Theo như bài ”7 loại logo kinh điển mọi doanh nghiệp cần biết ” trước của Sao Kim, các doanh nghiệp trên toàn cầu thường sử dụng khá đa dạng các loại thiết kế logo. Tuy nhiên, sự đa dạng đó cũng làm các doanh nghiệp Việt cảm thấy băn khoăn về lựa chọn loại logo phù hợp. Bài viết dưới đây của Sao Kim sẽ giúp các bạn làm sáng rõ được những thắc mắc về việc đó.
Khi nào sử dụng thiết kế logo lettermark và wordmark?
- Sử dụng thiết kế logo lettermark nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn có tên dài. Đây là một cách hiệu quả giúp khách hàng có khả năng nhớ tên doanh nghiệp và logo của bạn.
- Lựa chọn logo wordmark sẽ là quyết định đúng đắn nếu doanh nghiệp bạn mới thành lập và cần tạo ấn tượng cho cái tên của mình. Chỉ cần đảm bảo cái tên đủ ngắn để tận dụng những lợi thế của thiết kế trên logo.
- Logo dạng wordmark sẽ là ý tưởng hay nếu bạn có một tên thương hiệu đặc biệt, có khả năng bám chặt trong tâm trí khách hàng.
- Cả logo dạng lettermark và wordmark đều khá dễ dàng để sao chép thông qua các tài liệu marketing khiến chúng có khả năng thích nghi cao, phù hợp với các doanh nghiệp non trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển
- Nhớ rằng khi lựa chọn thiết kế logo theo hai dạng này bạn cần tìm kiếm một designer chuyên nghiệp, tỉ mỉ vì nếu chỉ sử dụng các chữ cái làm logo cùng các font chữ thì chưa đủ sức lột tả được toàn bộ thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải qua logo đó.
Khi nào sử dụng logo hình ảnh và hình ảnh trừu tượng?
- Một logo hình ảnh đứng đơn lẻ có thể gây khó khăn cho đại trà công chúng trong việc hiểu ý nghĩa. Nó chỉ thực sự hiệu quả khi thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ và có dấu ấn nhất định trong tâm trí người dùng.
- Logo hình ảnh và trừu tượng cũng làm việc khá tốt trong trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trên toàn cầu, bởi tên doanh nghiệp có thể không mang ý nghĩa tốt khi nó được dịch sang các thứ ngôn ngữ khác nhau.
- Một logo hình ảnh có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn dự định doanh nghiệp sẽ thay đổi mô hình trong tương lai. Bạn có thể bắt đầu bằng bán pizza và sử dụng miếng pizza trên logo nhưng sau đó làm thế nào với logo nếu bạn muốn bán thêm cả bánh sandwiches hoặc burger?
- Một thiết kế logo trừu tượng cho phép bạn sáng tạo hình ảnh hoàn toàn độc đáo, khác biệt cho doanh nghiệp. Nhưng tốt hơn hết hãy để những chuyên gia thực sự hiểu ý nghĩa và cách kết hợp các kiểu dáng hình ảnh, màu sắc để tạo ra một logo trừu tượng đúng đắn, hiệu quả.
- Hãy nghĩ đến việc thiết kế logo linh vật nếu bạn đang sở hữu thương hiệu mà khách hàng phần lớn là trẻ em, hoặc các gia đình. Thì một lợi ích vô cùng lớn mà logo linh vật có thể đóng góp cho thương hiệu đó là chúng khuyến khích tương tác của khách hàng rất tốt, từ điểm bán thực tế đến các chiến dịch marketing online.
- Tuy thế nhưng linh vật cũng chỉ là một trong nhiều phương án làm logo. Cần cân nhắc thật kỹ các vấn đề khi in ấn khi thiết kế loại logo này.
Khi nào sử dụng logo kết hợp hoặc biểu tượng?
- Thiết kế Logo kết hợp là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó linh hoạt, dễ dàng để đảm bảo tính duy nhất và bản quyền. Nó cũng là sự lựa chọn phổ biến nhất của các doanh nghiệp hiện nay.
- Logo dạng biểu tượng sẽ được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp công và các trường học. Tuy nhiên các doanh nghiệp thức thời ngày nay hoàn toàn có thể biến tấu nó thành các logo thời thượng. Nó phù hợp với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh như đồ ăn thức uống, bia…Nhưng hãy nhớ cẩn thận với những chi tiết trên logo dạng này, nó có thể gây rắc rối không hề nhỏ. Đảm bảo rằng bạn có thể kiểm soát được các vấn đề do các chi tiết nhỏ nhặt gây ra thì bạn có thể yên tâm thiết kế dạng logo này.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về việc lựa chọn thiết kế logo cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với Sao Kim, các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc với mong muốn đem lại những logo đẹp nhất cho doanh nghiệp bạn.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác:
❐ Tham khảo thêm: Công ty thiết kế thương hiệu , Báo cáo thường niên , Thiết kế catalog