Những mẫu thiết kế logo nổi tiếng trên thế giới xuất hiện ở khắp nơi và trở nên rất quen thuộc. Đằng sau những mẫu thiết kế logo này là rất nhiều câu chuyện thú vị. Cùng Sao Kim khám phá những câu chuyện hấp dẫn đằng sau 10 Logo thú vị nhất thế giới.
10. Thiết kế logo I love New York
Logo I Love New York có vẻ phổ biến và trường tồn cho đến ngày nay. Nhưng nó được thiết kế bởi Milton Glaser vào năm 1977 cho Bộ Thương mại Bang New York trong một khoảnh khắc đầy cảm hứng trong chuyến đi taxi qua thành phố yêu dấu của ông.
9. Thiết kế logo IBM
Thiết kế logo hiện đại của IBM được bắt đầu từ những năm 1950 do cố vấn thiết kế Eliot Noyes, người làm việc tại Bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York thực hiện. Eliot đã mang ảnh hưởng của Charles và Ray Eames, Eero Saarinen và Isamu Noguchi vào trong ngành công nghiệp thiết kế. Paul Rand đã thuê Eliot thiết kế nhận diện hình ảnh IBM vào năm 1956.
> Xem thêm bài viết đầy lý thú khác về Xu hướng thiết kế Logo của Sao Kim
Đây là logo được tạo ra bởi nhà thiết kế huyền thoại Paul Rand, thiết kế cơ bản của logo IBM vẫn không thay đổi kể từ năm 1972 cho đến nay.
8. Thiết kế logo London Underground
Thật khó để tưởng tượng một logo đơn giản với thanh màu xanh treo ngang trên một vòng màu đỏ là một trong những thế dễ nhận biết trên thế giới. Là thương hiệu của xe buýt, nhà ga và tàu điện ngầm ở thủ đô nước Anh, nó đã trở thành biểu tượng bất diệt của thành phố đã tạo ra nó. Biểu tượng đã có lịch sử phát triển hơn một trăm năm.
7. Thiết kế logo Red cross
Chữ thập đỏ, và thực sự là lưỡi liềm đỏ (lần đầu tiên được sử dụng bởi những người lính của Đế chế Ottoman vào năm 1876 vì chữ thập đỏ nhắc nhở họ về những người thập tự chinh thời Trung cổ) là một dấu hiệu của sự trung lập và bảo vệ trong xung đột vũ trang. Việc sử dụng nó bị hạn chế bởi luật pháp quốc tế và quốc gia.
6. Thiết kế logo Target
Những tháng trước khi cửa hàng Target (mục tiêu) mở cửa, giám đốc truyền thông Stewart K Widdess được giao nhiệm vụ đặt tên thương hiệu cho cửa hàng bán lẻ mới. Theo lời kể, khi đó Widdess và nhân viên của mình đã thảo luận hơn 200 cái tên có khả năng. Trong một phút cảm hứng, Target đã được chọn. Giống như mục tiêu của người bắn súng để bắn vào mục tiêu, cửa hàng mới cũng sẽ làm được điều tương tự. Phiên bản hiện tại của logo được thiết kế năm 1968 đã bỏ đi nhiều vòng tròn bên trong để đơn giản hóa thiết kế.
5. Thiết kế logo Apple
Logo ban đầu của Apple là bản vẽ Isaac Newton của Ron Wayne năm 1976. Steve Jobs biết rằng nó sẽ không bao giờ hoạt động như một thương hiệu và thực hiện một phiên bản mới vào năm sau. Kể từ đó, hình dạng của quả táo vẫn giữ nguyên, ngoài một số điều chỉnh hình học được làm mới năm 1998, và chuyển từ sọc màu sang hình bóng rắn. Logo của Rob Janoff vẫn là một yếu tố quan trọng trong câu chuyện thành công toàn cầu của Apple kể từ khi thành lập.
4. Thiết kế logo Woolmark
Được hình thành từ năm dải màu đen lan tỏa để tạo thành một cuộn len truyền thống, logo Woolmark mềm mại, thanh lịch và thiên nhiên. Nó hoàn toàn phù hợp cho mục đích của nó: đại diện cho việc sử dụng len nguyên chất trong sản phẩm. Logo được chính thức ghi nhận là của Francesco Saroglia, là người chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế. Tuy nhiên, không có gì được biết thêm về Saroglia, và người ta tin rằng nhà thiết kế người Ý Franco Grignani chịu trách nhiệm về logo.
3. Thiết kế logo Nike
Biểu tượng Nike là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Thường là những ý tưởng đơn giản nhất thì tốt nhất như được chứng minh bằng nhãn hiệu này được tạo ra bởi sinh viên trường Portland Carolyn Davidson vào năm 1971. Được trả 35 USD cho logo vào thời điểm đó, sau đó, vào năm 1983, cô đã nhận được một chiếc nhẫn bằng vàng được đính một viên kim cương và một phong bì chứa cổ phiếu Nike từ người sáng lập Phillip Knight. Đây có lẽ là một trong những câu chuyện thú vị nhất – và được nói đến rộng rãi nhất – trong lịch sử thiết kế logo.
=>> Đọc thêm 5 Xu hướng thiết kế logo năm 2019 để xem xu hướng thiết kế nào sẽ làm mưa làm gió tiếp theo!
2. Thiết kế logo Shell
Đó là nhà thiết kế gốc Pháp, Raymond Loewy, người đã vẽ logo Shell hiện đại đầu tiên. Ông đã đơn giản hóa logo để làm cho nó dễ nhận biết hơn và nhìn đậm ở khoảng cách xa – điều cần thiết khi logo chủ yếu được đặt ở bên đường với lưu lượng đi qua với tốc độ lớn. Ông đã cho chữ và viền đỏ của vỏ tự tác động lớn hơn. Ông cho chữ cái và đường viền đỏ của logo đậm hơn để mang lại hiệu quả lớn hơn.
Từ Shell xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1891 với tư cách là nhãn hiệu cho dầu hỏa mà Marcus Samuel and Company đã chuyển đến Viễn Đông. Công ty Vận tải và Thương mại Shell được thành lập vào năm 1897 và logo đầu tiên vào năm 1901 là vỏ trai. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện, logo Shell đã chuyển từ hình vẽ chân thực của vỏ pecten hoặc vỏ sò sang hình dạng đậm nét với màu sắc đặc biệt như ngày nay.
1. Thiết kế logo FedEx
Thay thế logo Federal Express ban đầu, được thiết kế vào năm 1974, logo mới đã thay đổi tên và giao diện gọn gàng, đơn giản hơn. Màu tím được giữ lại làm màu thương hiệu với màu cam được thêm vào. Logo FedEx sử dụng rộng rãi khoảng trắng. Nó được áp dụng cho 600 máy bay và 30.000 phương tiện mặt đất.
Với mũi tên nhỏ lén lút nằm giữa E và X, logo FedEx thể hiện hoàn hảo những gì công ty làm – chuyển thư, hộp và vận chuyển hàng hóa từ A đến B. Nó đã giành được hơn 40 giải thưởng thiết kế, và mặc dù nó đã được công bố vào năm 1994 nhưng đến nay nó vẫn là một thiết kế được yêu thích.
Tổng kết
Trên đây là 10 mẫu logo thú vị nhất thế giới. Hi vọng nó giúp bạn tìm cảm hứng cho thương hiệu của bạn.
Có thể bạn chưa biết: Quy trình thiết kế Logo tại Sao Kim giúp đảm bảo dự án thiết kế logo thành công:
Bước #1: Nghiên cứu thương hiệu – Sao Kim tiến hành nghiên cứu thương hiệu kỹ càng để tìm hiểu thương hiệu đại diện cho điều gì, mục tiêu của thương hiệu là gì
Bước #2: Nghiên cứu ngành – Sao Kim nghiên cứu ngành của bạn để tìm hiểu xem đối thủ, các nhà lãnh đạo trong ngành đang có những logo nào, tìm hiểu ý nghĩa… từ đó xác định chiến lược khác biệt hóa
Bước #3: Lập kế hoạch phát triển – Sao Kim xây dựng kế hoạch phát triển chi tiết cho logo của bạn, bao gồm các định hướng, tiêu chuẩn…
Bước #4: Thiết kế & Sáng tạo – Các nhà thiết kế của Sao Kim tạo các phương án thiết kế logo theo định hướng nghiên cứu
Bước #5: Trình bày & Nhận phản hồi – Giai đoạn cộng tác với bạn để cùng phát triển phương án logo khiến bạn hài lòng
Bước #6: Hiệu chỉnh thiết kế – Các nhà thiết kế của Sao Kim hiệu chỉnh thiết kế theo yêu cầu
Bước #7: Đóng gói sản phẩm – Thiết kế hoàn thiện sản phẩm, các hạng mục đi kèm theo thỏa thuận
Bước #8: Bàn giao & Nghiệm thu
Với quy trình chuyên nghiệp, sản phẩm logo cuối cùng không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ, ứng dụng mà còn đáp ứng được nhiều mục tiêu về thương hiệu, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu.
> Nếu muốn thiết kế logo xứng tầm với thương hiệu mơ ước của bạn hãy xem ngay DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO của Sao Kim hoặc liên hệ qua 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo