Tại Việt Nam hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp trong nhóm ngành công nghệ – điện tử – viễn thông đang dần hình thành và xây dựng nền tảng. Với mong muốn góp phần hỗ trợ bạn trong việc xây dựng và nhận diện thương hiệu, Sao Kim sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế logo hữu ích dành riêng cho nhóm ngành này.
1. Đặc trưng của các doanh nghiệp nhóm ngành công nghệ – điện tử – viễn thông
Ngành công nghệ – điện tử – viễn thông là lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ với tiềm năng mở rộng tại Việt Nam trong bối cảnh bùng nổ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin thế giới và nhu cầu tiêu dùng gia tăng. Đặc trưng của ngành nghề này là biến các thiết bị và hệ thống trở nên tiện dụng, đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của con người và xã hội.
Các doanh nghiệp ngành này không chỉ sản xuất hàng hóa mà còn triển khai các dịch vụ như thiết kế, kỹ thuật, tư vấn, thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá chất lượng, chuyển giao công nghệ… Các doanh nghiệp này sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực xuất sắc cả về trình độ, tay nghề và hoạt động trên quy mô rộng lớn không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế.
2. Kinh nghiệm thiết kế logo nhóm ngành công nghệ – điện tử – viễn thông
2.1. Đơn giản và dễ nhìn
Với đặc trưng hướng đến sự tiện nghi, hiện đại và hiệu quả của các thương hiệu trong nhóm ngành này thì một logo mang những đường nét dứt khoát, rõ ràng và đơn giản sẽ là ý tưởng được đề cao trên hết. Bạn cần hạn chế việc tham lam chi tiết và tận dụng khoảng trống vì chúng có thể khiến thiết kế logo của bạn rắc rối và khó hiểu hơn.
2.2. Nêu bật các giá trị cốt lõi
Mỗi doanh nghiệp trong nhóm ngành công nghệ – điện tử – viễn thông đều có một mục tiêu riêng, sứ mệnh riêng và giá trị cốt lõi riêng biệt để định hướng xây dựng thương hiệu và tác động tới tâm lý, nhận thức của khách hàng. Bạn chú trọng tới kỹ thuật, tốc độ hay chi phí…, những giá trị tích cực mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì, hãy thể hiện thông qua logo thương hiệu để họ có thể cảm nhận.
2.3. Nhất quán với hệ thống nhận diện
Logo là dấu hiệu nhận biết đầu tiên và đơn giản nhất nên chúng cần được thể hiện thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu. Tính quy chuẩn và nhất quán này sẽ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như đối tác.
2.4. Thể hiện sự sáng tạo và hiện đại
Đặc trưng của nhóm ngành công nghệ – điện tử – viễn thông là phải thường xuyên cập nhật xu hướng và những kỹ thuật mới nhất trên thế giới. Do đó, logo của bạn cũng cần khẳng định được sự nhạy bén, thức thời và hiện đại. Những ý tưởng đến từ hình ảnh tia chớp, mũi tên hay các đường sọc song song… có thể đại diện cho nét tính cách đặc trưng đó của các thương hiệu trong nhóm ngành này.
3. Tham khảo một số logo nhóm ngành công nghệ – điện tử – viễn thông
Dưới đây là các mẫu thiết kế logo cho các thương hiệu ngành công nghệ – điện tử – viễn thông mà Sao Kim đã từng thực hiện:
Trên đây là những kinh nghiệm đã được Sao Kim rút ra từ trên 8000+ dự án thiết kế của chúng tôi. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu công cụ quảng bá hiệu quả với thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu công nghệ – điện tử – viễn thông của mình bằng cách liên hệ với Sao Kim để được chúng tôi hỗ trợ và cùng thực hiện dự án.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác:
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo