Có rất nhiều chất liệu phục vụ cho mục đích thiết kế bao bì, mỗi loại lại có những đặc tính riêng và phù hợp với những dòng sản phẩm riêng, trong đó bao bì giấy và vỏ hộp được các thương hiệu sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, có những điều mà bạn cần lưu ý khi thiết kế bao bì giấy, vỏ hộp, cụ thể như sau:
1. Chọn chất liệu phù hợp với sản phẩm
Với bao bì giấy và vỏ hộp, bạn nên lựa chọn chất liệu dựa trên khối lượng và tính chất của sản phẩm. Việc làm này mang lại 3 tác dụng: thứ nhất để thể hiện tinh thần của thương hiệu, thứ hai để đảm bảo tuổi thọ bao bì cũng như công dụng chứa đựng và cuối cùng giúp mang tới hiệu quả về mặt thẩm mỹ.
Bạn có thể chọn các loại giấy couche, ivory, duplex… cho những sản phẩm nhỏ và nhẹ như mỹ phẩm, dược phẩm, bánh kẹo…. Với hộp đựng giày hay đựng bánh pizza, chất liệu cần dày và chắc chắn hơn như carton 3 lớp để đảm bảo độ bền. Một số mặt hàng cao cấp khác như trang sức, phụ kiện nên được đựng trong mẫu thiết kế từ chất liệu carton lạnh, gỗ ép với độ bền cao và hình thức sang trọng.
> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 5 Nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo
2. Kích thước của bao bì giấy, vỏ hộp
Bao bì giấy hoặc vỏ hộp đều có tác dụng chứa đựng và làm đẹp thêm cho sản phẩm, bởi vậy kích thước của chúng cần được tính toán theo sản phẩm bên trong để đảm bảo sự cân đối, tránh tình trạng sản phẩm “lọt thỏm” trong hộp hoặc bao bì quá nhỏ tới mức chỉ đủ để “ôm” chặt lấy sản phẩm.
> Tham khảo thêm các sản phẩm thiết kế bao bì chất lượng
3. Phân bố thông tin hợp lý trên vỏ hộp
Bao bì giấy và vỏ hộp thường có hình hộp chữ nhật hoặc hình trụ và có ít nhất 6 mặt. Bạn cần xác định đâu sẽ là mặt chính và các mặt phụ trợ để sắp xếp hình ảnh, biểu tượng, thông điệp và thông tin một cách hợp lý.
Những thông tin chính sẽ bao gồm tên gọi sản phẩm, thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản… và cần được cung cấp một cách rõ ràng, cụ thể, dễ đọc, dễ hiểu.
4. Quy cách đóng mở bao bì giấy hoặc nắp hộp
Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và thói quen sử dụng của khách hàng mà bạn có thể thiết kế vị trí đóng – mở hoặc nắp hộp một cách phù hợp. Những quy cách đóng mở phổ biến mà bạn có thể cân nhắc là nắp hộp âm dương, nắp cài, nắp khóa, nắp dán băng keo…
Yếu tố này quyết định sự tiện dụng của thiết kế bao bì và khả năng bảo quản, cất giữ sản phẩm, có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý khi sử dụng và hành vi mua sắm của khách hàng.
> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì của các thương hiệu
5. Kỹ thuật in ấn
Trong rất nhiều kỹ thuật in hiện đại ngày nay, in offset và in UV là hai kỹ thuật được các thương hiệu ứng dụng phổ biến trong thiết kế bao bì giấy, vỏ hộp. Chúng cho ra chất lượng hình ảnh in sắc nét, đẹp đẽ, không bị lem mực và giữ tuổi thọ lâu dài. Có những kỹ thuật còn tạo được hiệu ứng 3D trên bao bì giấy rất độc đáo và hấp dẫn.
Việc chọn kỹ thuật in để có bao bì đẹp, chất lượng tốt không phải quá khó, nhưng nếu chưa nắm vững về vấn đề này, bạn có thể tìm tới Sao Kim – nhà cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm và in ấn 2 trong 1.
Với kinh nghiệm thực hiện trên 7000 dự án, chúng tôi không chỉ giúp bạn rút ra những điều cần lưu ý khi thiết kế bao bì giấy và vỏ hộp mà còn đảm bảo cho sự thành công của cả dự án nói chung, mang đến cho bạn mẫu bao bì chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả nhất. Nhấc máy lên và gọi cho Sao Kim ngay hôm nay để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác:
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #BaoBi #ThietKeBaoBi