Nông nghiệp là lĩnh vực đặc thù với sản phẩm là vật chất có thể tác động trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng cần phải dựa vào đặc thù đó để đảm bảo hiệu quả, trong đó không loại trừ việc thiết kế logo – gương mặt đại diện của thương hiệu. Sao Kim sẽ mách bạn những kinh nghiệm thiết kế logo ngành nông nghiệp ngay trong bài viết sau đây.
1. Đặc trưng của các doanh nghiệp ngành nông nghiệp
Nông nghiệp là ngành sản xuất vật chất cơ bản của xã hội, là quá trình tạo ra lương thực và thực phẩm. Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp có thể thuộc nhiều chuyên ngành như trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế nông sản. Theo nghĩa rộng, các doanh nghiệp này còn có thể bao gồm cả lâm nghiệp và thủy sản.
Nông nghiệp thuần nông và nông nghiệp chuyên sâu được hiểu là hai loại hình chính của ngành này, trong đó các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của riêng mình thường thuộc nông nghiệp chuyên sâu. Đây là lĩnh vực được chuyên môn hóa trong tất cả các khâu sản xuất nông nghiệp, bao gồm cả việc sử dụng máy móc trong trồng trọt, chăn nuôi hoặc chế biến sản phẩm nông nghiệp.
2. Kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu nông nghiệp
Đơn giản và dễ ghi nhớ
Logo là dấu hiệu nhận biết đầu tiên và đơn giản nhất của thương hiệu, vì vậy một thiết kế logo đơn giản, tinh tế với bố cục hài hòa, đường nét rõ ràng và màu sắc nổi bật sẽ giúp tạo sự hài lòng thị giác của khách hàng, từ đó khiến ấn tượng của bạn về họ mạnh mẽ hơn. Logo không cầu kỳ, phức tạp và ít chi tiết còn giúp họ ghi nhớ bạn tốt hơn so với các đối thủ khác.
Thể hiện thông điệp kinh doanh
Thương hiệu nông nghiệp luôn hướng tới một tương lai tốt đẹp, nơi tất cả mọi người đều được hưởng một nguồn thực phẩm sạch, an toàn và có lợi cho sức khỏe, đồng thời thỏa mãn cả vị giác. Chính vì vậy, hãy để logo của bạn truyền tải những thông điệp đó một cách mạnh mẽ và hứa hẹn những giá trị tích cực mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Thể hiện chuyên ngành
Nông nghiệp là ngành nghề rộng lớn bao gồm cả những chuyên ngành trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế nông sản, thậm chí cả lâm nghiệp và thủy sản như Sao Kim đã kể trên, do đó bạn cần để khách hàng biết mình là chuyên gia trong lĩnh vực nào thông qua các biểu tượng hoặc chữ viết. Điều này giúp công chúng dễ dàng phân biệt các thương hiệu trong cùng ngành và thuận tiện hơn khi liên hệ tới hình ảnh của bạn mỗi khi nghĩ tới một hình ảnh nhất định như cây lúa, bắp ngô, con cá hay lợn giống…
Thân thiện với môi trường
Vấn đề vệ sinh an toàn trong trồng trọt và chăn nuôi luôn là yếu tố rất quan trọng có khả năng tác động trực tiếp tới cảm xúc và quyết định tiêu dùng của công chúng. Bạn cần thể hiện được hình ảnh một thương hiệu có trách nhiệm với xã hội, luôn nỗ lực bảo vệ môi trường sống và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Những yếu tố đó có thể được thể hiện dễ dàng nhất qua những tông màu lạnh như xanh lá, xanh biển hay tím than… mà bạn sử dụng trên logo.
3. Tham khảo một số logo nhóm ngành nông nghiệp
Dưới đây là các mẫu thiết kế logo cho các thương hiệu ngành nông nghiệp mà Sao Kim đã từng thực hiện:
Nếu bạn cũng đang suy nghĩ về việc thiết kế logo hay làm mới logo cho thương hiệu nông nghiệp của mình, đây sẽ là những kinh nghiệm rất bổ ích. Sao Kim còn có thể hỗ trợ và chia sẻ nhiều điều hơn thế nếu bạn liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay. Với trên 10000+ khách hàng tin tưởng thiết kế từng thực hiện, Sao Kim đảm bảo cho sự thành công của bạn.
Sao Kim luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn qua đường dây nóng 0964.699.499 hoặc contact@www.saokim.com.vn.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác:
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #Thietkelogo #Logo