướng hữu ích của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim branding
Chuyên gia xây dựng thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: