Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Xu hướng tương lai của thiết kế bao bì bánh trung thu

1.408 lượt xem

Cuộc cạnh tranh khốc liệt về Thiết kế bao bì

Bao bì sẽ là điểm trọng yếu đẩy số lượng hàng bán của bánh Trung Thu khách sạn và thương hiệu bánh kẹo của các doanh nghiệp khi trào lưu làm bánh handmade nở rộ.

Như chúng ta đã biết, bánh Trung Thu mua về nhà không còn là mục đích chính hiện nay, bánh Trung Thu mang tặng, biếu mới là doanh thu chính của những hãng sản xuất bánh nổi tiếng. Từ đó dẫn đến cuộc cạnh tranh về cả bánh bên trong và hình thức bên ngoài. Vậy là thị trường Việt Nam có vô vàn loại bao bì từ bánh loại vừa tiền cho đến đắt tiền.Các loại hộp bánh ngày càng được du nhập từ nhiều nước với mẫu mã phong phú, cầu kỳ và đắt tiền, các loại bánh cao cấp có giá từ 1 triệu đến 4 triệu đồng, thậm chí lên đến hàng chục triệu nếu bao gồm cả rượu, chè… bên trong thành một bộ quà tặng.
Trong khi thiết kế bao bì ở Việt Nam đang muôn hình vạn trạng và mỗi dịp Trung Thu trở thành một cuộc cạnh tranh khốc liệt về bao bì thì ở các nước tiến bộ hơn như Hong Kong, Singapore… xu hướng trở về với bản ngã, tinh tế hơn và chống lãng phí lại đang lên. Các tổ chức vận động nhà sản xuất và người dân sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí khi mua bánh Trung Thu với bao bì quá cầu kỳ, chứa các chất gây hại cho môi trường như ni lông, kim loại, vải pha…


1- Bao bì thân thiện môi trường

Những hành động cứng rắn của chính phủ các nước và nhận thức đi lên của người dân tại các nước tiến bộ, mở ra một xu hướng cho việc thiết kế và sản xuất bao bì bánh Trung Thu. Một trong những đơn vị sản xuất bánh Trung Thu lớn nhất tại Hong Kong (chiếm 40% thị trường) – Maxim’s Carterers đã đi đầu phong trào với việc tạo nên bao bì bánh thân thiện với môi trường. Với việc sản xuất 250,000 hộp bằng bã mía có thể tự phân hủy sau 4 tháng, nhà hàng này đã bán ra loại hộp mới chiếm 1 phần 3 sản lượng của họ lúc đó và trở thành một chiến dịch rất thành công.

Đặc biệt, thiết kế vỏ hộp gần gũi, dễ thương, khơi gợi không khí đoàn viên truyền thống trên một hộp bánh mộc mạc khiến cho hộp bánh Trung Thu rất hợp với tinh thần của chiến dịch “Friend of the Earth” khiến nó trở nên thành công. Hộp bánh tương tự năm nay với hình chú gấu trúc đáng yêu đã bán hết nhanh chóng và càng khẳng định tên tuổi và vị thế dẫn đầu của thương hiệu bánh Trung Thu không chỉ tại Hong Kong mà các nước lân cận: Singapore, Đài Loan, Malaysia…
Loại Thiết kế bao bì này giúp thương hiệu bắn trúng được 5 mục tiêu:

1- Lấy cảm tình của khách hàng.

2- Thể hiện trách nhiệm xã hội.

3- Là người dẫn đầu, nắm bắt xu thế.

4- Tạo sự độc đáo, mới lạ, thậm chí khan hiếm cho sản phẩm bánh Trung Thu của mình.

5- Chống hàng giả, hàng nhái.

Vì thế đây là một hướng đi các doanh nghiệp rất nên cân nhắc cho chiến lược những năm tới. Khi đó doanh nghiệp rất cần có những giải pháp về bao bì và thiết kế phù hợp từ những chuyên gia trong ngành bao bì như Sao Kim.

2- Bao bì thể hiện văn hóa, bản sắc riêng của thương hiệu


Cùng với xu hướng đơn giản hóa trong thiết kế bao bì của thế giới, các hộp bánh Trung Thu được thiết kế càng ngày càng tinh tế hơn và trở về với truyền thống để chiếm được cảm tình của người mua. Ý tưởng trở nên đắt giá hơn là việc đầu tư vào một bao bì cầu kỳ. Ở Trung Quốc, các thương hiệu quốc tế cũng xâm nhập thị trường bánh Trung Thu và gặt hái nhiều thành công như Häagen-Dazs, Starbuck, Mc Donald…

Để thắng được trên thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt này, các thương hiệu lớn cần có sự thâm nhập văn hóa và tôn trọng truyền thống để đưa sản phẩm của họ tới gần với người mua, phá vỡ định kiến và rào cả về một thương hiệu phương Tây. Thiết kế bộ sản phẩm bánh Trung Thu năm 2015 của Disney là một ví dụ đặc biệt cho việc hòa nhập văn hóa một cách khéo léo mà vẫn giữ được bản ngã thương hiệu.
Cũng với trào lưu “bánh của riêng thương hiệu” một hướng đi mới thay vì mua bánh Trung Thu đắt tiền, tốn kém và góp phần chồng rác thải môi trường, các doanh nghiệp đang tìm đến những loại bánh handmade chất lượng cao được đựng trong bao bì thiết kế riêng.
Loại bánh Trung Thu này là dịp tốt để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, với các mục tiêu rất rõ ràng và hiệu quả:

1- Khách hàng ấn tượng và nhớ tới thương hiệu;

2- Chứng tỏ sự trân trọng và chu đáo với khách hàng, đối tác và có thể là cả nhân viên của doanh nghiệp;

3- Thể hiện sự khác biệt và đẳng cấp của thương hiệu, vượt qua các đối thủ cạnh tranh;

4- Tiết kiệm chi phí và đi đầu trào lưu tiết kiệm, chống lãng phí.

Có thể nói thiết kế bao bì đóng góp phần không nhỏ vào việc thành công của mỗi hộp bánh Trung Thu và việc đầu tư cho nó cũng cần thiết và quan trọng không kém chất lượng bên trong hay khâu phân phối, bán hàng bởi nó chính là điểm tiếp xúc trực tiếp nhất, mạnh mẽ nhất với người tiêu dùng và thúc đẩy hành vi mua hàng. Nếu bạn thấy bài viết này là một gợi ý tốt cho thương hiệu của mình, có thể bắt đầu ngay với kế hoạch quà Tết, một cơ hội rất tốt và quan trọng hơn cả dịp Trung Thu.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: