Logo được xem như là bộ mặt của một công ty, một doanh nghiệp. Nhưng không phải vì thế mà lúc nào chúng ta cũng giữ nguyên thiết kế logo từ đầu đến cuối mà nên có sự thay đổi để thích ứng với xu hướng từng thời kỳ. Bạn có thể tham khảo các xu hướng thiết kế logo 2019 ở dưới đây để làm mới thương hiệu của mình mà vẫn giữ gìn được những nét đẹp vốn có của nó nhé!
1. Xu hướng thiết kế logo hình bán phẳng
Một cách để logo của bạn thật sự nổi bật trong vô vàn các thương hiệu đó chính là tạo cảm giác đa chiều cho người nhìn. Nghĩa là khi nhìn vào logo, ngoài việc tạo được ấn tượng cho khách hàng thì một phần cũng phải làm họ hiểu được ý nghĩa của chiếc logo đó là gì. Đây cũng là lý do mà kiểu logo bán phẳng trở thành xu hướng thiết kế logo 2019 được ứng dụng nhiều nhất.
Các nhà thiết kế tạo ra tính thẩm mỹ cho kiểu logo này bằng cách sử dụng màu gradient (dải màu) để tạo bóng, kết hợp với việc sử dụng các góc một cách thông minh. Một phần tạo nên thành công của kiểu thiết kế này, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, đó là việc truyền tải rằng thương hiệu của bạn rất hiện đại, cập nhật và thích ứng nhanh với xu hướng hiện nay.
Kiểu logo bán phẳng
2. Xu hướng thiết kế logo gradient
Đầu tiên chúng ta cần hiểu được Gradient là gì? Trong thuật ngữ về đồ họa, Gradient được hiểu là một bộ các màu được sắp xếp theo thứ tự tuyến tính. Các màu sắc được tạo theo kiểu gradient khác nhau liên tục với vị trí, tạo ra sự chuyển tiếp màu trơn. Việc sử dụng kiểu màu gradient sẽ là một màu sắc chủ đạo trong thiết kế logo năm 2019 mà rất nhiều thương hiệu sử dụng.
Cụ thể là chúng ta thấy rằng Instagram đã sử dụng kiểu logo này ngay từ năm 2016 nhưng đến này, kiểu màu này mới được phát triển và được chú ý. Bằng cách pha trộn màu sắc, các nhà thiết kế đồ họa có thể chọn từ bảng màu rộng hơn, tạo ra một cái gì đó độc đáo và tươi mới.
Mẹo nhanh: Khi chọn bảng màu gradient, không nên chọn màu ngẫu nhiên. Thay vào đó, bạn hãy chọn các màu gần nhau trên bánh xe màu sắc. Bằng cách làm này, dòng chảy của màu sắc sẽ liền mạch hơn.
Logo Instagram sử dụng Gradient
3. Xu hướng thiết kế logo lấy cảm hứng từ thập niên 80
Trong giới thời trang, mọi người thường cho rằng những gì đã từng cũ trong thời đại trước lại là “của lạ” so với ngày nay. Lối thiết kế đồ họa trong những năm 80 rất đa sắc màu, hoa văn nổi bật. Và dường như phong cách thiết kế này đã trở lại trong xu hướng thiết kế logo 2019.
Lilli Collingwood – một nhà tư vấn sáng tạo của Social Cut tin rằng phong cách thập niên 80 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thế giới thiết kế năm nay. “Tôi nghĩ rằng phong cách của thập niên 80 đã không được khám phá lại trong những năm gần đây, vì vậy điều này có thể quay trở lại vào năm 2019” – theo Lilli Collingwood.
Mẫu logo theo phong cách thập niên 80
4. Xu hướng thiết kế logo kiểu hộp văn bản
Thật khó để nghĩ rằng một hộp văn bản là một xu hướng thiết kế logo 2019 đang bùng nổ, chủ yếu là vì chúng không phải là một ý tưởng mới. Tuy nhiên, Cat van der Werff – một nhà thiết kế nội bộ từ Canva giải thích xu hướng này linh hoạt như thế nào và tại sao mọi người sẽ áp dụng xu hướng này cho năm 2019. Các hộp văn bản cho phép sử dụng nhiều hình ảnh. Điều này cũng có nghĩa là màu sắc của hộp có thể được thay đổi, một chút đậm và một chút retro cho phù hợp.
Từ các ví dụ ở trên, thật dễ dàng để thấy các hộp văn bản đóng vai trò là đường viền xung quanh chữ, cho phép phông chữ và tên doanh nghiệp nên trở nên nổi bật hơn so với bất kỳ loại nền nào. Đường viền gắn kết các dòng chữ lại với nhau, điều này cũng giúp sử dụng các loại phông chữ khác nhau trong một logo dễ dàng hơn.
Các mẫu logo dùng hộp văn bản
> Bạn có thấy thương hiệu của bạn phù hợp với xu hướng nào không? Nếu có, hãy liên hệ với Sao Kim để được tư vấn THIẾT KẾ LOGO, sáng tạo thương hiệu!
5. Xu hướng thiết kế logo kiểu hình học
Trong thiết kế đồ họa, mỗi hình dạng lại truyền đạt một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, các đường cong, liên tục mang lại cảm giác dễ dàng và thư giãn, trong khi các dạng hình học (hình tròn, hình vuông và hình tam giác) truyền đạt ý nghĩa về cấu trúc, tổ chức và tính hiệu quả. Mà đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì những yếu tố này rất quan trọng cho sự thành công của họ.
Hãy thử kết hợp các hình dạng hình học vào một định dạng tối giản để có được một thiết kế logo thương hiệu hiện đại và kiểu dáng đẹp, dễ nhận ra trên nhiều loại phương tiện khác nhau.
Logo thiết kế dạng hình học
6. Xu hướng thiết kế Logo neon
Một nhà thiết kế đồ họa tự do – Sony Nirvana tin rằng đây là thời kỳ phục hung của kiểu logo neon có lẽ là vì sự hấp dẫn có tính hoài cổ của nó. Điều này cũng có thể được gắn liền với thực tế là thập niên 80 chắc chắn sẽ được phổ biến trong năm nay, với màu neon gắn liền với xu hướng thiết kế logo 2019 này.
Cho dù bạn thực sự chọn điều chỉnh logo của mình thành neon 3D (như vòm vàng nổi tiếng của logo McDonald) hay quyết định giữ logo của bạn chủ yếu để in và sử dụng trong tài liệu kỹ thuật số, logo neon là một cách hiệu quả để nhìn thấy do phông chữ và bảng màu của nó . Sony cho biết, đây sẽ là xu hướng tiếp theo trong thiết kế vào năm 2019. Mọi người đều yêu thích sự rung cảm và sự sống động của vẻ ngoài neon.
Ví dụ về mẫu logo neon
7. Xu hướng sử dụng logo hình ảnh đơn
Instagram, Dropbox, Pepsi, Apple và Target có một điểm chung (tất nhiên ngoài việc là các thương hiệu quốc tế nổi tiếng) là thực tế họ sử dụng một hình ảnh duy nhất làm logo của họ. Trong khi điều này có vẻ như là một sự lựa chọn rủi ro, mọi người có thể hỏi: Thương hiệu được gọi là gì? Có thể tiếp thị và nhận thức về thương hiệu, logo hình ảnh đơn có tiềm năng hiệu quả hơn việc sử dụng từ ngữ chăng?
Theo James Sutton, chủ sở hữu và nhà thiết kế tại STUDIO LDN, những loại logo này cũng có hiệu quả do mức độ “bận rộn” của người tiêu dùng: Các thương hiệu sẽ chỉ có hai hoặc ba giây để chiến thắng người tiêu dùng thông minh và có ý thức mà chúng ta có ngày hôm nay.
Logo Pepsi và Dropbox
8. Xu hướng logo vẽ bằng tay
Trong một thế giới nơi thiết kế đồ họa đã trở nên số hóa và cải tiến cao, Andy Kahle từ AndyK Design tin rằng điều này sẽ có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ đẩy lùi các logo theo phong cách cổ điển tinh tế hơn để phân biệt. Điều này bao gồm các thiết kế viết tay. Táo bạo và tùy biến cao nhưng vẫn đơn giản là hướng hiện tại mà khách hàng đang hướng tới. Điều này bao gồm việc sử dụng màu sắc đơn giản, đường vẽ tay.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty sáng tạo, logo viết tay cho phép khách hàng cảm nhận được tính xác thực. Eddie lobanovskiy từ Unlold cũng tin rằng khách hàng đang mệt mỏi khi nhìn vào những thứ bận rộn. Vì vậy, một logo vẽ tay với nhiều khoảng trắng là liều thuốc giải độc hoàn hảo.
Mẫu các logo vẽ tay
9. Xu hướng logo dòng kẻ
Lấy cảm hứng từ sự tối giản, việc sử dụng các đường thành mảnh là một xu hướng khác sẽ chiếm trong xu hướng thiết kế logo 2019. Các đường mảnh sẽ chứng tỏ là một lựa chọn phổ biến vì chúng không chỉ linh hoạt mà còn vì các khối thiết kế, chúng có thể được điều khiển và điều chỉnh dễ dàng . Giống như hình dạng hình học, nó có thể truyền cảm xúc và thông tin tới khách hàng.
Ví dụ về thiết kế logo dòng kẻ
Như đã thấy trong các ví dụ trên, các đường thẳng cung cấp cảm giác về trật tự và cấu trúc. Chúng cũng được xếp chồng lên nhau để tạo ra một yếu tố có chiều sâu. Trong ví dụ thứ hai, các đường cong tinh xảo đã được sử dụng để truyền đạt ý tưởng về đại dương, điều này cũng mang lại cảm giác bình tĩnh và rõ ràng.
10. Xu hướng thiết kế logo chữ kiểu bong bóng
Kiểu chữ hiện đại pha một chút cá tính: bạn muốn gì hơn cho logo của mình? Nó thật hoàn hảo cho một thiết kế đơn giản, chữ bong bóng làm khách hàng của bạn thấy được tính cách từ thương hiệu của bạn. Nó cũng mang lại cảm giác hơi cổ điển, truyền tải thông điệp rằng bạn luôn luôn ở đây.
Chữ bong bóng đã trở nên phổ biến vào đầu những năm 90 nhờ các bộ phim sitcom truyền hình như The Fresh Prince of Bel-Air và Full House nhưng nó đã dần đi vào quên lãng trong những năm gần đây. Các nhà thiết kế dự đoán rằng nó sẽ trở thành ngôi sao vàng của làng thiết kế trong năm 2019.
Mẫu logo bong bóng
Để thương hiệu của bạn in sâu trong tiềm thức người tiêu dùng thì ngoài việc sử dụng logo đẹp thì hình ảnh này còn phải nắm bắt được xu hướng phát triển của thời điểm. Hy vọng những xu hướng thiết kế logo 2019 có thể nâng cao thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.
SAO KIM BRANDING – Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
Tel: 0964.699.499
Website: www.saokim.com.vn
Email: info@saokim.com.vn
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
Xem thêm các bài viết liên quan: