Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo giúp khách hàng nhận thức được gương mặt thương hiệu của bạn và phân biệt nó với đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế logo cần lưu ý điều gì. Bộ hướng dẫn thiết kế logo dưới đây sẽ trả lời cho bạn.
Bước 1: Vẽ phác thảo khi thiết kế logo
Bạn đã có ý tưởng thiết kế logo? Vậy hãy bắt tay ngay vào việc thực hiện. Vẽ phác thảo là bước đầu tiên giúp bạn định hình được sản phẩm ngay từ ban đầu. Bạn có thể lựa chọn vẽ phác thảo trên máy tính, wacom hay đơn giản chỉ cần bút vẽ lên giấy.
Mỗi hình thức này đều sở hữu những ưu điểm riêng. Với việc phác thảo trên máy, bạn có thể dễ dàng tính toán tỷ lệ, chỉnh sửa vector và rút ngắn được thời gian cho ra sản phẩm cuối cùng.
Tuy nhiên, phác thảo trên máy đòi hỏi thao tác kỹ thuật tương đối cao cũng như các kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp.
Xem thêm:
- Cầm tay chỉ cách thiết kế logo online đơn giản, dân nghiệp dư cũng dễ dàng làm được (phần 1)
- Cầm tay chỉ cách thiết kế logo online đơn giản, dân nghiệp dư cũng dễ dàng làm được (phần 2)
Ngược lại, việc phác thảo trên giấy giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn để không bỏ nhỡ bất cứ ý tưởng nào. Đồng thời, giấy bút rất tiện lợi, có thể mang theo mọi lúc, mọi nơi.
Ngay khi ý tưởng “nảy mầm” bạn đã có thể đặt bút xuống và phiêu lưu rồi. Nhưng ngay cả khi đã phác thảo trên giấy, bạn cũng cần phải chuyển sang dạng đồ họa để cân đối tỷ lệ và trau chuốt lại nét vẽ để đưa ra được sản phẩm hoàn chỉnh nhất.
Bước 2: Cân đối tư duy hình ảnh
Sau khi đã có được hình dung cơ bản nhất về thiết kế thông qua thao tác phác thảo, bạn cần cân đối lại tư duy hình ảnh để bist logo của mình có phù hợp với doanh nghiệp, sản phẩm hay không?
Dù mà “tay mơ” hay designer chuyên nghiệp, bạn cũng cần có một tư duy hình ảnh, thiết kế tiêu chuẩn. Để làm nên một thiết kế đẹp mắt không chỉ dựa vào hình khối mà còn cần chú trọng đến màu sắc, kích cỡ của logo.
Tuy nhiên, có bao giờ bạn gặp phải trường hợp càng chỉnh sửa càng thấy không hợp mắt? Để giải quyết tình trạng đó, bạn nên ghi nhớ các dải màu cơ bản và sử dụng các phần mềm thiết kế logo.
Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế logo cho người tuổi Tý
Bước 3: Lưu ý kích thước của logo
Logo có thể xuất hiện dưới nhiều định dạng trên các ấn phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào yêu cầu mà logo sẽ có các hình dạng riêng biệt. Vì vậy, việc lưu ý kích thước logo sẽ giúp thiết kế của bạn xuất hiện ấn tượng hơn, không bị mờ, nhòe khi in ấn, sử dụng.
Dù thiết kế logo online hay trên phần mềm, căn cứ vào tỷ lệ ấn phẩm, bao bì… bạn cũng có thể định dạng kích thước logo phù hợp. Đặc biệt, khi xuất file thiết kế, bạn nên chọn các định dạng file eps, pdf để giữ được chất lượng khi in.
Bước 4: Kết hợp với cá tính thương hiệu
Logo là hình ảnh trực quan thể hiện phong cách và cá tính thương hiệu. Vì thế, khi thiết kế một logo, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin cơ bản về khách hàng và chọn ra những yếu tố thể hiện rõ cá tính thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Đồng thời, để logo trở nên đặc sắc, sẽ rất tuyệt nếu bạn thêm vào những yếu tố hợp thời, bắt mắt, cập nhật những xu hướng mới trong thiết kế. Ví dụ, xu hướng thiết kế logo gần đây là những logo hiệu ứng ba chiều của web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc, đặc biệt phù hợp với các web 2.0. Những yếu tố này nên được thể hiện ngay từ khâu phác thảo.
Nhiều người cho rằng logo chỉ là một thiết kế nhỏ trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng chính chiếc logo nhỏ bé này đã tạo nên dấu ấn cho nhiều thương hiệu lớn. Sao Kim hi vọng với bộ bí kíp hướng dẫn thiết kế logo đơn giản trên đây, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng cho khi thiết kế logo cho doanh nghiệp mình.
Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding
Xem thêm các bài viết hấp dẫn tại: