Thiết kế logo ngành dược phẩm cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh, cụ thể ở đây là ngành dược phẩm.
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo cho ngành dược phẩm.
1. MÀU SẮC TRONG LOGO NGÀNH DƯỢC PHẨM
Logo dược phẩm thường sử dụng các màu sắc liên quan đến ngành y, đặc biệt là màu đỏ, nâu, xanh lá và xanh dương. Việc sử dụng những màu này làm màu chủ đạo trong logo y dược cũng do lý do rất chính đáng.
Màu đỏ hay nâu tượng trưng cho sự bền vững và lâu dài, cũng như bản chất công ty y dược. Màu xanh dương thường khiến cho khách hàng có một ấn tượng rõ ràng về sự tin cậy và tận tâm của người dược sĩ, bác sĩ. Màu này cũng mang lại cảm giác bình yên, an lành, là điều bắt buộc đối với sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Màu xanh lá cây cũng là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều trong logo dược phẩm do bản chất của nó mang lại sự trẻ trung cũng như sự tinh khiết và thân thiện với môi trường.
Tham khảo thêm:
- 50 mẫu thiết kế Logo ngành dược đẹp nhất
- 30 Mẫu logo bệnh viện nổi tiếng hàng đầu thế giới
- Quy trình xây dựng thương hiệu ngành Y
2. FONT CHỮ TRONG LOGO NGÀNH DƯỢC PHẨM
Font chữ trong logo dược phẩm thường mang phong cách khá trang trọng và đơn giản hơn là bắt mắt. Font chữ này tuyệt đối phù hợp với tố chất ngành này, vì một font chữ lớn mạnh và lịch sự sẽ luôn tạo ấn tượng đáng tin cậy đối với người mua. Chính logo dược phẩm như vậy tạo ra cảm giác lịch thiệp và nghiêm túc tuyệt đối.
Tải ngay bản báo cáo khảo sát mới nhất về mẫu thiết kế logo của 125 bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam do Sao Kim Branding thực thiện.
3. BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO NGÀNH DƯỢC PHẨM
Biểu tượng là một phần quan trọng của logo. Trong ngành dược, bạn có thể tìm kiếm những biểu tượng có liên quan qua một vài từ khóa chính như: tận tâm, thiên nhiên, khỏe mạnh, y tế, an toàn…
Sau đây mời bạn tham khảo minh họa một số mẫu logo do Sao Kim thiết kế.
Logo Công ty dược phẩm Quốc gia NAFACO sử dụng một biểu tượng cách điệu từ hình ảnh quen thuộc của ngành y kết hợp với hình ảnh của chiếc mầm lá xanh một cách khéo léo và uyển chuyển. Biểu tượng và sự kết hợp màu sắc thể hiện được ý nghĩa và cảm xúc đúng như cách mà câu slogan truyền tải “dược phẩm xanh, sống an lành”. Font chữ đơn giản thân thiện và bo tròn góc giúp tạo cảm giác an toàn, tin cậy.
Logo thương hiệu PUMIFA của công ty dược phẩm Phú Mỹ đáp ứng được yêu cầu xây dựng một hình ảnh an toàn, vững bền và đáng tin cậy. Các đường nét của chữ cho tới biểu tượng được thể hiện cùng kiểu cách trong cùng một màu sắc nâu duy nhất, đem đến sự hài hòa, gắn kết trong toàn bộ logo, đem đến cảm giác vững chãi, rắn rỏi.
Logo dược phẩm Green Star được tạo thành với một biểu tượng cách điệu gợi nhiều liên tưởng – vừa như 3 ngôi sao hòa quyện ánh sáng, vừa như chuyển động của chong chóng gió hay vòng xoáy, mang ý nghĩa của sự đổi mới và tiên tiến trong công nghệ dược phẩm. Sự kết hợp hài hòa của màu sắc tạo cảm giác hiện đại, an toàn và giàu năng lượng. Logo đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp là mong muốn có một hình ảnh chuyên nghiệp nhưng thân thiện và dễ tiếp cận với đông đảo công chúng.
> Để nhận được những tư vấn chuyên sâu cho ngành nghề của mình, mời bạn liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.
Chuyên gia xây dựng thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác:
- 5 Bước để triển khai xây dựng thương hiệu mạnh hiệu quả
- 4 bước đánh giá nhanh hiện trang thương hiệu doanh nghiệp
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #LogoNganhDuoc #ThietKeLogoNganhDuoc