Nội thất là một ngành nghề mang tính nghệ thuật và đòi hỏi sự sáng tạo, tinh tế trong từng sản phẩm. Logo của các thương hiệu ngành nội thất cũng cần đáp ứng được những tiêu chuẩn thẩm mỹ đặc biệt. Hãy cùng Sao Kim khám phá những kinh nghiệm thiết kế logo ngành nội thất trong bài viết sau đây để bạn triển khai hiệu quả hơn dự án của mình.
1. Đặc trưng các doanh nghiệp ngành nội thất
Nội thất là yếu tố không thể thiếu đối với các công trình xây dựng như nhà ở, văn phòng, nhà hàng, cửa hiệu, quán cafe… Chúng đóng vai trò tô điểm, tạo ra sự hài hòa về mặt thẩm mỹ và thiết lập các không gian tiện dụng cho các công trình. Nếu kiến trúc được coi là phần thân xác của công trình thì nội thất chính là linh hồn mang lại vẻ đẹp.
Các doanh nghiệp nội thất được xây dựng dựa trên nền tảng hướng tới cái đẹp, sự thân thiện và tạo cảm giác tiện lợi, thoải mái. Họ sở hữu những nhà thiết kế tài ba có thể cân đối giữa tính thẩm mỹ, tính ứng dụng và chất liệu của các sản phẩm nội thất. Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp nội thất là vô cùng quan trọng để tạo nên sự tin tưởng nơi khách hàng.
2. Kinh nghiệm thiết kế logo ngành nội thất
Đơn giản và dễ ghi nhớ
Một logo phức tạp với quá nhiều chi tiết có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó hiểu và không muốn lưu lại trong tâm trí. Điều đó còn thể hiện thương hiệu nội thất của bạn chẳng có một tư duy rõ ràng và nổi bật nào trong việc thiết kế, đồng nghĩa với chất lượng của các dự án cũng nên được xem xét. Chính vì vậy, hãy đơn giản hóa logo bằng những đường nét ấn tượng và bố cục hài hòa để khách hàng dễ nhận biết và ghi nhớ hơn.
Nhất quán với nhận diện thương hiệu
Tính quy chuẩn và thống nhất trong toàn bộ hệ thống nhận diện sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp nội thất tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như đối tác. Logo là dấu hiệu nhận biết đầu tiên và đơn giản nhất của bộ nhận diện đó, vì vậy chúng cần được chú trọng thiết kế đồng nhất để ghi dấu trong tâm trí khách hàng và truyền tải những những thông điệp rõ ràng.
Sáng tạo và mang tính thẩm mỹ cao
Bạn cần thể hiện trình độ chuyên môn của mình ngay từ việc thiết kế ra những dấu hiệu nhận diện thương hiệu như logo. Với đặc trưng hướng tới cái đẹp và tính thẩm mỹ cao, logo của thương hiệu nội thất cũng cần đảm bảo được yếu tố sáng tạo, cuốn hút và thỏa mãn thị giác của khách hàng. Một thương hiệu nội thất chất lượng và đáng tin cậy sẽ thuyết phục được khách hàng chọn lựa sản phẩm của mình ngay từ ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy logo đại diện.
Mang tính định hướng sản phẩm
Nội thất bao gồm rất nhiều yếu tố phong phú, từ loại hình sản phẩm cho tới chất liệu sản xuất và phong cách thiết kế. Nếu bạn chỉ chuyên vào một lĩnh vực nhất định như nội thất gỗ, nội thất nhựa hay nội thất trẻ trung hiện đại, nội thất mang đường nét cổ điển sang trọng…, hãy để khách hàng nhận biết điều đó thông qua những dấu hiệu rõ ràng. Điều đó giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
3. Tham khảo các mẫu logo ngành nội thất
Dưới đây là các mẫu thiết kế logo ngành nội thất mà Sao Kim đã từng thực hiện:
Bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết từ hàng nghìn dự án thiết kế, Sao Kim hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế logo ngành nội thất. Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng đồng hành với bạn cũng như tư vấn, giải đáp thắc mắc để việc sáng tao logo trở nên hiệu quả. Đừng ngại liên hệ với Sao Kim ngay từ bây giờ!
Sao Kim luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn qua đường dây nóng 0964.699.499 hoặc contact@www.saokim.com.vn.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: