Mỗi doanh nghiệp thuộc bất cứ ngành nghề nào cũng có những đặc trưng riêng biệt – yếu tố quan trọng trong việc định hướng xây dựng thương hiệu. Nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp dầu khí triển khai nhận diện thương hiệu thuận lợi, Sao Kim xin chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả.
1. Đặc trưng của các doanh nghiệp dầu khí
Ngành dầu khí là ngành chuyên khai thác, chế biến, phân phối dầu mỏ và khí đốt. Đây là hai nhiên liệu, nguyên liệu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của mọi mặt cuộc sống và sản xuất của tất cả các quốc gia. Những doanh nghiệp dầu khí thường có quy mô lớn với số vốn đầu tư vô cùng vào, công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực giỏi cả về trình độ lẫn tay nghề và mang đậm tính quốc tế.
Tại Việt Nam, lượng tiêu thụ dầu khí và các sản phẩm dầu khí đều rất lớn và có tiềm năng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện chỉ đang tập trung thăm dò và khai thác dầu khí, chưa đủ khả năng chế biến bởi còn thiếu thốn công nghệ, máy móc. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp dầu khí cần thu hút được vốn đầu tư, nhân tài và trang thiết bị để đáp ứng được yêu cầu.
2. Kinh nghiệm thiết kế logo ngành dầu khí
Truyền tải thông điệp kinh doanh
Vì là doanh nghiệp có số vốn đầu tư cao và hoạt động trong một phạm vi vô cùng rộng lớn, logo – gương mặt đại diện của bạn phải là công cụ thể hiện được thông điệp và ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải tới công chúng. Đó có thể là thế mạnh của doanh nghiệp, tinh thần kinh doanh hay những giá trị tích cực mà khách hàng nhận được khi sử dụng.
Nhất quán với hệ thống nhận diện
Tính quy chuẩn và thống nhất trong toàn bộ hệ thống nhận diện sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp dầu khí dễ dàng tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như nhà đầu tư một cách dễ dàng, chuyên nghiệp, tăng tỉ lệ thành công trên mỗi mối quan hệ. Hơn nữa, vì logo là dấu hiệu nhận biết đầu tiên và đơn giản nhất nên chúng cần đóng vai trò như đầu tàu để dẫn dắt những yếu tố nhận diện khác.
Thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc
Các doanh nghiệp dầu khí thường mang tính đậm tính quốc tế, do đó sự chuyên nghiệp là một yêu cầu bắt buộc. Bạn không thể sử dụng một font chữ nhí nhảnh hay biểu tượng đáng yêu cho logo thương hiệu dầu khí. Thay vào đó, những font chữ quy chuẩn nhưng không quá cứng nhắc và một hình ảnh nghiêm túc nhưng sáng tạo sẽ giúp bạn ghi ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.
Khẳng định khát vọng vươn lên
Đây là yếu tố quan trọng góp phần thể hiện những tiềm năng sẵn có trong doanh nghiệp của bạn cũng như sự hứa hẹn về một tương lai phát triển bền vững và đạt được những tầm cao mới. Những hình ảnh sáng tạo từ biểu tượng ngọn lửa, cây đuốc hay loài vật hùng dũng, mạnh mẽ như đại bàng, hổ, ngựa… sẽ là một gợi ý để bạn có thể đạt được yêu cầu này.
3. Tham khảo một số mẫu logo ngành dầu khí
Dưới đây là các mẫu thiết kế logo cho các thương hiệu ngành dầu khí mà Sao Kim đã từng thực hiện:
Bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết từ hàng nghìn dự án thiết kế, Sao Kim hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế logo ngành dầu khí.
Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn, tư vấn, giải đáp thắc mắc và cùng bạn tạo ra một logo hiệu quả. Sao Kim luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn qua đường dây nóng 0964.699.499 hoặc contact@www.saokim.com.vn.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: