Thiết kế đồ họa luôn có sự đổi mới và sáng tạo mỗi ngày, đòi hỏi các designer cần thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để tạo sự độc đáo, ấn tượng cho những sản phẩm của mình. Một trong những gương mặt tiêu biểu trong ngành thiết kế đồ họa luôn cần bắt kịp các xu hướng thiết kế chính là thiết kế logo.
Ngày hôm nay, hãy cùng Sao Kim Branding chỉ ra những xu hướng thiết kế logo đầy phá cách sẽ thống trị trong năm 2020 và dự đoán đâu sẽ là xu hướng nổi bật được yêu thích nhất nhé.
Cho dù bạn là một chuyên gia thiết kế hay chỉ là một người ngoài ngành có mối quan tâm về thiết kế đồ họa nói chung, thiết kế logo nói riêng, chúng ta đều nhận thức được rằng những “trend mới” sẽ khiến các sản phẩm thiết kế phá bỏ những lối mòn và nhàm chán. Sức sáng tạo của con người không bao giờ có giới hạn, từ những sáng tạo được nhiều người yêu thích và trở nên khác biệt sẽ tạo thành “xu hướng mới”. Khách hàng luôn mang tâm lý bị thu hút và đánh giá tích cực với những mẫu logo bắt kịp và ứng dụng tốt điểm mới ấy.
1. Logo hoạt hình (logo động)
Trong thời gian qua, khi cả thế giới đang nghiêng mình theo xu hướng video và gif động trong các hoạt động online marketing, không khó để hình dung ngành thiết kế đồ họa, thiết kế logo cũng đang bị ảnh hưởng theo xu hướng đó.
Logo phong cách hoạt hình được thiết kế nhằm thu hút tầm nhìn của khách hàng dựa vào những yếu tố chuyển động mang tính lặp lại với biên độ nhỏ. Thay vì chỉ là một hình ảnh tĩnh mang tính trực quan, các logo có yếu tố chuyển động giúp tăng cường sức hút của thị giác, tạo cảm giác thú vị, vui nhộn, có ảnh hưởng tích cực tới tâm trạng của khách hàng.
Năm 2020 được dự báo là thời kỳ hoàng kim của xu hướng thiết kế theo phong cách hoạt hình, phá vỡ các giới hạn trước đó về một hình ảnh logo truyền thống.
2. Logo 3D
Ưu điểm của các logo 3D là tạo chiều sâu và hình ảnh trực quan cho các đối tượng thiết kế. Nó đem lại một góc nhìn hoàn toàn mới cho thiết kế logo, gây ấn tượng lạ, kích thích thị giác và phù hợp với những lĩnh vực về sáng tạo, phim ảnh, kiến trúc.
Trong những logo thiết kế theo phong cách 3D, các designer thường không quá tham lam khi kết hợp các hiệu ứng, tránh cảm giác rối mắt và khó chịu cho người xem. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố đặc biệt để tạo lên một mẫu logo 3D hoàn hảo đó chính là sự kết hợp màu sắc Gradients.
3. Logo Gradient
Xu hướng thiết kế logo dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2020 không thể không kể đến màu Gradient. Gradient trong thiết kế đồ họa được hình dung đơn giản là sự chuyển biến liền mạch của các dải màu hoặc các sắc thái màu sắc khác nhau để tạo lên một hình ảnh logo ấn tượng, mê hoặc.
Thông qua sự chuyển đổi màu sắc kỳ diệu ấy, Gradient cho phép các nhà thiết kế phù phép những màu sắc, hình ảnh đơn giản thành những hình ảnh đẹp mắt và có chiều sâu hơn. Màu Gradient và yếu tố 3D được đánh giá là một “cặp bài trùng” giúp sáng tạo lên những mẫu thiết kế logo cực kỳ ấn tượng.
4. Futuristic Patterns
Ngày nay, việc ứng dụng các yếu tố Futuristic Patterns (hình ảnh mô phỏng tương lai) trong thiết kế đồ họa cũng như trong thiết kế logo đã tạo ra một làn sóng mới vô cùng độc đáo cho các nhà thiết kế. Điểm nổi bật của xu hướng thiết kế này chính là sự độc lạ, trừu tượng và mang ý nghĩa sáng tạo.
Chúng ta đều biết rằng tương lai đều rất khó hình dung, logo mang yếu tố tượng trưng cho vũ trụ hoặc tương lai luôn mang một sức hút kỳ lạ đối với người xem. Bạn có thể hình dung ra rất nhiều hình ảnh dựa trên trí tưởng tượng và sức sáng tạo không giới hạn của mình. Việc sử dụng các màu sắc theo xu hướng hiện đại cũng là một yếu tố làm nên thành công cho phong cách thiết kế này.
5. Sáng tạo font chữ (logotype)
Thiết kế logo thường được biết đến gồm 3 yếu tố: phần hình (biểu tượng), phần chữ (type) và kết hợp cả 2 yếu tố trên. Logotype là một dạng thiết kế dựa trên việc sáng tạo và ứng dụng font chữ để tạo thành logo độc đáo.
Logo chữ luôn được các nhà thiết kế ưa chuộng và ứng dụng trong các tác phẩm của mình bởi sự đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, góp phần truyền tải thông điệp cũng như các ý nghĩa ẩn dụ của logo một cách thông minh, dễ nhớ. Đây cũng là một trong những phong cách thiết kế logo được dự báo là sẽ làm mưa làm gió trong năm 2020 và những năm tới.
6. Phong cách Retro
Phong cách retro được yêu thích bởi nét “hoài niệm”, cổ xưa, gợi nhớ đến những kỷ niệm và mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện. Trong hầu hết các tác phẩm thiết kế, phong cách Retro mang trong mình những giá trị hoài cổ xinh đẹp, dịu dàng và đầy cuốn hút. Nét “cổ” trong phong cách thiết kế này không hề lỗi thời hay nhàm chán. Bất kỳ một thiết kế logo Retro nào cũng đều có thể dễ dàng chạm đến trái tim của người xem, khơi gợi cảm xúc và sự ghi nhớ bền lâu.
7. Logo Isometry
Thiết kế Isometry được các nhà thiết kế khá yêu thích và sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Sử dụng isometry, bạn có thể mô tả định hình hơn về các vật thể có chiều sâu, địa hình, vũ trụ hay các không gian đa chiều.
Đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế mới nhất được ứng dụng trong ngành thiết kế đồ họa, tạo sự mới mẻ, độc đáo và ấn tượng sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xu hướng Isometry thường được kết hợp với yếu tố 3D, màu Gradient và Futuristic Patterns để tạo lên một bức họa tổng thể hoàn hảo, bắt mắt, kích thích thị giác người xem.
Trên đây là những xu hướng thiết kế logo đầy phá cách và sáng tạo, dự báo sẽ làm mưa làm gió trong những năm tới. Sao Kim hy vọng các bạn có thể tham khảo và tận dụng những xu hướng này trong các sản phẩm thiết kế của mình một cách thành công nhất.
Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu giàu kinh nghiệm và uy tín, Sao Kim chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Mọi nhu cầu tư vấn, báo giá về dịch vụ thiết kế logo cho doanh nghiệp bạn có thể liên lạc với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Hotline: 089.919.9896
Email: info@saokim.com.vn.
Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding
Xem thêm: