Sự thay đổi logo của bất kì thương hiệu nào đều tạo nên một làn sóng không nhỏ trong cộng đồng thiết kế, đặc biệt là những logo nổi tiếng thế giới. Remake logo không chỉ thể hiện hướng đi mới của thương hiệu mà còn giúp định hình tương lai của công ty.
Quyết định remake logo của một công ty sẽ liên quan mật thiết đến đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như sự tăng trưởng của thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu 12 ví dụ tuyệt vời dưới đây về các logo nổi tiếng thế giới đã được remake ấn tượng trong năm 2019.
1. Mozilla Firefox
Logo thương hiệu Mozilla Firefox
Mozilla Firefox, hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn Firefox là một trình duyệt Internet nguồn mở tự do của tập đoàn Mozilla. Logo cũ của Firefox có hình cầu màu xanh đậm với một con cáo màu cam đang tăng tốc xung quanh.
Nhận thấy cần hiện đại hóa thương hiệu trình duyệt nổi tiếng này, các nhà thiết kế đã rất nỗ lực để remake logo “chú cáo” quen thuộc này. Và năm 2019, họ đã đưa đến một diện mạo mới bất ngờ khi thay đổi một số yếu tố trực quan của logo Firefox.
Các nhà thiết kế đã đề cao sự đơn giản, tinh tế khi loại bỏ những đường nét mà thay vào đó là một thiết kế phẳng ấn tượng. Tuy hình ảnh chú cáo không còn được sử dụng làm biểu tượng của thương hiệu nhưng chúng ta vẫn nhận thấy được quan hệ mật thiết giữa logo cũ và logo mới này.
2. Android
Logo thương hiệu Android
Năm 2019, Google đã chính thức cho ra mắt thiết kế chính thức thứ ba sau thay đổi từ năm 2014 cho hệ điều hành di động nổi tiếng Android. Sự thay đổi này không chỉ thể hiện mục đích giúp mọi người truy cập dễ dàng hơn mà còn giúp Android tích hợp tốt hơn so với các thương hiệu khác.
Màu sắc xanh lá cây của logo cũ đã được thêm vào màu anh biển nhằm giúp logo sở hữu diện mạo thân thiện và gần gũi hơn. Nhân vật robot quen thuộc được thay đổi khi chỉ còn phần đầu. Kiểu chữ được thiết kế lại phù hợp hơn với bán kính đầu, đơn giản nhưng không kém phần nổi bật.
Xem thêm: 7 xu hướng thiết kế logo đầy phá cách sẽ thống trị trong năm 2020
3. Yahoo!
Logo thương hiệu Yahoo
Đã từng là một trong những ứng dụng nổi bật nhất trong lĩnh vực nhắn tin online, Yahoo! đã mất dần vị thế của minh khi có quá nhiều sản phẩm cạnh tranh ra đời. Chính vì vậy, remake logo Yahoo! là một bước đi khá thông minh nhằm tăng tính nhận diện và nhắc nhở người dùng về thương hiệu này.
Từ năm 2013, đây là lần đầu tiên Yahoo! chính thức thay đổi logo của thương hiệu. So với logo cũ, logo mới được thiết kế hiện đại và đơn giản hơn khi toàn bộ chữ được viết thường thay vì viết hoa như trước. Đặc biệt, ký tự “y” và “!” trong logo được đặt ở góc nghiêng 22.2 độ về phía trước, thể hiện động lực tiến lên của Yahoo! trong tương lai.
4. Facebook
Logo thương hiệu Facebook
Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Chính vì vậy, logo của thương hiệu này luôn được thay đổi theo các xu hướng thiết kế mới nhất nhằm theo kịp tốc độ của người dùng. Đặc biệt trong năm 2019, Facebook đã cho ra mắt logo mới để sử dụng trong các ứng dụng mà họ sở hữu như Instagram và WhatsApp.
Logo mới của ông lớn Facebook sử dụng phông chữ san serif đơn giản, được viết hoa hoàn toàn, giúp phân biệt với chữ thường của ứng dụng cùng tên. Bên cạnh đó, logo không còn chỉ được thiết kế với màu xanh quen thuộc mà có thể biến đổi từ màu hồng, tím, vàng của Instagram cho đến màu xanh lá cây của WhatsApp.
5. FOX
Logo thương hiệu FOX Entertainment
Là một mạng truyền hình phát sóng miễn phí ra mắt năm 1986, FOX đã trở thành một cái tên quen thuộc với các khán giả trên toàn thế giới. Nhờ các chương trình ăn khách như The Simpsons, Beverly Hills 90210…FOX đã trở thành đối thủ của các mạng truyền hình nổi tiếng ở Mỹ là ABC, CBS và NBC.
Năm 2019, FOX đã công bố bản cập nhật logo mới nhất. Tuy không có sự thay đổi đáng kể nào nhưng sự tối ưu hóa đến từ phông chữ và kích thước đã giúp tăng thêm giá trị cho thương hiệu này.
6. Warner Bros
Logo thương hiệu Warner Bros
Warner Bros là một trong những công ty giải trí nổi tiếng nhất hành tinh với vô số sản phẩm phim truyện, hoạt hình, truyện tranh hay trò chơi video nổi tiếng. Trong năm qua, Warner Bros đã chính thức giới thiệu một logo hoàn toàn mới, thay thế cho logo cũ đã quen thuộc với công chúng.
Vẫn xuất hiện với màu xanh đặc trưng của thương hiệu, logo mới được thiết kế với chữ trắng, tạo nên diện mạo tương phản đầy hiện đại. Biểu tượng tấm khiên vẫn được giữ lại và căn chỉnh theo tỷ lệ vàng khi remake logo.
Warner Bros cũng cho ra mắt hai phiên bản: phẳng và có khối để phù hợp với từng sản phẩm riêng biệt. Dù ở phiên bản nào, chữ cái trong logo vẫn được sắp xếp gọn gàng, nhấn mạnh vào sự thống nhất và kết nối.
7. Toyota
Logo thương hiệu Toyota
Nhắc đến các thương hiệu ô tô của Nhật Bản, chúng ta không thể bỏ qua nhà sản xuất ô tô đa quốc gia nổi tiếng Toyota. Trong năm 2019, Toyota đã tạm biệt biểu tượng kim loại sáng bóng để đưa đến một logo có thiết kế phẳng hiện đại hơn.
Kiểu chữ màu đen kết hợp cùng biểu tượng màu trắng trong một hình vuông màu đỏ tạo ra sự phân cấp thị giác tuyệt vời. Tên thương hiệu sẽ được chú ý đầu tiên khi nhìn vào logo, nhờ đó Toyota có thể đạt được mục tiêu thương hiệu hiệu quả và nhanh chóng hơn.
8. Volkswagen
Logo thương hiệu Volkswagen
Hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức Volkswagen đã cho ra mắt logo được thiết kế lại trong Triển lãm ô tô Frankfurt 2019. So với logo cũ có phần hào nhoáng và phức tạp, logo mới sở hữu những đường nét cơ bản và không quá phức tạp.
Phần chữ viết tắt trong logo mới có phần thoáng hơn và sở hữu chút gì đó hoài cổ. Trong khi đó thiết kế 2D cũng giúp thương hiệu Volkswagen bắt kịp xu hướng thiết kế phẳng của thế giới.
9. Zara
Logo thương hiệu Zara
Zara là một thương hiệu thời trang của Tây Ban Nha và cũng là thương hiệu chính của tập đoàn Inditex – nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Năm 2019, Zara đã quyết định remake logo đầy bất ngờ lần thứ hai trong lịch sử 45 năm của thương hiệu này.
Tuy nhiên, thiết kế mới với giao diện chồng chéo đã gây khá nhiều tranh cãi bởi nhiều người cho rằng chữ này gần như không thể đọc được. Logo mới đã kết nối các chữ cái lại với nhau, thay vì tách rời như trước. Các đường cong cũng được thêm vào chữ “Z” và chữ “R” nhằm tạo thêm sự nổi bật cho logo này.
10. Wattpad
Logo thương hiệu Wattpad
Wattpad là một thương hiệu sân chơi cộng đồng giúp kết nối mọi người thông qua những câu chuyện được người dùng viết nên. Trong năm qua, Wattpad đã thay đổi logo của thương hiệu nhằm xây dựng sự gắn kết sâu sắc hơn với người dùng.
Logo mới được xem nhưng một bước phá cách độc đáo khi thay đổi lớp nền thành solid với những nét vẽ nguệch ngoạc đầy thú vị. Độ mỏng trong tên thương hiệu tạo ra sự tương phản rõ rệt với chữ W ấn tượng. Hình ảnh chữ “W” cũng được hình tượng hóa như một cửa sổ nhằm tạo nên sự hứng thú cho người dùng.
11. OPPO
Logo thương hiệu Oppo
Thương hiệu sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc OPPO cũng đã bắt đầu vào quá trình remake logo và triển khai tại Trung Quốc. Logo mới được thiết kế hiện đại và thanh thoát hơn với các nét chữ cao hơn, đều hơn và không còn các nét đứt.
12. Slack
Logo thương hiệu Slack
Slack mà một công cụ trực tuyến giúp người dùng quản lý hoạt động làm việc nhóm. Công cụ đa nền tảng này sẽ giúp mọi người trao đổi với nhau cũng như theo dõi tiến độ công việc ngay trong cửa sổ chat.
Logo mới của Slack trong năm 2019 đã tạo nên sự bàn tán xôn xao trong cộng đồng thiết kế. Slack đã loại bỏ biểu tượng hashtag làm nên tên tuổi của mình và thay vào đó là một hình octothorpe. Màu sắc cũng được rút gọn thành 4 màu thay vì 11 màu như trước đó.
Trên đây là 12 ví dụ nổi bật về việc remake logo của các thương hiệu nổi tiếng trong năm 2019. Có thể thấy, xu hướng thiết kế phẳng được áp dụng và mang đến sức sống hoàn toàn mới cho những logo này.
Nếu doanh nghiệp bạn chưa sẵn sàng cho việc tái thiết kế logo của thương hiệu, lựa chọn một chuyên gia là giải pháp thay thế hoàn hảo. Với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu cho hơn 5.000 khách hàng, Sao Kim là lựa chọn đảm bảo sự thành công cho bạn. Liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn qua email info@saokim.com.vn.
Xem thêm các bài viết liên quan: