Trong quá trình cân nhắc lựa chọn thiết kế logo cho doanh nghiệp mình, bạn đã bao giờ tự hỏi các thương hiệu nổi tiếng đã chọn màu sắc, font chữ và biểu tượng logo của mình như thế nào chưa? Một thống kê gần đây của Tasty Placement về 100 thương hiệu hàng đầu thế giới đã cho chúng ta một tổng kết cụ thể về điều này, Sao Kim xin mời bạn tham khảo.
Màu sắc logo
Theo thống kê này thì màu sắc được ưa thích nhất là Màu Xanh Dương, với 37% doanh nghiệp hàng đầu lựa chọn nó cho logo của mình. Tiếp đến là Màu Đỏ và Màu Đen, chiếm 27%. Các màu khác xếp theo thứ tự phổ biến giảm dần gồm có Màu Vàng (16%), Màu Xanh Lá, Màu Xám(7%), Màu Da Cam, Màu Bạc (5%), Màu Nâu (3%), Màu Tím (2%), Màu Trắng (1%). Để biết thêm về ý nghĩa của các màu sắc này, Sao Kim mời bạn tham khảo thêm các bài viết sau:
- Màu sắc nào phù hợp cho thương hiệu ngành nghề của bạn?
- Màu sắc thương hiệu kích thích doanh số bán hàng
Font chữ logo
Về font chữ cho logo, font phổ biến nhất là loại font không chân (Sans Font), ví dụ như logo at&t, chiếm tới 63% logo 100 thương hiệu dẫn đầu. Trong số này thì đến 21% là font Helvetica, cho thấy font này vẫn giữ được vị trí trong tâm trí các nhà thiết kế và những người làm thương hiệu nói chung.
Chiếm tỉ lệ ít hơn là các font có chân vuông (Slab Font) – 12%, font uốn lượn mềm mại (Script Font) – 11% và font có chân nói chung (8%).
Kiểu logo
Như trong bài viết trước, Sao Kim đã giới thiệu với bạn 5 kiểu logo cơ bản, trong đó có các kiểu đơn giản nhất là: chỉ có chữ, chỉ có biểu tượng, hoặc có cả hai. Thống kê của Tasty Placement cho thấy, có tới 56% các doanh nghiệp hàng đầu lựa chọn giải pháp an toàn và được cho là hiệu quả nhất, đó là kết hợp cả chữ và biểu tượng trong logo, khi đó giá trị và triết lý kinh doanh được thể hiện qua cả hình ảnh và tên thương hiệu.
Có 37% lựa chọn cách chỉ thể hiện tên thương hiệu qua font chữ mà thôi. Nếu theo cách này, font chữ sẽ chịu trách nhiệm thể hiện được toàn bộ phong cách của thương hiệu thay cho biểu tượng.
Chỉ có 6% các thương hiệu chọn cách thể hiện logo qua biểu tượng đứng riêng một mình mà không có tên thương hiệu đi cùng. Cách này chỉ phù hợp với các thương hiệu đã rất nổi tiếng và đã trải qua nhiều thế hệ logo khác nhau. Khi đó ngay cả khi không có tên đi kèm thì khách hàng và công chúng vẫn nhận ra thương hiệu.
Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng bạn có thêm thông tin hữu ích để tham khảo trong quá trình chọn lựa các phương án thiết kế logo cho doanh nghiệp mình. Để có thêm các tư vấn chuyên sâu, các bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: