Mặc dù không ai chỉ muốn nhảy theo xu hướng mới nhất, nhưng không thể phủ nhận giá trị của nó đối với các nhà tiếp thị. Nhận thức về lĩnh vực của mình sẽ đi tới đâu để giữ vẻ ngoài tươi mới, hiện đại và phù hợp. Không ở đâu điều này thích hợp hơn trong một logo thương hiệu.
Bạn có bao giờ nghĩ, chúng ta thấy hàng trăm logo mỗi ngày, nhưng chỉ một số ít tồn tại với chúng ta lâu hơn một khoảnh khắc. Đây là giai đoạn hỗn loạn của ngành tiếp thị. Những thay đổi mạnh mẽ của công nghệ và trong cách chúng ta tiêu thụ thông tin đã định hình lại hoàn toàn hành vi của người tiêu dùng. Các thương hiệu đang phải điều chỉnh theo sự chuyển đổi này với sự sáng tạo và chăm sóc ngày càng tăng.
Vì tất cả những lý do này và hơn thế nữa, cho dù bạn là một thương hiệu đã thành công hay sẽ ra mắt trong năm tới cần thiết để nắm bắt các xu hướng chính trong thiết kế logo vào năm 2019.
= >> Tham khảo thêm bài viết ” 14 xu hướng thiết kế thương hiệu và logo trên thế giới”
1. Thiết kế đa dạng để tiếp cận khách hàng cụ thể
Ngày nay, cá nhân hóa là không thể bàn cãi. Mọi người mong đợi một cuộc trò chuyện, một tiếng nói, một hành trình liền mạch với một công ty. Theo khảo sát năm 2017 của McKinsey, cá nhân hóa thậm chí có thể tăng mức tăng doanh thu lên tới 30%.
Các nhà thiết kế đã rất ý thức về nhiều kênh mà qua đó tác phẩm của họ công việc của họ sẽ được phân phối. Năm nay các thiết kế logo không những truyền tải tốt trên các nền tảng truyền thông mà sẽ bắt đầu khám phá xem nó có thể giúp thương hiệu xây dựng mối liên kết cá nhân mạnh mẽ hơn với các nhóm khách hàng cụ thể.
Trong khi các nhà tiếp thị đã tranh luận về giá trị cá nhân hóa trong một thập kỷ, năm 2019, sự từ chối rộng rãi hơn về tiếp thị một kích cỡ phù hợp cho tất cả này sẽ được phản ánh trong một động thái hướng tới các thiết kế logo thực sự khả biến. Những logo như vậy điều chỉnh sự tham gia của các yếu tố khác nhau trong phạm vi người tiêu dùng thương hiệu.
Khả năng thích ứng sẽ là chìa khóa thông qua biểu tượng chuyên ngành, kiểu chữ động và tùy chỉnh tỉ mỉ giúp tạo nên các kết nối xác thực. Ví dụ, tạo các phiên bản khác nhau của công ty theo lời mời sự kiện riêng lẻ.
Trong môi trường mà người tiêu dùng đã quen với việc trao một lượng dữ liệu đáng kể cho các công ty mà họ tương tác. Bước tiếp theo hợp lý là các thương hiệu sẽ bắt đầu tận dụng điều này và áp dụng các nét riêng đối với các yếu tố thiết kế được sử dụng để giao tiếp với khách hàng.
2. Hoài niệm vẫn còn thống trị
Các tài liệu tham khảo hoài cổ tiếp tục phổ biến với các nhà thiết kế muốn tạo ra một logo sẽ đóng vai trò là yếu tố xác thực và vượt thời gian của một thương hiệu khách hàng. Nhưng vào năm 2019, điều này sẽ còn được phóng đại hơn nữa.
Nghiên cứu cho thấy rằng một cảm giác hoài cổ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng để chi tiêu nhiều hơn. Một cơn gió gợi nhớ quá khứ có thể giống như một tấm chăn an ủi, gói lấy một sản phẩm hoặc nhãn hiệu trong một mối liên hệ với những ngày xưa tốt lành.
Cái gật đầu này đối với truyền thống, sự quen thuộc và nguồn gốc lịch sử đã là một xu hướng phát triển trong năm 2018 và chúng ta sẽ mong đợi để thấy nhiều hơn trong 12 tháng tới.
Trong mối tương quan hoàn cảnh bất ổn về kinh tế, chính trị và xã hội hiện nay trên khắp thế giới, không có gì đáng ngạc nhiên khi các thương hiệu đang tìm cách ủng hộ tính xác thực và di sản hơn sự mới lạ và tai tiếng.
Đường nét chính xác, kết cấu cổ điển và nét vẽ thủ công mang lại một cảm giác tự nhiên và di sản. Điều này giúp truyền đạt niềm tin và kinh nghiệm mà người tiêu dùng dường như đang thèm muốn hơn. Kết quả là, hy vọng sẽ thấy nhiều thương hiệu tham gia vào xu hướng này khi họ tạo ra các logo với phả hệ được thiết kế để tồn tại.
3. Logo đánh lừa thị giác
Thuật ngữ tiếng Pháp “trompe l’œil”, dịch ra là “đánh lừa thị giác”, và đó là tất cả những gì chính xác về xu hướng logo này. Một xu hướng thiết kế bao trùm khắp các lĩnh vực năm 2019 là thử nghiệm. Trong Thiết kế logo, điều này là đáng chú ý nhất trong sự gián đoạn của các quy tắc được thiết lập.
Biến thể, thủ thuật trực quan và quan điểm thay đổi cho phép các nhà thiết kế thúc đẩy các giới hạn của những gì thường được coi là chấp nhận được. Cho dù là thông qua việc quá tập trung vào một số khía cạnh nhất định của thiết kế, thay đổi độ dày của đường kẻ hoặc thậm chí điều chỉnh độ sáng.
Ví dụ, các công ty như Microsoft đã giới thiệu logo Office ba chiều tạo ra ảo ảnh về chiều sâu và phối cảnh. Các logo mới làm cho bạn nhìn hai lần và phá vỡ các thiết kế phẳng mang tính biểu tượng trước đó.
Sau một năm sôi động không thể phủ nhận trên toàn thế giới, các thương hiệu và nhà thiết kế sẽ đón nhận những điều bất ngờ trong suốt năm 2019 và hơn thế nữa. Cuối cùng, nếu một thương hiệu cảm thấy bị làm quá, người tiêu dùng chỉ đơn giản là sẽ điều chỉnh nó. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi thấy các phong cách khác nhau chồng chéo và cùng tồn tại.
Năm mới sẽ là thời điểm thú vị cho thiết kế logo khi các thương hiệu và nhà thiết kế điều hướng các yếu tố thiết kế xung đột để thiết lập kết nối xác thực với đối tượng khách hàng của họ.
Tổng hợp từ adweek