Một thiết kế logo thành công không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn đẹp. Một thiết kế logo thành công giúp thương hiệu đạt được nhiều mục tiêu. Sau đây Sao Kim xin giới thiệu 5 đặc điểm của một thiết kế logo mang lại sự thành công.
Thông qua việc sử dụng màu sắc và đồ họa, thiết kế logo của bạn sẽ phản ánh hình ảnh tổng thể mà bạn muốn công ty của bạn truyền tải. Nó sẽ mang lại cho mọi người cảm giác về tất cả những gì công ty của bạn.
Nhưng điều gì làm nên một thiết kế logo thành công?
Ví dụ: Giả sử sản phẩm của bạn là một loại kem mặt hữu cơ, bạn sẽ tiếp thị cho người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Logo của bạn phải đại diện cho lợi ích tốt nhất của sản phẩm của bạn – sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường.
Tạo một logo đơn giản, không vô nghĩa bằng cách sử dụng tông màu đất và kiểu chữ đơn giản sẽ mang lại ấn tượng về một sản phẩm mà “trở lại với những điều cơ bản”, đó là chính xác những gì bạn muốn đạt được. Ngược lại, cùng với 1 loại sản phẩm, bạn mang cho nó 1 diện mạo bóng bẩy, công nghệ cao với ánh màu neon, thì dĩ nhiên mọi người sẽ không có sự liên kết logo của với sản phẩm mà bạn đang bán.
Những logo tốt nhất, đảm bảo mang lại sự thành công cho thương hiệu có một số điểm chung dưới đây:
1. Logo cần đơn giản
“Một cách hay để suy nghĩ về sự đơn giản là có bao nhiêu mảnh di chuyển trong logo”, Jonah Berger, tác giả của Contagious: Why Thing Catch On nói. Chẳng hạn, logo Apple cũ có màu cầu vồng, trong khi logo hiện tại được thể hiện bằng màu đen hoặc xám đơn giản. Sự đơn giản mới phát hiện này làm cho logo dễ nhìn, được khách hàng đánh giá cao. Càng dễ dàng xử lý mọi thứ, chúng ta càng thích những thứ đó, Berg nói. Vì lý do đó, hầu hết các thương hiệu muốn trình bày một thẩm mỹ đơn giản mà người tiêu dùng dễ tiêu hóa.
2. Logo cần nhất quán với nhận diện thương hiệu
Logo của bạn sẽ truyền đạt mọi thứ đến người tiêu dùng về thương hiệu của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng thiết kế của nó phù hợp với thông điệp chung của công ty bạn.
Hãy suy nghĩ về Logo Appgle.
Logo Apple thể hiện tinh thần tự do, vị trí hiện tại của nó là một trong những tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới đòi hỏi logo bóng bẩy, thể hiện tính tương lai như hiện có.
Đó là sự nhất quán với thông điệp mà Apple muốn nói: “Chúng tôi là công nghệ, nhưng chúng tôi là công nghệ thân thiện, chúng tôi là công nghệ dễ sử dụng”.
Nếu bạn bắt đầu thành lập một công ty mới, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về các đặc điểm chính của thương hiệu của bạn và cách bạn muốn truyền tải chúng trong logo của mình.
3. Logo cần dễ nhớ
Khả năng ghi nhớ là chất lượng giúp logo của bạn dễ dàng được khách hàng nhớ lại, điều này dẫn đến việc khách hàng lặp lại và truyền miệng. Logo của bạn sẽ giúp họ nhớ rằng bạn tồn tại và những gì bạn đại diện.
Vì vậy, để logo có khả năng ghi nhớ tốt, bạn cần nghiên cứu những hình ảnh, đặc điểm phổ biến trong ngành và phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn để hiện thực hóa vào logo.
4. Logo cần đáng chú ý
Sự đáng chú ý của một logo là những gì làm cho nó trở nên “đáng để bình luận” và vượt qua những lộn xộn trong ngành công nghiệp của bạn để tiếp cận khách hàng.
Logo của TalentBin tiêu biểu cho tiêu chí này.
Logo cho công cụ tìm kiếm giúp các công ty thu nhận tài năng này đã thiết kế một con sóc hoạt hình màu tím cưỡi một con kỳ lân. Trong khi nó có vẻ vô lý, nó có một ý nghĩa cụ thể.
Trong ngành công nghiệp tuyển dụng, một con sóc màu tím là một loại người thực sự khó tìm.
“Đó là một cách để họ thể hiện họ là những người trong cuộc, họ hiểu biết về văn hóa. Nếu bạn là một thương hiệu đã được khẳng định, bạn có thể không muốn một logo đáng chú ý. Nhưng nếu bạn là một người khởi nghiệp, bạn cần mạo hiểm hơn một chút.”
Ở mỗi vị trí khác nhau bạn có thể cân đối mức độ mạo hiểm khác nhau.
Một mẫu logo không phải thứ sẽ theo bạn mãi mãi, do đó việc mạo hiểm một chút để đánh đổi sự chú ý là có thể chấp nhận được.
Khi thương hiệu của bạn đi vào hoạt động ổn định và có tầm vóc tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể tái thiết kế logo, thương hiệu. Lúc này, các nhà thiết kế sẽ giúp bạn giữ các nét đặc sắc và phát triển phiên bản phù hợp hơn.
5. Logo cần phù hợp với thị trường
Đừng chỉ tin tưởng vào một phía khi thiết kế logo. Hãy nghiên cứu thị trường. Một cách để thử nghiệm các thiết kế logo khác nhau là đưa ra một cuộc khảo sát về một dịch vụ như Mechanical Turk của Amazon. Nhận một số phản hồi độc lập về việc logo của bạn có nói mọi thứ bạn muốn nói hay không.
Logo có hai dạng cơ bản thường gặp:
- Biểu tượng trừu tượng (như quả táo trong Máy tính Apple)
- Cách điệu của tên công ty của bạn.
- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả hai.
Alan Siegel, cựu chủ tịch của Siegel + Gale, một công ty thiết kế chuyên về nhận diện thương hiệu, cảnh báo rằng việc quảng cáo một biểu tượng trừu tượng có thể rất tốn kém cho một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn hẹp.
Ngoài ra, ông nói, những logo sử dụng biểu tượng trừu tượng như vậy khó nhớ hơn. Siegel nói rằng một từ cách điệu hoặc kết hợp với biểu tượng dễ nhớ hơn nhiều. Nếu bạn chỉ sử dụng một biểu tượng trừu tượng, bạn phải thiết kế thực sự liên quan đến tên doanh nghiệp của bạn theo cách phổ biến, dễ hiểu nhất.
Ngay cả khi bạn có một con mắt tốt về màu sắc và ý thức rõ ràng về những gì bạn muốn logo của bạn trông như thế nào, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của một nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Các nhà thiết kế biết liệu một thiết kế logo sẽ dễ dàng trong in ấn hoặc đưa lên trong 1 thiết kế hay có dễ đăng ký bản quyền hay không, tránh trường hợp bạn muốn một thiết kế đẹp mà có thể không dễ chuyển đổi qua các nền tảng hoặc sẽ tốn quá nhiều chi phí để gia công, in ấn.
Logo của bạn là nền tảng cho tất cả các tài liệu quảng cáo của bạn, hãy bỏ công sức nhiều hơn một chút khi thiết kế để thực sự đạt được sự thuận lợi cho việc phát triển thương hiệu dài hạn.
> Sao Kim với kinh nghiệm triển khai hơn 8000+ dự án thiết kế thương hiệu, nhận diện thương hiệu hân hạnh giới thiệu đến bạn DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO, chúng tôi cam kết giúp bạn sáng tạo thương hiệu thỏa mãn yêu cầu của bạn.
SAOKIM BRANDING – Branding Agency được nhiều khách hàng tin tưởng nhất
Tel: 0964.699.499
Website: www.saokim.com.vn
Email: info@saokim.com.vn
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding