Nghệ thuật phong thủy Trung Quốc đã có cách đây từ hàng nghìn năm, triết lý về phong thủy còn có thể giúp bạn khai thác năng lượng của môi trường tự nhiên một cách hiệu quả. Thiết kế logo theo phong thủy cũng góp phần làm tăng tài vận và may mắn cho Doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Nếu bạn đang làm việc với logo của công ty bạn và không chắc thiết kế nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy yên tâm vì đã có Sao Kim giúp bạn rồi!
1. Các yếu tố trong thiết kế logo theo phong thủy
Trong phong thủy, có năm yếu tố: Kim loại, Gỗ, Nước, Lửa, Đất (tương ứng với Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Mỗi yếu tố này bao gồm đặc điểm nhất định cho các loại hình kinh doanh khác nhau. Làm thế nào để bạn tìm ra yếu tố nào trong số này thể hiện tốt nhất doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ mà nó cung cấp?
Gỗ được liên kết với giáo dục, giấy và quần áo. Vì vậy, nếu bạn điều hành một nhà giữ trẻ chẳng hạn, thì gỗ sẽ là yếu tố tốt cho doanh nghiệp của bạn.
Lửa là lý tưởng cho một doanh nghiệp sáng tạo, suy nghĩ tiến bộ hoặc nhanh chóng. Biểu tượng này liên quan đến hành động và thể thao hoặc có liên quan đến thực phẩm.
Các yếu tố phong thủy
Kim loại là yếu tố cho các ngành công nghiệp gắn liền với tiền và công nghệ. Vì vậy, nếu bạn đang tạo logo cho ngân hàng hoặc công ty công nghệ khởi nghiệp, thì bạn sẽ muốn kết hợp logo hài hòa với kim loại.
Nước thường liên quan đến sự sạch sẽ, thư giãn và tinh khiết, làm cho nó trở thành một yếu tố hoàn hảo cho ngành công nghiệp làm đẹp.
Đất là yếu tố của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xây dựng và nông nghiệp. Chỉ ra một trong những yếu tố này có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, và sau đó sẵn sàng tạo ra một thiết kế logo theo phong thủy tuyệt vời!
2. Màu sắc cho Logo
Trong phong thủy, màu sắc nắm giữ sức mạnh to lớn. Thậm chí nhiều hơn từ ngữ hoặc hình dạng, màu sắc thể hiện thông điệp phi ngôn ngữ mạnh mẽ. Màu sắc cũng liên quan đến các yếu tố nhất định, và vì vậy bạn nên cẩn thận chọn màu trong thiết kế logo của mình.
Điều này có nghĩa gì trong một tình huống thực tế? Ví dụ, màu đỏ kích thích và đánh thức hoạt động trong khi màu xanh dương làm dịu và mát mắt. Màu xanh lá cây, giống như màu xanh dương, cũng có tác dụng làm dịu mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, khi nói đến một công ty thúc đẩy hành động, màu đỏ có vẻ như là phù hợp hơn so với màu xanh lam. Mặt khác, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp spa và massage lớn, thì hãy tập trung vào các yếu tố phục hồi, làm dịu doanh nghiệp của bạn bằng cách chọn màu xanh lam và xanh lá cây trong logo của bạn.
Màu sắc hợp với từng yếu tố
3. Hình dạng cho Logo
Hình dạng của thiết kế logo nhận diện thương hiệu có liên quan trực tiếp đến các yếu tố phong thủy. Vậy làm thế nào để nhận biết được mối quan hệ giữa các yếu tố phong thủy và hình dạng của logo? Bạn có thể liên tưởng những hình dạng đó là đại diện cho cái gì trong tự nhiên. Ví dụ:
- Lửa: Hình tam giác
- Gỗ: Hình chữ nhật
- Nước: Lượn sóng
- Kim loại: Hình tròn
- Đất: Hình vuông
Khi chọn hình dạng cho logo, hãy ghi nhớ những nguyên tắc phong thủy cơ bản này. Bạn sẽ chọn được các hình dạng hài hòa nhất cho hình ảnh và thành công của doanh nghiệp.
4. Biểu tượng cho Logo
Biểu tượng thường sẽ rõ ràng hơn hình ảnh và hình dạng của một thiết kế logo. Nhưng chúng vẫn có thể giúp một doanh nghiệp bằng cách kết nối với năng lượng phong thủy thích hợp.
Ví dụ, tất cả chúng ta đã thấy logo của Apple khoảng một triệu lần. Nhưng nó có nói gì nhiều về những gì mà hãng sản xuất này đang làm không? Câu trả lời là không. Điều đó nói rằng, mặc dù chúng ta không thấy nhưng vẫn cảm nhận được nó đang hoạt động rất tốt. Tại sao? Biểu tượng của quả táo chứa năng lượng phong thủy mạnh mẽ, nâng cao. Hơn nữa, đó là một hình ảnh dễ nhớ.
Một sản phẩm Apple và Nike từng kết hợp
Điều tương tự cũng có thể nói về các logo khác dường như ít liên quan đến các dịch vụ và sản phẩm của công ty họ. Nike Swoosh là một ví dụ tuyệt vời khác về những gì một hình ảnh không liên quan nhưng lại có hiệu ứng lan tỏa rất tốt. Thật đáng nhớ và thu hút đúng loại năng lượng phong thủy như được chứng thực bởi thành công xuất sắc của công ty.
5. Phông chữ cho Logo
Khi White Mountain Footwear thay đổi phông chữ của thiết kế logo, lợi nhuận của họ tăng 20% (Theo LogoMaker). Như bạn có thể thấy, việc đánh giá thấp kiểu chữ liên quan đến thương hiệu của bạn có thể khiến bạn phải trả một khoản tiền lớn.
Thiết kế logo của White Mountain Footwear
Nếu bạn lựa chọn những con chữ để đưa vào logo, bạn nên xem xét phông chữ một cách cẩn thận. Cũng như các đặc điểm trên, hãy đảm bảo rằng phông chữ chảy tự nhiên từ yếu tố phong thủy của bạn. Nó sẽ hoạt động với các mục tiêu, sứ mệnh và giá trị của công ty bạn.
Là chủ doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số, bạn chưa bao giờ có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến phông chữ. Vì vậy, hãy lên mạng và làm một nghiên cứu nhỏ. Có hàng ngàn phông chữ để lựa chọn, chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn.
Biết được yếu tố của công ty có thể giúp bạn chọn các màu sắc tốt nhất cho logo, hình ảnh hoặc biểu tượng, hình dạng cho logo và thậm chí là phông chữ tối ưu. Nó sẽ đưa ra phỏng đoán trong việc thiết kế một logo hấp dẫn, dễ nhớ, một trong những biểu tượng cho thương hiệu và tầm nhìn và sứ mệnh của công ty bạn khi thiết kế logo theo phong thủy.
Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding
Xem thêm các bài viết tham khảo: