Logo (Biểu trưng) là một yếu tố đồ họa (kí hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng…) kết hợp với cách thức thể hiện nhằm quảng một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Với văn hóa phương Đông, để Logo thực sự là biểu trưng – thương hiệu, ngoài các yếu tố như: Sự khác biệt, đơn giản, dễ nhớ, dễ thích nghi, có ý nghĩa… thì yếu tố Phong Thủy luôn được đề cao.
Phong thủy trong thiết kế Logo:
Ý nghĩa của màu sắc:
– Đen: trang trọng, đặc biệt, mạnh mẽ, quyền lực, tinh tế, truyền thống.
– Xanh dương: uy quyền, đỉnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, truyền thống, ổn định, trung thành.
– Nâu,Vàng: cổ điển, lợi ích, trần tục, giàu sang, truyền thống, bảo thủ.
– Xám, Bạc: ảm đạm, quyền lực, thực tế, tâm linh, tin tưởng.
– Xanh lá cây: yên tĩnh, lành mạnh, khoẻ khoắn, ổn định, thèm muốn.
– Hồng: nữ tính, ngây thơ, dịu dàng, khoẻ mạnh, trẻ trung.
– Tím: tinh tế, tâm lý, giàu sang, hoàng tộc, trẻ trung, bí ẩn.
– Đỏ: hung hăng, mạnh mẽ, bền bỉ, đầy sức sống, kinh sợ,
– Cam: là màu phối hợp giữa màu đỏ và vàng, chỉ điềm lành được hưởng cuộc sống yên vui, nhiều quyền hành.
Tương sinh giữa các hành:
Ngũ hành gắn liền với các hình khối cho nên khi áp dụng hình khối trong một biểu tượng logo cho nên phải xét đến sự tương sinh giữa các hành. Hành kim gắn liền với hình tròn và hình thuôn; hành mộc với các hình chữ nhật cao, mỏng; hành thủy với hình zigzag và các hình uốn lượn; hành hỏa với hình tam giác, hình nón và hình chóp; hành thổ với hình vuông.
Sự tương sinh giữa các hành và các con số:
– Kim (tròn, trắng) và số 9 với thủy (zigzag, đen) và số 6.
– Mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8 với hỏa (tam giác, đỏ) và số 7.
– Thủy (zigzag, đen) và số 6 với mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8.
– Hỏa (tam giác, đỏ) và số 7 với thổ (vuông, vàng) và số 5.
– Thổ (vuông, vàng) và số 5 với kim (tròn, trắng) và số 9.
(Theo netdohoa.com)
Nguồn: LogoArt.vn – Chuyên gia thiết kế logo
Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: