Ngành Thương mại xuất nhập khẩu không những chịu áp lực cao về đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mà còn phải chịu sự cạnh tranh của các đối thủ. Để có thể chiến thắng, doanh nghiệp ngành này cần có nội lực đủ mạnh. Trong đó, thương hiệu quan trọng hơn bao giờ hết. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cần được thực hiện.
Danh sách Tổng hợp hệ thống nhận diện thương hiệu các ngành nghề
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện nhằm chuẩn hoá hình ảnh, logo của thương hiệu, chuẩn phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế tạo ra những đặc điểm riêng biệt, giúp người nhìn nhận biết, phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường. Hệ thống nhận diện hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, linh động và phải thể hiện được một cá tính riêng. Hơn nữa, một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.
ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU
Ngành thực phẩm xuất nhập khẩu mang đặc điểm của cả hai nhóm ngành: thương mại và xuất nhập khẩu. Do đặc tính quốc tế hóa với thị trường rất rộng cả trong nước và ngoài nước, yêu cầu tiêu chuẩn trong ngành rất cao và ẩn chứa rất nhiều những đối thủ tiềm tàng. Tính cạnh tranh cao và phần thắng chỉ dành cho những ông lớn. Do vậy, doanh nghiệp ngành thương mại xuất nhập khẩu cần chuẩn bị một nền tảng tốt, đặc biệt về thương hiệu.
VÌ SAO NGÀNH THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Đối với doanh nghiệp Thương mại xuất nhập khẩu:
- Giúp tăng giá trị tài sản doanh nghiệp.
- Tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh: Một doanh nghiệp Thương mại xuất nhập khẩu có hệ thống nhận diện thương hiệu được ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ có chỉ số nhận biết thương hiệu cao, khả năng cạnh tranh cao. Từ đó tạo thế mạnh cho doanh nghiệp, duy trì vị thế, hình ảnh trong mắt đối tác, nhà đầu tư và khách hàng.
- Chiếm được thị trường, có uy thế và vị thế trên thị trường.
Đối với khách hàng:
- Giúp đối tác dễ dàng nhận biết và nhớ đến sản phẩm của tên tuổi, thương hiệu.
- Mang lại niềm an tâm, giúp giảm các mỗi lo cho đối tác, nhà đầu tư.
Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu đến các doanh nghiệp ngành Thương mại xuất nhập khẩu rất lớn, mang tính toàn diện và cộng hưởng rất cao. Hệ thống nhận diện thương hiệu quyết định hướng phát triển cũng như tạo đà, nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Thương mại xuất nhập khẩu đạt được những mục tiêu lớn của mình.
NHỮNG ỨNG DỤNG TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGÀNH THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU
- Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên gọi, slogan và logo)
- Nhận diện văn phòng (Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, hóa đơn, chứng từ, đồng phục nhân viên, nhân viên,…)
- Nhận diện cho các hoạt động marketing (brochure, poster, bao bì sản phẩm…)
- Nhận diện môi trường internet (Website, blog, fanpage… )
- Nhận diện khác (Hồ sơ năng lực, thùng hàng, xe tải…)
THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- Khi bắt đầu khởi nghiệp
- Khi tung ra thị trường những sản phẩm mới
- Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
- Khi kết quả kinh doanh quá thấp và không thể cải thiện. Lúc đó cần đổi mới hình ảnh thương hiệu để tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
- Khi logo không còn phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh được xu hướng hiện đại hoặc quá phức tạp.
MỘT SỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO
[project_embed slug=”thuong-mai-xuat-nhap-khau” listby=”linhvuc” per_page=”24″]
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: