Hiện nay người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sản phẩm đến từ các thương hiệu thân thiện với môi trường, hay còn gọi là “thương hiệu xanh”.
Để các doanh nghiệp xanh tiếp cận được công chúng, chiến lược truyền thông cần chú trọng vào chính sản phẩm. Một trong những giải pháp tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp là sử dụng thiết kế bao bì giấy.
Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu Royal Danmark
“Thương hiệu xanh” là thương hiệu sử dụng các nguyên vật liệu bền vững
Một thương hiệu được coi là “thương hiệu xanh” khi mọi hoạt động của doanh nghiệp đảm bảo thân thiện với môi trường, không gây ra tác động tiêu cực đến thiên nhiên và góp phần xây dựng giá trị bền vững cho cộng đồng. Các “thương hiệu xanh” đặc biệt cuốn hút người tiêu dùng và giá trị thương hiệu của họ sẽ được nâng cao.
Theo Jeriann Watkins, chuyên gia Internet Marketing đến từ WTC Marketing, doanh nghiệp trở nên thân thiện với môi trường sinh thái khi bắt đầu sử dụng các nguyên vật liệu bền vững cho các sản phẩm và dịch vụ mà mình đưa ra thị trường, cũng như trong chất liệu bao bì đóng gói.
Thiết kế bao bì sản phẩm truyền thống Cá Kho Làng Chài dịp Tết
5 lợi ích khi truyền thông cho “thương hiệu xanh” bằng bao bì giấy
Thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trên thị trường bởi hơn 70% quyết định mua hàng của người tiêu dùng dựa vào bao bì sản phẩm. Để đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường đồng thời đạt hiệu quả kinh doanh, sử dụng bao bì giấy là một giải pháp được nhiều “thương hiệu xanh” áp dụng.
Chất liệu giấy bìa được ưa chuộng trong thiết kế bao bì bởi chúng đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp khi truyền thông sản phẩm. Có thể kể đến 5 ưu điểm chính sau:
- Dễ dàng in logo, hình ảnh, tên thương hiệu lên bao bì giấy với chất lượng in ấn cao
- Tạo thiện cảm với khách hàng khi sử dụng nguyên liệu bao bì sản phẩm không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường
- Là cách PR hiệu quả bởi công chúng ngày nay rất chuộng bao bì giấy và họ cũng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường
- Giúp hạ giá thành sản phẩm so với các sản phẩm có bao bì nilon
- Khả năng tái chế lên đến 10 lần, có thể tái sử dụng bao bì đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau
Xem thêm: Thiết kế bao bì – Top 10 lưu ý cho một sản phẩm hút khách
Ứng dụng bao bì giấy khi truyền thông cho “thương hiệu xanh”
Bao bì giấy với những lợi ích to lớn là một trong những loại bao bì sản phẩm đã, đang và sẽ được các “thương hiệu xanh” tin tưởng sử dụng.
Cùng với sự gia tăng số lượng, chất lượng bao bì cũng cần được các doanh nghiệp chú trọng để tạo thiện cảm của khách hàng dành cho thương hiệu. Để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, doanh nghiệp của bạn nên cân nhắc những lưu ý sau:
- Bao bì giấy có thiết kế đơn giản, rõ ràng
Một thương hiệu thân thiện với môi trường không cần có bao bì quá cầu kỳ, trái lại thiết kế đơn giản sẽ thu hút khách hàng bởi cảm giác gần gũi. Khi thiết kế nên sử dụng hình ảnh, biểu tượng hoặc ký hiệu để miêu tả sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng dễ hiểu nhất.
Các thông tin giới thiệu nguồn gốc, xuất xứ, thành phần nên được trình bày ngắn gọn, tập trung vào tính an toàn, đáng tin cậy của thương hiệu. Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và tin tưởng hơn ở sự lành tính của nó.
- Đưa dấu ấn sáng tạo vào bao bì
Bao bì phải thể hiện được phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Hình ảnh, màu sắc, kết cấu là những yếu tố giúp cho việc nhận diện thương hiệu nhanh hơn cả. Đặc biệt với các “thương hiệu xanh”, các thiết kế trên cần thể hiện rõ tính thân thiện với môi trường nhưng cũng cần mang dấu ấn độc đáo. Hai điều này kết hợp lại sẽ tăng thêm ấn tượng của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
- Đảm bảo chất lượng sản xuất bao bì giấy
Ưu điểm vượt trội của bao bì giấy là dễ dàng sản xuất, chỉ mất chi phí thấp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn không nên tiết kiệm chi phí in ấn bởi có thể gây ra hậu quả mực lem, sơn bị tróc, làm xấu đi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
Trong quá trình sản xuất, doanh nghiệp lưu ý lựa chọn loại máy in và mực in chất lượng cao giúp thành phẩm chuyên nghiệp, bắt mắt hơn. Khi đó sản phẩm sẽ thu hút hơn và tạo doanh số bán vượt trội.
Thiết kế bao bì sản phẩm cà phê AN PHÚ
- Bao bì giấy tiện lợi cho người sử dụng
Một bao bì đẹp sẽ thuyết phục khách hàng mua tại điểm bán, còn sự tiện lợi là yếu tố quyết định mức độ hài lòng của họ về sản phẩm. Những tính năng mà khách hàng cần ở bao bì giấy gồm: sự chắc chắn, khả năng bảo vệ sản phẩm, dễ sử dụng, khả năng tái sử dụng của bao bì.
Tùy vào đặc tính của sản phẩm mà doanh nghiệp cần lựa chọn kiểu dáng, kích thước, cách đóng gói phù hợp cho bao bì giấy. Chính các chức năng tiêu dùng hướng đến tiện ích cho người sử dụng lại là cơ hội thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng. Đặc biệt đối với ngành thực phẩm, bao bì giấy còn có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn.
Bao bì giấy là giải pháp tích cực giúp “thương hiệu xanh” góp phần bảo vệ hệ sinh thái, thay đổi thói quen tiêu dùng của công chúng, tạo giá trị bền vững cho cộng đồng. Chúng tôi hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quá trình thiết kế bao bì phục vụ truyền thông hiệu quả.
Nếu doanh nghiệp của bạn có chung định hướng phát triển này, tuy nhiên lại không có đủ nhân lực hay thời gian, hãy nghĩ đến việc thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Sao Kim với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thương hiệu và thiết kế, cung cấp dịch vụ cho hơn 10000+ khách hàng tin tưởng, hi vọng sẽ tạo ra “lớp áo” tuyệt vời cho sản phẩm của bạn. Liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn tại đây.