Logo là thành quả của cả một quá trình thiết kế sáng tạo. Thành công trong thiết kế logo không ngẫu nhiên hay quá dễ dàng. Trong bài viết này Sao Kim sẽ chia sẻ 45 Nguyên tắc thiết kế logo đẹp hoàn hảo.
DANH SÁCH 45 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ LOGO CẦN TUÂN THỦ ĐỂ CÓ BẢN LOGO HOÀN HẢO
Đây là 45 nguyên tắc thiết kế logo mà các nhà thiết kế của Sao Kim đang áp dụng. Dĩ nhiên, không nên áp dụng máy móc các nguyên tắc. Linh hoạt và cân bằng chúng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
1. Không dùng quá 3 màu
2. Xóa mọi thứ hoàn toàn không cần thiết
3. Font chữ phải rõ ràng, già trẻ đều đọc được
4. Logo dễ nhận diện
5. Tạo hình dáng và bố trí độc đáo
6. Không quan tâm bố mẹ hay vợ bạn nghĩ gì về thiết kế đó. Hãy quan tâm khách hàng mục tiêu nghĩ gì về thiết kế logo của bạn
7. Đảm bảo cho ít nhất 3 người trong phân khúc khách hàng xem và nhận xét về tác phẩm
8. Đừng kết hợp các chi tiết từ những logo phổ biến khác rồi nói rằng đó là tác phẩm nguyên gốc
9. Không dùng clipart trong bất cứ trường hợp nào
10. Logo trông vẫn đẹp với màu đen trắng
11. Đảm bảo vẫn nhận ra logo khi nhìn ngược
12. Đảm bảo vẫn nhận ra logo khi resize
13. Nếu logo có cả biểu tượng và chữ, hãy đặt chúng sao cho chúng bổ sung lẫn nhau.
14. Cẩn trọng với xu hướng thiết kế logo mới nổi. Thay vào đó, hãy khiến cho logo sống mãi với thời gian
15. Không dùng hiệu ứng đặc biệt (gradient, drop shadow, reflection, light burst…)
16. Đưa logo vào bố cục vuông, tròn nếu có thể, tránh bố cục khó hiểu
17. Tránh chi tiết rườm rà
18. Cân nhắc địa điểm và cách logo được sử dụng
19. Tạo cảm giác vững chắc và tự tin, tránh yếu đuối, buồn tẻ
20. Nhận ra rằng bạn sẽ không thiết kế một logo hoàn hảo
21. Dùng sharp line cho doanh nghiệp cần sự vững chãi, smooth line cho doanh nghiệp cần nhẹ nhàng uyển chuyển
22. Logo cần có một vài liên hệ tới cái nó đại diện
23. Một bức tranh không phải là logo
24. Làm khách hàng ngạc nhiên với bài thuyết trình
25. Không dùng nhiều hơn 2 loại font
26. Các chi tiết trên logo cần thẳng hàng. Trái, trung tâm, phải, trên, dưới
27. Logo nhìn phải thành khối, không có chi tiết bị cô lập
28. Biết khán giả là ai trước khi thiết kế
29. Quan tâm đến tính năng chứ không phải đổi mới
30. Nếu nhãn hiệu dễ nhớ, nên cho nhãn hiệu vào logo
31. Phải nhận ra logo khi nhìn trong gương
32. Thậm chí một công ty lớn cũng cần những logo nhỏ
33. Khách hàng phải thích logo chứ không chỉ chủ nhân của nó
34. Thiết kế những phiên bản khác. Càng nhiều, càng đúng cái bạn cần
35. Logo trông nhất quán trên những chất liệu khác nhau
36. Dễ miêu tả, dễ phát âm
37. Không dùng tagline trên logo
38. Phác họa ý tưởng với giấy và bút trước khi làm trên máy tính
39. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ
40. Không dùng biểu tượng swoosh hay globe
41. Logo không nên làm rối trí khán giả
42. Phản ánh trung thực hình ảnh công ty
43. Cân bằng trực quan
44. Tránh màu sáng, màu mới và tối, màu mờ nhạt
45. Không vi phạm các quy tắc trên
Với tư cách là một nhà thiết kế Logo, còn có những nguyên tắc thiết kế logo nào mà bạn cảm thấy cần tuân theo? Hãy chia sẻ cùng Sao Kim nhé.
QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO TẠI SAO KIM
Ngoài các nguyên tắc thiết kế bản thân nhà thiết kế phải biết ứng dụng linh hoạt, Sao Kim tin rằng một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp là yếu tố cốt yếu giúp cho quá trình sáng tạo phục vụ mục tiêu doanh nghiệp hiệu quả.
Tại Sao Kim, chúng tôi thiết kế logo theo quy trình 8 bước:
Bước 1: NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU – Sao Kim tiến hành khảo sát, phỏng vấn doanh nghiệp để tìm hiểu thương hiệu thể hiện điều gì và mục tiêu của doanh nghiệp là gì. Từ đó hiểu sâu sắc về những điều thương hiệu muốn đại diện
Bước 2: NGHIÊN CỨU NGÀNH – Nghiên cứu xem các đối thủ cạnh tranh và các nhà lãnh đạo trong ngành đang có loại Logo nào, đặc điểm trực quan, ý nghĩa bên trong là gì. Từ đó định hướng chiến lược khác biệt hóa và giải pháp thu hút khách hàng trong ngành.
Bước 3: LẬP KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN – Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phát triển logo. Xác định mô hình màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp có thể sử dụng logo
Bước 4: THIẾT KẾ & SÁNG TẠO – Phác thảo các ý tưởng thiết kế, kiểm tra và tiến hành thiết kế các phương án logo hoàn chỉnh dựa theo bản nghiên cứu
Bước 5: TRÌNH BÀY & NHẬN PHẢN HỒI – Sao Kim tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Bước này rất quan trọng, cần thực hiện kỹ càng để khách hàng có thể hiểu sâu sắc các phương án mà Sao Kim thiết kế, thực hiện phản hồi trên mẫu cụ thể để hiểu cụ thể mong muốn hơn.
Bước 6: HIỆU CHỈNH THIẾT KẾ – Dựa theo các phản hồi từ phía doanh nghiệp, các nhà thiết kế của Sao Kim tiến hành điều chỉnh, tối ưu logo. Bước 4 – 5 – 6 diễn ra liên tục cho đến khi tìm được bản thiết kế logo ưng ý nhất.
Bước 7: ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM – Dựa trên sự thống nhất, Sao Kim tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế logo.
Bước 8: BÀN GIAO & NGHIỆM THU – Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết
> Nếu bạn là nhà quản lý và muốn sở hữu một logo đẹp, hãy tham khảo ngay dịch vụ thiết kế logo đẹp của Sao Kim. Với kinh nghiệm hơn 8000+ dự án trong 12+ năm qua, chúng tôi tự tin mang đến thành công cho dự án của bạn.
> Có thể bạn sẽ thích: Cách thiết kế Logo đáp ứng chuyển đổi số.
Nhấc máy lên và liên hệ ngay theo thông tin:
SAOKIM BRANDING – Branding Agency được nhiều khách hàng tin tưởng nhất
Tel: 0964.699.499
Website: www.saokim.com.vn
Email: info@saokim.com.vn
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo